Mẹ kế với ḷng thù ghét con chồng gây tội ác làm phẫn nộ dư luận - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mẹ kế với ḷng thù ghét con chồng gây tội ác làm phẫn nộ dư luận
Ḷng thù ghét con chồng của mẹ kế. Tại Hong Kong, bất măn v́ bị chồng lạnh nhạt, Khổng Mẫn Nghi trút giận lên con riêng, hai lần thuê bạn trai cũ chém tàn phế cậu bé 7 tuổi, gây làn sóng phẫn nộ năm 2005.

Năm 2002, khi 18 tuổi, Khổng Mẫn Nghi yêu Sầm Vĩ Thành, phó giám đốc một nhà hàng ở Mong Kok Center. Thành đă ly dị, con trai Sầm Hạo Hiền, sinh năm 1998 được gửi đến ở cùng bà nội.

Năm 2004, Nghi mang thai ngoài ư muốn, đồng thời phát hiện bị nhiễm bệnh lây qua đường t́nh dục do bạn trai lăng nhăng. Thành hứa hẹn: "Nếu em sinh con ra, anh sẽ trả Hiền cho vợ cũ nuôi". Nghi kết hôn với Thành, sinh con trai vào tháng 2/2005.

Tuy nhiên, Thành không những không thực hiện lời hứa mà c̣n đối xử ngày càng tệ khiến cô bị trầm cảm và tính t́nh thay đổi rơ rệt. Nghi trút oán hận vào Hiền, đối xử cay nghiệt. Cô ta không ngừng yêu cầu nhanh chóng đưa cậu bé về sống với mẹ đẻ, hoặc gửi đến tổ chức phúc lợi.

Hiền mới 7 tuổi, tính t́nh hoạt bát nghịch ngợm, hay căi lời mẹ kế, đôi khi trêu chọc em trai khiến Nghi tin rằng con ḿnh bị bắt nạt.

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi Nghi gửi con cho mẹ chồng để đi làm lại. Người bà lúc này phải chăm sóc cả hai cháu nhỏ. Một hôm, Nghi đến đón con th́ thấy con đang khóc một ḿnh, bà nội đi đón Hiền tan học. Cô cảm thấy con ḿnh không được coi trọng và tích tụ thù hận.

Tháng 6/2005, Nghi bắt đầu liên tục gọi điện cho bạn trai cũ Tăng Khả Uy, 22 tuổi, than phiền về cuộc sống sau khi kết hôn. Cô nhờ Uy "dạy dỗ" Hiền với giá 5.500 HKD v́ cho rằng cậu bé khiến con trai nhỏ không được ai chăm sóc.

Ngày 6/7/2005, Uy rủ đàn em La Gia Hào, 16 tuổi, đi đánh Hiền, hứa đưa thù lao là vài trăm HKD. Lúc 7h ngày 8/72005, Uy và Hào đến khu Lei Muk Shue, chờ bà cháu Hiền xuống nhà. Hôm đó, Nghi mượn cớ đến lấy đồ cho Thành, thuận tiện chăm sóc con ḿnh, để bà nội chỉ phải đưa Hiền đến trường.

Lúc 7h35, vừa bước ra khỏi ṭa nhà, hai bà cháu bị chặn lại. Hào đẩy ngă Hiền, đá vào lưng khiến cậu bé chảy máu mũi. Cả hai bỏ trốn khi người bà kêu cứu. V́ Hiền chỉ bị thương nhẹ, Uy nhận tiền thưởng nhưng từ chối trả tiền cho Hào với lư do đánh không đủ mạnh.

Sau đó, Nghi yêu cầu Uy "phải khiến tàn phế" với giá 36.000 HKD. Uy lại thuê Hào thực hiện thay với thù lao 10.000 HKD. Đang cần tiền gấp, Hào đồng ư.

Sau đó, Uy đưa 4.000 HKD cho Dương Thắng Quang, 25 tuổi, giúp t́m tài xế taxi chịu trách nhiệm đưa đón Hào từ khu Lei Muk Shue, đồng thời nhờ một người bạn đi cùng Hào mua hai con dao làm bếp. Nghe lời Uy khuyên nên t́m thêm đồng bọn, Hào dùng 1.000 HKD để thuê bạn cùng lớp là Trần Triển Hàng, 16 tuổi, phụ trách khống chế người bà.

