Đại học Harvard chứng minh câu nói 'hồng nhan bạc phận' dưới góc độ khoa học cực kỳ lư thú - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đại học Harvard chứng minh câu nói 'hồng nhan bạc phận' dưới góc độ khoa học cực kỳ lư thú
Các chuyên gia phát hiện ra rằng: Càng xinh đẹp, cuộc sống càng éo le.

Người ta thường tin rằng bạn càng đẹp trai/xinh gái th́ bạn càng may mắn trong cuộc sống và t́nh yêu. Trong những bộ phim t́nh cảm hay học đường, các nữ sinh xinh đẹp thường được rất nhiều chàng trai vây quanh và những cô gái kém hấp dẫn hơn luôn phải tỏ ra ngưỡng mộ. Hoặc, đôi khi những cô gái xấu xí cần phải trang điểm mới có thể thu hút sự chú ư và có được chàng trai ḿnh mong muốn.


Những ngôi sao hạng A của Hollywood không độc thân lâu nhưng họ lại ít có t́nh yêu trọn đời.

Song, các nhà tâm lư học xă hội tại Đại học Harvard phát hiện ra rằng mặc dù những người hấp dẫn không khó t́m được bạn đời, nhưng họ ít có khả năng duy tŕ các mối quan hệ lâu dài, v́ có mối liên hệ giữa vẻ đẹp và sự tan vỡ. Điều này có lẽ đă được chứng minh trong đời sống t́nh cảm của giới thượng lưu Hollywood.

Người đẹp hạng A không độc thân lâu, hoặc nếu họ làm vậy th́ không phải là không có sự ngưỡng mộ lớn, nhưng những cặp đôi đẹp hạng A hiếm khi tồn tại trọn đời.

Dưới đây là một số lư do điển h́nh được các chuyên gia gọi tên:

Mặt trái khi có được quá nhiều lựa chọn

Một số người lo lắng người yêu của ḿnh v́ có ngoại h́nh nên nhiều cơ hội đến với người mới, có thể kém chung thủy hơn. Trong khi, nếu yêu người khác dẫu không đẹp bằng, nhưng tử tế sẽ khiến bản thân được tôn trọng.

Giám đốc nghiên cứu, Christine Ma-Kellams, cho biết: "Sự hấp dẫn mang đến cho bạn nhiều lựa chọn hơn về các đối tác thay thế, điều này có thể khiến việc bảo vệ mối quan hệ của bạn và người t́nh khỏi các mối đe dọa bên ngoài trở nên khó khăn hơn. Theo nghĩa này, có quá nhiều lựa chọn khác có thể không có lợi cho sự lâu dài của mối quan hệ hiện có".

Chưa kể, do có quá nhiều lựa chọn trong cuộc sống v́ ngoại h́nh đẹp có thể khiến một người trở nên tự măn khi ở trong một mối quan hệ và luôn thấy ít hài ḷng hơn về bạn đời của ḿnh?

Luôn có vấn đề về ḷng tin

Những cô gái hấp dẫn lo lắng rằng những người được gọi là bạn trai của họ có thể lợi dụng họ để thể hiện trước mặt bạn bè của anh ta và ngược lại, các chàng trai cũng không đặt ḷng tin quá cao về bạn gái của ḿnh. Xét cho cùng, người đẹp thường được đánh giá qua vẻ bề ngoài, và người ta có thể quên đi nhân cách của họ.

Một người dùng mạng cho biết: "Mỗi khi tôi nghĩ một người đàn ông là 'tử tế', th́ nói chung, anh ta ác ư với những người khác và chỉ muốn tán tỉnh tôi. Sau khi có được tôi, họ trở nên ác ư ngay cả với tôi v́ không muốn tôi nói chuyện với bất cứ người khác giới nào. Từ đó, rất nhiều cuộc tranh căi vô lư đă nảy sinh".

Mặc định người đẹp hợm hĩnh và kiêu kỳ

Điều này đặc biệt đúng nếu họ vừa nhút nhát vừa hấp dẫn. Một người xinh đẹp từng tâm sự, cô đến phụ giúp một người bạn tổ chức sự kiện. Người bạn vui vẻ giới thiệu cô với những người xung quanh. Cô gái đáp lời vui vẻ, sau đó t́m một chỗ không làm phiền ai, v́ nghĩ họ đang bận bán đồ.

Không ngờ, một thời gian sau, người bạn nói mọi người nghĩ cô xinh đẹp nên kiêu ngạo, không muốn tiếp xúc với người b́nh thường khác.

Vẻ đẹp cũng đáng sợ và tạo ra khoảng cách

Nói chuyện với một "cô gái hàng xóm" sẽ dễ dàng hơn nhiều so với một siêu mẫu xinh đẹp dường như không thuộc tầm với của bạn. Nhiều đàn ông cho biết họ tránh nói chuyện với những cô gái quá xinh đẹp để tránh bị từ chối hay tổn thương ḷng tự trọng. Họ cho rằng ai đó đẹp trai hơn sẽ đến, v́ vậy nó thậm chí không đáng để thử.

Mọi người đều tin họ đă có người yêu

Thật khó để tin rằng một người hấp dẫn lại có thể độc thân. V́ vậy các chàng trai, cô gái không dám tiếp cận người trong mộng khi người đó quá hấp dẫn.

Họ nghĩ với một người xinh đẹp hay cuốn hút như vậy, chắc chắn sẽ có một chàng trai/cô gái lư tưởng ở bên, không nên tiến tới để nhận lấy thất bại.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-02-2023
Reputation: 7471


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,471
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2023-02-02 at 8.58.33 AM.jpg
Views:	0
Size:	38.6 KB
ID:	2172818  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,294 Times in 2,854 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05913 seconds with 12 queries