Nga đă chọn kịch bản kết thúc chiến sự Nga - Ukraine? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nga đă chọn kịch bản kết thúc chiến sự Nga - Ukraine?
Theo như Mỹ và NATO nên hướng tới bước đột phá trên chiến trường trong năm 2023 để khép lại chiến tranh. Các bước đột phá đó có thể bao gồm viện trợ nhiều vũ khí tiên tiến hơn, nhiều biện pháp trừng phạt hơn đối với Nga và nhiều viện trợ kinh tế hơn cho Ukraine, trong khi đó, Nga hoàn toàn có thể chọn cách củng cố các mục tiêu chiếm được ở Donbass và tuyên bố kết thúc "chiến dịch quân sự đặc biệt" để vô hiệu hóa phương Tây.

Lực lượng tăng thiết giáp hiện đại do phương Tây viện trợ cho Ukraine

Với việc Mỹ và phương Tây đưa đến Ukraine 321 xe tăng chiến đấu hiện đại nhất, giới phân tích t́nh h́nh chiến sự Nga - Ukraine, trong đó có Giáo sư Michael McFaul, Giám đốc Viện Nghiên cứu Quốc tế Freeman Spogli tại Đại học Stanford, cho rằng: Mỹ và NATO nên hướng tới bước đột phá trên chiến trường trong năm 2023 để khép lại chiến tranh. Các bước đột phá đó có thể bao gồm viện trợ nhiều vũ khí tiên tiến hơn, nhiều biện pháp trừng phạt hơn đối với Nga và nhiều viện trợ kinh tế hơn cho Ukraine .

Tuy nhiên, nếu sự hỗ trợ gặp trục trặc, cuộc chiến sẽ kéo dài, trong trường hợp này Moscow mới là bên có lợi. Tổng thống Putin vẫn vững vàng trên ngôi vị quyền lực, ông có thể huy động nhiều hơn nguồn lực từ quốc nội cho cuộc chiến ở Ukraine. Trong khi phương Tây không phải khi nào cũng t́m kiếm được tiếng nói chung.

Nga vẫn c̣n nguồn lực lớn với số lượng tân binh lên tới vài trăm ngh́n người chưa tham gia hết vào chiến trường ở Ukraine. Đặc biệt, ngành công nghiệp quốc pḥng Nga sẽ t́m thấy lối thoát, bằng mọi mối quan hệ để tiếp cận công nghệ tinh vi của phương Tây.

Những ǵ đă xảy ra gần 1 năm cho thấy, Ukraine lúc này không thể tự lực cánh sinh đài thọ cho chiến tranh. Nguồn viện trợ từ đồng minh giúp quân đội ông Zelensky mạnh lên nhưng không thể duy tŕ lâu dài. Hao tổn chiến trường khủng khiếp đ̣i hỏi sự tiếp tế liên tục.

Nói cách khác, viện trợ nhỏ giọt và cẩn trọng không mang lại kết quả đủ để định đoạt cục diện chiến sự Nga- Ukraine . Dĩ nhiên, những ǵ xảy ra cuối cùng mới có tiếng nói trọng lượng. Nếu Kiev thua cuộc đồng nghĩa với thất bại của Mỹ và phương Tây, nguồn lực khổng lồ coi như đổ sông đổ bể.

Nga đang nắm lợi thế ở Donbass

Do vậy, quyết định “chơi lớn” của Mỹ, Đức, Anh, Hà Lan là nỗ lực tránh dẫn đến kịch bản bất lợi. Hiện các quốc gia này đă cũng cấp Abram, Challenger, Leopard, và không loại trừ khả năng cả tên lửa tầm xa ATACMS tầm bắn trên 400km, hệ thống tên lửa phóng đa hướng (GMLR), chiến đấu cơ F16, tàu ngầm, chiến hạm,…

Thậm chí, các học giả phương Tây c̣n tính đến tương lai cho lực lượng răn đe sau cuộc chiến, ở đó không quân Ukraine cần sử dụng tuyệt đối khí tài Mỹ và châu Âu thay v́ phương tiện có gốc gác từ thời Liên Xô.

Loạt vũ khí hạng nặng đến Ukraine, phía Nga chỉ phản ứng ngắn gọn là “nguy hiểm”, hoàn toàn không giống với những lần trước đây, Kremlin dọa leo thang chiến tranh, sử dụng vũ khí hạt nhân.

Vấn đề thực sự nguy hiểm khi hệ thống truyền thông Nga bỗng nhiên…kiệm lời! Tổng thống Putin đang toan tính ǵ? Theo các chuyên gia, Moscow sẽ gia cố các mục tiêu Bakhmuit, Soledar, Zaporizhia và tuyên bố kết thúc “chiến dịch quân sự đặc biệt” trước khi lực lượng tăng thiết giáp của Ukraine có thể hoạt động.

Nhận định này không phải không có lư, bởi mục tiêu khả dĩ nhất của Nga trong cuộc chiến này là kiểm soát tốt vùng Donbass. Rơ ràng đối đầu toàn diện với NATO không phải là phương án khôn ngoan với bất cứ lực lượng quân sự nào hiện nay.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-01-2023
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,501
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	85.0 KB
ID:	2172752  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07428 seconds with 12 queries