Sáng 25/8/2005, Nghi lấy cớ đến thăm con để mẹ chồng chỉ phải chăm sóc Hiền. Vào 14h, Hào lên xe taxi do Ngũ Đức Vinh, 47 tuổi, chở đi đón Hàng rồi đến khu Lei Muk Shue. Hào và Hàng đeo khẩu trang, đội mũ lưỡi trai đi ṿng quanh khu nhà nhiều lần để thám thính. Sau đó cả ba bàn cách gây án và chạy trốn.

Lúc 17h, họ được Uy thông báo Hiền sắp tan lớp học bổ túc ở ṭa nhà bên cạnh. Đợi đến 17h45, Hào và Hàng thấy bà cháu Hiền bước ra khỏi ṭa nhà, lập tức cầm dao lao tới khi họ đang băng qua đường. Hàng dí dao uy hiếp người bà, c̣n Hào đẩy ngă Hiền, đè xuống đất, vung dao chém 6 nhát.

Chúng bỏ lại dao, chạy đến trường trung học cách đó vài trăm mét, lên taxi của Vinh tẩu thoát. Vinh chở Hào và Hàng đến công viên, vào nhà vệ sinh công cộng để vứt bỏ quần áo và rửa sạch máu, lúc 18h40. Sau đó, Hào đi rút 36.000 HKD đă được Nghi gửi vào tài khoản. Hơn 23h hôm đó, anh ta đến Thâm Quyến để hội họp với Uy.

Hiền được bà và một số cư dân giúp băng bó tạm thời, đưa vào bệnh viện cấp cứu.


Cảnh sát đóng giả nạn nhân, nằm trên đường để nghi phạm cầm dao bằng giấy diễn tả lại hành vi chém người. Một cảnh sát khác đóng giả người bà bị khống chế quỳ trên đường. Ảnh: Orientaldaily

Ban đầu, cảnh sát điều tra từ các thành viên trong gia đ́nh Hiền, bao gồm bố mẹ ruột và mẹ kế, để xem họ có thù oán với ai không. Cảnh sát cũng nghi ngờ thủ đoạn chặt tay có liên quan đến vay nợ xă hội đen. Tuy nhiên, sau khi điều tra, bố Hiền thích cá độ nhưng không đến mức nợ nần.

Khi lấy lời khai, họ nhận thấy Nghi có điểm đáng ngờ. Khi Hiền bị đánh lần đầu tiên, cô nói đi nghỉ ở Trung Quốc đại lục. Khi Hiền bị tấn công lần thứ hai, cô nói quay lại đại lục để massage.

Hiền cho biết mẹ kế luôn không quan tâm đến ḿnh, đôi bên thường ngày không nói với nhau lời nào. Cậu bé liên tục bị đuổi về sống với mẹ ruột nên cho rằng mẹ kế không phải là người tốt.

Cảnh sát đệ đơn lên ṭa án để điều tra tài khoản ngân hàng, hồ sơ xuất nhập cảnh, lịch sử điện thoại của Nghi. Cô ta đă xóa tất cả lịch sử cuộc gọi trước khi sự việc xảy ra. Sau khi khôi phục dữ liệu, cảnh sát phát hiện từ ngày 8/7, Nghi liên lạc với Uy đến 195 lần, vào ngày xảy ra vụ án gọi gần 20 cuộc điện thoại. Bên cạnh đó, Uy thường xuyên gọi cho Hào, c̣n Hào nhiều lần liên lạc với Hàng, nhưng sau vụ việc, bốn người không c̣n liên lạc nữa.

Đồng thời, cảnh sát ḍ được biển số xe taxi của Vinh và dung mạo hai người cầm dao qua camera giám sát.

Tối 31/8/2005, Uy và Hào bị cảnh sát thành phố Thâm Quyến bắt giữ và bị áp giải về Hong Kong. Nghi, Hàng, Vinh và Quang cũng lần lượt bị bắt từ ngày 31/8 đến 1/9/2005. Sáu người bị truy tố với tội danh cố ư gây thương tích.

Vụ án được đưa ra xét xử vào ngày 13/11/2006. Hào và Hàng nhận tội và chấp nhận ra làm chứng chống lại đồng bọn.

