Nguồn Titanium khổng lồ - thứ Mỹ khao khát giành được ở Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nguồn Titanium khổng lồ - thứ Mỹ khao khát giành được ở Ukraine
Giờ đây, có một nỗ lực mới đang được tiến hành ở Mỹ và các quốc gia đồng minh nhằm xác định, phát triển và sử dụng Titanium - kim loại chủ chốt khổng lồ của Ukraine để phát triển công nghệ quân sự tiên tiến nhất, thứ sẽ tạo thành xương sống cho sự răn đe của phương Tây đối với Nga và Trung Quốc trong tương lai.


Titanium được sử dụng để phát triển các công nghệ quân sự tiên tiến nhất, từ máy bay chiến đấu, máy bay trực thăng, tàu hải quân, xe tăng, tên lửa tầm xa và nhiều loại khác. Ảnh IT

Titanium là một kim loại nhẹ nhưng quư hiếm và quan trọng v́ được sử dụng rộng răi trong các ứng dụng quân sự tiên tiến như máy bay chiến đấu, máy bay trực thăng, tàu hải quân, xe tăng, tên lửa tầm xa và nhiều loại khác.

Nếu Kiev thắng trong cuộc chiến với Nga, Mỹ và các đồng minh của họ sẽ ở vị trí cực kỳ có lợi để khai thác nguồn Titanium khổng lồ và dồi dào mới của Ukraine. Nhưng nếu Nga thành công để chiếm giữ các mỏ và nhà máy Titanium của nước láng giềng, Moscow sẽ tăng cường ảnh hưởng toàn cầu của ḿnh đối với nguồn tài nguyên chiến lược này.

Bộ Nội vụ Mỹ đă phân loại Titanium là một trong 35 mặt hàng khoáng sản quan trọng đối với an ninh kinh tế và quốc gia của Mỹ. Nhưng Mỹ vẫn nhập khẩu hơn 90% bọt biển Titanium và không phải tất cả đều từ các quốc gia thân thiện. (Bọt biển titan có thể được nấu ở nhiệt độ cao để có được một thỏi titan dày đặc).

Mỹ cũng không c̣n bọt biển Titanium trong Kho dự trữ quốc pḥng của ḿnh và nhà sản xuất Titanium trong nước cuối cùng đă đóng cửa vào năm 2020.

Ukraine là một trong 7 quốc gia duy nhất sản xuất bọt biển Titanium, cơ sở để tạo ra Titanium. Trung Quốc và Nga – những đối thủ chiến lược lớn nhất của Mỹ – nằm trong nhóm 7 quốc gia trên.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, Trung Quốc đă sản xuất hơn 231.000 tấn bọt biển Titanium vào năm ngoái, chiếm 57% sản lượng toàn cầu. Tiếp đến là Nhật Bản với 17% và Nga với 13%. Kazakhstan sản xuất gần 18.000 tấn và Ukraine sản xuất hơn 4.000 tấn bọt biển Titanium.

Xu hướng Moscow "vũ khí hóa" các nguồn năng lượng đă khiến Washington, DC và các thủ đô NATO khác lo ngại rằng một ngày nào đó Điện Kremlin cũng có thể đóng băng xuất khẩu Titanium. Điều này sẽ khiến các công ty hàng không vũ trụ và quốc pḥng của họ gặp khó khăn.

Sự phụ thuộc của phương Tây vào Titanium của Nga có nghĩa là kim loại này cho đến nay vẫn thoát khỏi các chiến dịch trừng phạt chống lại Moscow của Mỹ, EU và các đồng minh của họ.

Gă khổng lồ hàng không vũ trụ Boeing vẫn duy tŕ liên doanh với VSMPO-Avisma của Nga—nhà xuất khẩu Titanium lớn nhất thế giới mặc dù các đơn đặt hàng bị đóng băng v́ chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine. Những đối tác khác, như tập đoàn máy bay thương mại Airbus của châu Âu, cũng tiếp tục t́m nguồn Titanium từ VSMPO.

Một nguồn tin giấu tên am hiểu về ngành công nghiệp quốc pḥng Mỹ đă tiết lộ với Newsweek rằng tầm quan trọng của Titanium đối với ngành công nghiệp quốc pḥng của Mỹ.

"Chúng tôi đang nói về khả năng và điều kiện để sản xuất nhiều máy bay hơn, chúng tôi đang nói về khả năng sản xuất nhiều đạn dược hơn. Tất cả đều dựa vào Titanium. Nhưng chúng tôi ngày càng phụ thuộc vào các nhà cung cấp nước ngoài cho thứ này. Nga trước đây đă từng một trong những nhà cung cấp chính", nguồn tin tiết lộ.

Dự luật chi tiêu quốc pḥng hàng năm năm ngoái của Mỹ đă yêu cầu Bộ Ngoại giao điều tra "tính khả thi của việc sử dụng các nguồn Titanium từ Ukraine như một giải pháp thay thế tiềm năng cho các nguồn của Trung Quốc và Nga".

Khi ngày càng có nhiều cuộc tranh luận khắp phương Tây về lư do tại sao nên tiếp tục ủng hộ Ukraine, th́ Titanium được xem là một trong những lập luận đang được nhắc đến ngày càng nhiều hơn.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, Nga có trữ lượng khoáng sản Titanium tương đối thấp và mặc dù kiểm soát được nguồn Titanium của Ukraine không phải là một trong những mục tiêu công khai của Điện Kremlin, nhưng nó sẽ là một lợi ích cho Moscow.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-30-2023
Reputation: 5491


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,649
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	42.jpg
Views:	0
Size:	49.3 KB
ID:	2171159  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,401 Times in 2,015 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07352 seconds with 12 queries