Nữ sinh qua đời v́ ung thư với triệu chứng giống vết côn trùng cắn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nữ sinh qua đời v́ ung thư với triệu chứng giống vết côn trùng cắn
Cô gái 21 tuổi phát hiện vết sưng trên vai và nghĩ đó là vết côn trùng cắn. Khi đi khám, cô nhận chẩn đoán bị mắc một loại bệnh ung thư hiếm gặp.

Jenna Patel đang được đào tạo để trở thành giáo viên tiểu học khi nhận tin dữ. Sinh viên Đại học Edge Hill (Vương quốc Anh) phát hiện có một vết sưng trên vai. Cô cho rằng đó là vết côn trùng cắn, nhưng để yên tâm, cô đă đến gặp bác sĩ đa khoa để kiểm tra.

Lúc đầu, theo The Sun, bác sĩ nhận định khối u đó là u nang vô hại. Nhưng các xét nghiệm sâu hơn cho thấy, khối u đó thực chất là một loại ung thư có tên sarcoma ewing. Đây là bệnh ung thư hiếm gặp xảy ra trong xương hoặc các mô mềm quanh xương, chủ yếu là xương chân, xương chậu. Ở Anh và Ireland, mỗi năm chỉ có khoảng 100 trường hợp bị sarcoma ewing.

Mẹ của Jenna nhớ lại: "Khi nhận thông báo con gái bị ung thư, tôi cảm thấy sừng sờ. Bố của Jenna cũng đang phải điều trị ung thư trong bệnh viện gần đó”.

Sau nhiều tháng hóa trị không hiệu quả, Jenna phải phẫu thuật để loại bỏ khối u. Ngay trước sinh nhật lần thứ 21 của cô, các xét nghiệm cho thấy căn bệnh đă lan đến phổi của nữ bệnh nhân.


Triệu chứng ung thư của Jenna rất mờ nhạt. Ảnh: The Sun

Sau khi được chẩn đoán mắc bệnh nan y vào tháng 4/2021, Jenna bắt đầu lên kế hoạch cho đám tang của chính ḿnh. Cô nhấn mạnh không ai được mặc đồ đen hay khóc và phải mở nhạc của ca sĩ Stormzy. Jenna qua đời tại nhà vào ngày 13/5/2022, chỉ vài tuần sau sinh nhật lần thứ 21.

Gia đ́nh Jenna quyết định tưởng nhớ cô bằng cách quyên góp tiền cho tổ chức Nghiên cứu Ung thư Vương quốc Anh. “Chúng tôi muốn giúp đỡ những người khác và quyên góp càng nhiều tiền càng tốt để họ thoát khỏi căn bệnh khủng khiếp đó”, mẹ của Jenna chia sẻ.

Gia đ́nh đă quyên góp được hơn 6.000 bảng Anh sau khi tham gia cuộc đi bộ Shine vào ban đêm ở Manchester vào mùa thu năm ngoái. Trước đó, thông qua trang GoFundMe, gia đ́nh có hơn 11.000 bảng Anh từ những người hảo tâm.

Jane Bullock, người phát ngôn của tổ chức Nghiên cứu Ung thư Vương quốc Anh vùng Tây Bắc, cho biết: “Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến những người ủng hộ tuyệt vời như gia đ́nh của Jenna. Tấm ḷng của họ và sự dũng cảm chia sẻ câu chuyện về Jenna thật phi thường”.

“Việc cho đi thường xuyên rất quan trọng đối với công việc của chúng tôi. Điều đó đồng nghĩa chúng tôi có thể tài trợ cho nghiên cứu dài hạn t́m ra những khám phá mới về ung thư, những cách để ngăn ngừa, chẩn đoán và điều trị”.

Các triệu chứng của sarcoma ewing là ǵ?

Loại ung thư hiếm gặp này chủ yếu ảnh hưởng đến trẻ em và thanh niên, nhưng cũng gặp ở người lớn. Bệnh phổ biến hơn ở nam giới hơn nữ giới. Các triệu chứng hay gặp gồm:

- Đau xương - t́nh trạng này có thể trở nên tồi tệ hơn theo thời gian và vào ban đêm.

- Nổi cục u mềm hoặc sưng tấy

- Sốt cao kéo dài

- Lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi

- Sụt cân ngoài ư muốn.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-02-2023
Reputation: 7366


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,801
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2023-02-02 at 9.21.21 AM.jpg
Views:	0
Size:	38.2 KB
ID:	2172838  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,267 Times in 2,829 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06432 seconds with 12 queries