Vụ Tyre Nichols: Câu hỏi lớn dành cho hai nhân viên y tế tại hiện trường - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ Tyre Nichols: Câu hỏi lớn dành cho hai nhân viên y tế tại hiện trường
Câu hỏi lớn về hai nhân viên y tế tại hiện trường Tyre Nichols bị đánh. Hiện nay nhiều người đă đặt câu hỏi về việc liệu hai kỹ thuật viên y tế đầu tiên đến hiện trường đă làm đủ để giúp đỡ Tyre Nichols, sau khi anh bị cảnh sát đánh đập tàn nhẫn, hay chưa.

Tyre Nichols quằn quại đau đớn trên vỉa hè sau khi bị cảnh sát thành phố Memphis đánh đập. Lưng anh dựa vào một chiếc xe cảnh sát, hai tay bị c̣ng và mặt đầy máu. Anh rên rỉ, sau đó tiếp tục ngă xuống, theo New York Times.

Cách đó vài bước chân, hai nhân viên cấp cứu đang theo dơi vụ việc. Họ đă giúp Nichols ngồi dậy sau vài lần không đứng vững, nhưng sau đó, trong gần 7 phút, họ không chạm vào anh. Tại một thời điểm, họ đă ngó lơ.

Nichols, 29 tuổi, qua đời vào ngày 10/1, 3 ngày sau khi đụng độ với cảnh sát và phải nhập viện. 5 sĩ quan liên quan đến cái chết của anh đă bị sa thải và bị buộc tội giết người cấp độ hai.

Video về vụ đánh đập được công bố hôm 27/1 đă khiến mọi người chú ư đến từng hành động của các sĩ quan. Tuy nhiên, công chúng cũng chú ư đến các nhân viên y tế cấp cứu, những người đầu tiên đến hiện trường sau vụ đánh đập. Điều đó đặt ra câu hỏi liệu họ có nên hoặc có thể làm nhiều hơn để giúp đỡ Nichols.

Cả hai nhân viên đến để chăm sóc Nichols dường như đều là kỹ thuật viên y tế khẩn cấp của Sở cứu hỏa Memphis. Cơ quan này thường phản ứng nhanh hơn các đội cứu thương trong những cuộc gọi khẩn cấp, nhưng công việc của họ chủ yếu là thực hiện sơ cứu cơ bản.

Chúng thường bao gồm việc thực hiện đánh giá cơ bản về thần kinh, đảm bảo bệnh nhân có thể thở, kiểm tra các dấu hiệu sinh tồn và ngăn chặn t́nh trạng chảy máu nghiêm trọng.

Không tuân theo quy chuẩn
Qwanesha Ward, phát ngôn viên của Sở cứu hỏa, hôm 27/1 cho biết họ đă đ́nh chỉ hai nhân viên đó. Đối với nhiều người ở Memphis, video dường như cho thấy các nhân viên y tế này đă phản ứng một cách thiếu khẩn cấp trước t́nh h́nh của Nichols.

Các chuyên gia về cấp cứu y học nhận định những nhân viên y tế đến hiện trường thường ít được đào tạo nhất và thường dựa một phần vào cảnh sát để hiểu t́nh trạng của bệnh nhân. Trong trường hợp này, các sĩ quan đă khẳng định Nichols đang say ma túy.

Bác sĩ Sean Montgomery, thuộc trường y của Đại học Duke, khẳng định rất khó để đánh giá phản ứng y tế do chất lượng thấp của camera giám sát gần đó.

Tuy nhiên, ông cho biết nhân viên y tế này dường như không tuân theo quy chuẩn, trong đó có yêu cầu cầm máu và đánh giá đường thở, hơi thở của bệnh nhân.

Khoảng 15 phút sau, các nhân viên y tế chuyên nghiệp hơn đến. Vào thời điểm đó, đă 21 phút kể từ lần cuối cùng một sĩ quan đá Nichols.

Cảnh hiện trường vụ Tyre Nichols bị đánh đập. Ảnh: Cảnh sát Memphis/AP.
Trong khi đó, bác sĩ Alan Tyroch, trưởng khoa phẫu thuật và chấn thương tại Trung tâm Khoa học Y tế Đại học Công nghệ Texas ở El Paso, cho biết video về phản ứng tại hiện trường có chất lượng kém đến mức gần như không thể đánh giá được ai đă chăm sóc y tế, và điều đó được thực hiện như thế nào.

