Nghệ sĩ Lê Giang nói trong sự xúc động 'Tôi mang ơn Trấn Thành' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nghệ sĩ Lê Giang nói trong sự xúc động 'Tôi mang ơn Trấn Thành'
Mùa Tết Quý Mão, Lê Giang là gương mặt nổi bật khi tham gia hai dự án Nhà bà Nữ (Trấn Thành đạo diễn) và Chị chị em em 2 (Vũ Ngọc Đãng). Trong đó, Nhà bà Nữ - phim Lê Giang đóng chính - gây bão phòng vé, doanh thu hơn 230 tỷ đồng sau tám ngày ra rạp.

Nghệ sĩ Lê Giang cho biết Trấn Thành giúp chị có vai hay nhất sự nghiệp trong "Nhà bà Nữ", dù nhiều lần phát khóc khi làm việc cùng anh.


Lê Giang trong một phân cảnh "Nhà bà Nữ". Ảnh: TT Town

Lê Giang cho biết nhân vật bà Nữ là vai thử thách nhất sự nghiệp của chị. Khi được Trấn Thành mời tham gia dự án, nỗi lo lớn nhất của chị nằm ở phần thoại, do tác phẩm có nhiều đoạn trò chuyện kéo dài hàng chục phút. Lê Giang nói chị vốn có tật "bí văn", diễn đạt kém, nhất là khi phải nói các câu dài. Nhiều khi đang đóng, diễn viên quên thoại, khiến êkíp phải quay lại từ đầu. Chẳng hạn, cảnh bà Nữ chất vấn con gái vì sao để hình đàn ông trong phòng, chị phải ghi hình vài chục lần. "Có lúc, tôi đuối sức, hỏi Thành có thể bớt một số câu nhưng Thành cương quyết không chịu", Lê Giang nói.

Trailer phim "Nhà bà Nữ". Video: CJ

Nghệ sĩ cho biết nhờ sự chỉ đạo diễn xuất của Trấn Thành, chị nhập tâm hơn với nhân vật. Nhiều lần, Lê Giang diễn chưa đạt, Trấn Thành trực tiếp thị phạm để giúp chị hiểu cách nắm bắt tâm lý. Dù đã quen lối làm việc nghiêm khắc của anh từ khi đóng phim Bố già, diễn viên thỉnh thoảng vẫn thấy ức chế. "Có cảnh, thấy tôi đóng mãi không xong, Thành mắng 'Chỉ vậy thôi mà chị diễn không được hả?'. Lúc đó, tôi rươm rướm nước mắt, thấy thất vọng ghê gớm về bản thân", diễn viên cho biết.

Sau khi hoàn thành xong mỗi phân đoạn, đạo diễn cho chị xem lại cảnh quay trên màn hình monitor, phân tích để diễn viên hiểu ra những thiếu sót của bản thân. Trong buổi công chiếu phim tại TP HCM hôm 11/1, chị xúc động khi được nhiều đàn anh, đàn chị - như nghệ sĩ Hữu Châu - khen diễn lên tay. Lê Giang nói: "Trước giờ, số đông khán giả nghĩ tôi chỉ giỏi diễn các cảnh chửi bới ồn ào. Tôi muốn chứng minh bản thân cũng có thể đóng những vai thâm trầm, mang sức nặng về tâm lý".

Lê Giang nói mang ơn Trấn Thành vì giúp chị có vai hay nhất sự nghiệp ở tuổi 51. Những năm gần đây, những vai gây chú ý của Lê Giang - như phim điện ảnh Nhà bà Nữ, Bố già, web-drama Hẻm cụt - đều có bóng dáng Trấn Thành. Nghệ sĩ cho biết không ngại trước những ý kiến cho rằng đàn em giúp chị nổi tiếng hơn, đào sâu khả năng của bản thân.

"Tuy nhiên, tôi nghĩ nếu không làm được việc, tôi đã không được mời đóng. Dù chúng tôi thân thiết, hay đi chơi cùng nhau, Thành rất khó trong nghề. Thành sẽ không bỏ ra vài chục tỷ đồng làm phim để mời một người diễn không ra gì", diễn viên nói.

Trấn Thành, Lê Giang trong buổi ra mắt phim "Nhà bà Nữ" ở Hà Nội hôm 13/1. Ảnh: Thịt Kho

Nhà bà Nữ kể câu chuyện bà Nữ (Lê Giang đóng) - chủ một tiệm bánh canh cua - vốn là người mẹ khó tính, nặng gánh cơm áo gạo tiền. Từng bị phụ bạc, bà cấm cản con gái út Ngọc Nhi (Uyển Ân đóng) trước các mối quan hệ yêu đương. Cô cãi lời mẹ khi lén lút quen John (Song Luân) - Việt kiều mới về nước. Cao trào xảy ra khi Nhi có bầu, bỏ nhà ra đi, sống cùng John song nhanh chóng nhận "trái đắng".

So với Bố già, kịch bản Nhà bà Nữ phức tạp hơn với nhiều tuyến nhân vật. Tác phẩm tạo được đồng cảm nhờ câu chuyện về mâu thuẫn thế hệ giữa mẹ và con gái. Khâu diễn xuất của Lê Giang, Uyển Ân, Trấn Thành... hòa hợp, tự nhiên. Phim mắc một số điểm trừ vì lạm dụng cảnh các nhân vật đả kích qua lại ồn ào, thiếu những quãng lặng để khán giả chiêm nghiệm. Một số nhân vật xuất hiện chỉ để gây cười - như chàng YouTuber (Lê Dương Bảo Lâm đóng), không đóng góp lớn vào kịch bản.

Diễn viên Lê Giang sinh năm 1972. Với chất giọng cao, khỏe chị trở thành đào chính tại các gánh hát tỉnh khi mới 15 tuổi. Năm 1990, chị gia nhập đoàn cải lương Thanh Nga và giành huy chương vàng Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp với vở Dòng sông đầm lầy. Năm 2008, chị gây chú ý khi tham gia một vai trong phim truyền hình Cô gái xấu xí.

Sau khi ly hôn nghệ sĩ Duy Phương, năm 2009, chị kết hôn lần nữa, sang Australia định cư và có thêm con trai Duy Thọ (tên thân mật là Luke). Khi cuộc hôn nhân thứ hai đổ vỡ, chị về TP HCM sống và đi diễn. Năm 2021, chị đoạt huy chương vàng Liên hoan kịch nói Toàn quốc 2021 với vở Nắng chiều.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-30-2023
Reputation: 35697


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,375
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	141.jpg
Views:	0
Size:	77.6 KB
ID:	2171176   Click image for larger version

Name:	142.jpg
Views:	0
Size:	47.0 KB
ID:	2171177  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,495 Times in 6,648 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to pizza For This Useful Post:
maivang18 (01-30-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06065 seconds with 12 queries