Uy kể từng yêu Nghi 7 năm trước nhưng đă chia tay. Đến tháng 6/2005, Nghi chủ động nối lại liên lạc. Kể từ đó, hầu như ngày nào cô cũng gọi cho Uy, hẹn đi chơi nhiều lần. Trong khoảng thời gian này, Nghi kể cho anh ta nghe về nhiều mâu thuẫn sau khi kết hôn, và chỉ trích Hiền là nguyên nhân của vấn đề. Theo Uy, Nghi căm hận Hiền v́ cho rằng mọi người đều yêu thích Hiền hơn.

Từ giữa tháng 7 đến cuối tháng 8/2005, cô liên tục yêu cầu anh ta chặt đứt tay phải của Hiền, nhấn mạnh phải chặt sao cho không thể nối lại được, nếu không sẽ không nhận được tiền thù lao. V́ không muốn tự ḿnh gây án, Uy sắp xếp cho Hào và Hàng thực hiện.

Theo Hào, Uy hướng dẫn anh ta đeo khẩu trang, găng tay, đội mũ lưỡi trai và mặc quần áo tối màu khi gây án để tránh vết máu bị người khác nh́n thấy và nhận ra. Hào được dặn "nhất định phải chặt đứt tay", buộc băng vào tay cầm để tránh để lại dấu vân tay.

Đông đảo người dân đứng xem khi cảnh sát áp giải nghi phạm đến hiện trường. Ảnh: Orientaldaily

Trong phiên ṭa tuyên án ngày 29/11/2006, thẩm phán nhận xét đây là "vụ án gây thương tích ác độc nhất" với mục đích là khiến nạn nhân 7 tuổi bị thương tật vĩnh viễn.

Dựa trên tính chất và mức độ nghiêm trọng của vụ án, Uy bị kết án 18 năm tù v́ tội cố ư gây thương tích và hành hung. Hào và Hằng được giảm án nhờ làm chứng chống lại đồng phạm, lần lượt bị kết án 9 năm và 8 năm tù. Vinh và Quang lần lượt bị kết án 8 năm và 2 năm tù.

Theo báo cáo tâm lư, Nghi không mắc bệnh tâm lư hay tâm thần, nhưng mắc chứng rối loạn điều chỉnh khi mang thai, sinh con và kết hôn. Ngày 13/12/2006, Nghi bị kết án 12 năm tù.

Thẩm phán chỉ ra rằng Nghi ghen ghét, đố kỵ con riêng do cuộc sống hôn nhân không ḥa thuận. Nhưng nguyên nhân này không thể giúp bào chữa cho mưu đồ tàn ác của cô ta.

Khi chưa xét xử, cảnh sát sẽ đội mũ che kín mặt nghi phạm nhằm tránh bị công chúng nhận dạng, đặc biệt khi kẻ đó bị buộc tội nghiêm trọng.

Vụ án được truyền thông đưa tin rộng răi và gây xôn xao xă hội Hong Kong v́ nạn nhân mới 7 tuổi. Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong lúc bấy giờ là Tăng Âm Quyền rất chú ư đến vụ án này, mô tả đây là tội ác khiến mọi người đều căm phẫn.

Khi cảnh sát áp giải những kẻ gây án quay lại hiện trường, hơn 1.000 người đến theo dơi, lớn tiếng chửi bới. Ngoài ra, các tầng lớp xă hội đă phát động gây quỹ được hơn một triệu HKD để giúp đỡ Hiền.

Khi điều trị trong bệnh viện, Hiền được nhiều quan chức và người dân đến thăm, tặng quà, trong đó có ca sĩ Trần Tuệ Lâm. Nhiều nghệ sĩ như Lưu Đức Hoa, Lương Vịnh Kỳ lên án vụ việc, kêu gọi không dùng bạo lực để giải quyết vấn đề.

Sau khi ra tù vào ngày 25/8/2013, Nghi ly hôn với Thành, từ bỏ quyền nuôi con và lập gia đ́nh mới.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-31-2023
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,943
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	121.jpg
Views:	0
Size:	88.2 KB
ID:	2171694   Click image for larger version

Name:	122.jpg
Views:	0
Size:	99.2 KB
ID:	2171695  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07524 seconds with 12 queries