“Không ai thực sự biết ngoại trừ những người đă ở đó”, ông nói. Hơn 25 phút sau khi các nhân viên cảnh sát ngừng đánh đập Nichols, một chiếc xe cứu thương đă đến hiện trường.

Nichols bị thương nặng sau khi bị cảnh sát đá, đấm và đánh bằng gậy baton. Cảnh sát cho biết đă chặn anh lại v́ lái xe ẩu, sau đó kéo Nichols khỏi xe và yêu cầu anh nằm xuống đất.

Khi một cảnh sát xịt hơi cay vào anh, Nichols đứng dậy và chạy về hướng nhà mẹ ḿnh, nhưng các cảnh sát đă bắt được anh và bắt đầu đánh đập.

Sau đó, một số sĩ quan kéo Nichols đang bị c̣ng tay vào một chiếc xe cảnh sát. Trong 5 phút đầu tiên mà các nhân viên y tế có mặt tại hiện trường, Nichols đă ngă xuống sáu lần. Các nhân viên y tế đă giúp anh đứng dậy.

6 phút 40 giây không hành động
Một trong 7 trọng tội chống lại các sĩ quan là việc họ không thực hiện nghĩa vụ do luật quy định hoặc vốn dĩ là một phần công việc của họ.

Điều đó bao gồm một loạt hành vi, nhưng luật sư quận Shelby - Steven J. Mulroy - khẳng định cáo buộc này một phần liên quan đến giao tiếp giữa họ với giới chức y tế.

Theo ông Mulroy, các sĩ quan đang làm nhiệm vụ phải “ngăn chặn hành vi sai trái của quan chức và báo cáo thông tin chính xác cho nhân viên y tế tại hiện trường”.

Luật sư của các sĩ quan này cảnh báo mọi người nên chờ thêm thông tin chi tiết trước khi phán xét họ. Blake Ballin, người đại diện cho sĩ quan Desmond Mills Jr., cho biết các video đó đă “tạo ra nhiều câu hỏi như chúng mang đến câu trả lời”.

Tại hiện trường, các nhân viên y tế đôi khi tỏ ra e ngại trước cảnh sát, có lúc đứng lại khi một sĩ quan hỏi Nichols rằng anh đă sử dụng ma túy loại ǵ. Trong khoảng 6 phút 40 giây tiếp theo, không ai chạm vào Nichols khi anh lăn đi lăn lại trên vỉa hè.

Bác sĩ Montgomery cho biết khi một người trẻ tuổi như Nichols chết ba ngày sau khi bị đánh đập vào đầu, nguyên nhân rất có thể là do chấn thương năo.

Theo ông, dựa trên video về vụ đánh đập, Nichols có thể có nguy cơ bị chấn thương sọ năo nghiêm trọng, găy xương sườn, xẹp phổi và chảy máu trong.

"Thật kinh khủng khi chứng kiến điều đó. Có đủ loại chấn thương khác nhau mà anh ấy có thể đă phải chịu”, bác sĩ Sanjay Gupta, một cây bút về y khoa cho CNN nhận định. Theo ông, việc có nhiều những vết thương ở đầu là rất đáng lo ngại.

Và các nhân viên hỗ trợ y tế đó không được trang bị đủ để giúp đỡ bệnh nhân với những loại chấn thương bên trong như vậy, bác sĩ Kendall Von Crowns, giám định y tế ở hạt Tarrant (Texas) cho biết.

Theo ông, vấn đề trọng tâm là việc đưa Nichols đến bệnh viện để phẫu thuật khẩn cấp hoặc truyền máu càng sớm càng tốt.

Trong khi đó, bác sĩ Montgomery cho biết không dễ để khẳng định việc đưa Nichols vào xe cứu thương hay đến bệnh viện nhanh hơn sẽ tạo ra sự khác biệt.

Towanna Murphy, người điều hành một đài phát thanh ở Memphis, cho biết các nhân viên y tế này cần phải chịu trách nhiệm. “Khi bạn nh́n thấy ai đó nằm ở đó, bạn phải điều trị y tế ngay lập tức”, cô nói.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-30-2023
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,310
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	471.jpg
Views:	0
Size:	109.9 KB
ID:	2171632  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06511 seconds with 12 queries