Ngăn chặn nghi phạm giết người sát hại thêm 3 nạn nhân - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngăn chặn nghi phạm giết người sát hại thêm 3 nạn nhân
Sau khi bị bắt, Tuấn thừa nhận nếu không bị lực lượng chức năng bắt giữ, anh ta sẽ giết thêm 3 người có mâu thuẫn.

Đến ngày 31/1, Công an tỉnh Bắc Ninh đă khởi tố bị can đối với Lê Nguyễn Minh Tuấn (SN 2003, quê Lư Nhân, Hà Nam) về tội Giết người; Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Tuấn bị cáo buộc dùng súng sát hại 2 người gây hoang mang dư luận. Điều đáng nói là nếu không có sự vào cuộc kịp thời của lực lượng công an th́ số nạn nhân của Tuấn chưa dừng lại.

Cuộc vây bắt căng thẳng

Khoảng 1h ngày 13/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh nhận được tin báo: Vào lúc 0h15, quán Hương Xuân Sky, kinh doanh karaoke, massage, tẩm quất, ở khu phố Minh Khai, phường Đông Ngàn, thành phố Từ Sơn xảy ra vụ bắn súng làm 1 người chết. Ngay khi nhận được tin, đại tá Bùi Duy Hưng, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh, đại tá Nguyễn Văn Huệ, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, đă chỉ đạo lực lượng do Pḥng Cảnh sát h́nh sự làm chủ công phối hợp với Công an TP Từ Sơn, Pḥng Kỹ thuật h́nh sự và các lực lượng chức năng đến ngay hiện trường khám nghiệm, điều tra làm rơ nguyên nhân, truy bắt nghi phạm.

Tại quán Hương Xuân Sky, nạn nhân là anh Vũ Văn Thiềm (quản lư quán) tử vong do bị bắn 2 phát vào đầu ở cự ly gần. Cơ quan điều tra thu giữ 2 vỏ đạn, 2 đầu đạn.

Lê Nguyễn Minh Tuấn, trước đây là nhân viên của quán. Sau khi gây án, nghi phạm mang theo khẩu súng rời khỏi hiện trường.


Bị can Lê Nguyễn Minh Tuấn khi bị bắt.

Qua nắm t́nh h́nh, Cơ quan công an biết Tuấn đang định giết một số người khác, trong đó có anh Nguyễn Minh Tú - nhân viên của quán trước đây từng làm việc với Tuấn. Theo các nhân chứng và những người biết việc, đặc biệt là vợ nạn nhân Vũ Văn Thiềm, khoảng 23h30 hai vợ chồng chị đang ngồi ở ghế quầy bar th́ Tuấn đi vào. Tuấn tiến sát vào anh Thiềm nói “em có sai ǵ với anh không, anh ghét ǵ em, tại sao mấy lần anh chửi bố em?”. Thấy biểu hiện của Tuấn như vậy, anh Thiềm nói đùa: “Mày ngáo đá à?”. Tuấn tức tối: “Em hỏi thật ḷng mà tại sao anh bảo em ngáo đá”. Sau đó, Tuấn rút súng ra, hỏi: "Anh có nghĩ đây là súng thật không?". Có lẽ, đến lúc này, anh Thiềm vẫn chưa thể nghĩ được Tuấn có thể giết người nên quay lại cười th́ bị Tuấn bắn vào đầu

Sau khi sát hại anh Thiềm, đối tượng Tuấn đă cầm súng chạy lên tầng 3 và 4 đi t́m anh Nguyễn Minh Tú để sát hại nhưng rất may, anh Tú không có mặt tại quán.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, qua nắm t́nh h́nh, các trinh sát biết đối tượng có ư định giết một số người khác nên Ban Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh ra lệnh yêu cầu cán bộ, chiến sĩ Pḥng Cảnh sát h́nh sự làm chủ công phối hợp với các pḥng chức năng khẩn trương bằng mọi giá huy động lực lượng truy bắt đối tượng trong thời gian ngắn nhất, ngăn chặn việc đối tượng có thể gây án tiếp.

Một số nhân chứng cho biết, sau khi gây án, Tuấn tẩu thoát trên một xe taxi. Trong đêm, các tổ công tác đă rà soát toàn bộ xe taxi trên địa bàn và những phương tiện từ nơi khác đến địa bàn, kết hợp với sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Đến 4h sáng 13/1, lực lượng chức năng đă xác định Lê Nguyễn Minh Tuấn xuất hiện tại nhà nghỉ Đức Dũng ở thị trấn Nhă Nam, huyện Tân Yên, Bắc Giang. Lập tức, một lực lượng tinh nhuệ gồm tổ cảnh sát cơ động, cảnh sát h́nh sự và Công an TP Từ Sơn đến nơi đối tượng lẩn trốn, bao vây để tổ chức bắt giữ.

“Đối tượng đặc biệt côn đồ, hung hăn, đặc biệt nguy hiểm, có hung khí và súng quân dụng, lại trong tâm trạng bị kích động nên có nhiều khả năng sẽ chống trả quyết liệt đến cùng. V́ vậy, chúng tôi phải tính toán rất kỹ lưỡng, làm sao đảm bảo an toàn cho lực lượng bắt giữ cũng như cho chính đối tượng, đặt t́nh huống hắn có thể tự sát bất cứ lúc nào. Bởi vậy, chúng tôi đă nghiên cứu rất kỹ sơ đồ nhà nghỉ, pḥng, kiểu khóa chốt bên trong, bên ngoài, tính toán chặt chẽ phương án, thời gian, phân công cụ thể trách nhiệm từng cán bộ, người nào nhiệm vụ đó với mục tiêu phá cửa ập vào nhanh nhất, khống chế đối tượng, không để hắn kịp trở tay”, Đại tá Nguyễn Văn Huệ cho biết.


Cơ quan công an thu giữ tang vật liên quan đến vụ án.

Sau khi tính toán kỹ lưỡng các phương án, đến 5h30, xác định nghi phạm đă thấm mệt, lơ là trong việc pḥng bị, đại tá Nguyễn Văn Huệ ra lệnh bắt giữ. Lập tức các tổ công tác phá tung cửa, ập vào khống chế Tuấn, thu giữ khẩu súng.

Quá bất ngờ, Lê Nguyễn Minh Tuấn không kịp với khẩu súng đang để ở đầu giường. Qua kiểm tra súng, lực lượng chức năng xác định bên trong súng có 2 viên đạn, 1 viên đă lên ṇng. 9 viên đạn khác cùng 3 dao nhọn Tuấn đang để trong ba lô trên đầu giường.

Lời khai của kẻ giết người

Cơ quan công an xác định Tuấn đă mua khẩu súng nhăn hiệu M1911 kèm 18 viên đạn. Phát hiện số đạn Tuấn mang theo ít hơn đă mua, cơ quan điều tra đă đấu tranh khai thác thông tin về số đạn đă sử dụng. Biết không thể chối căi, Tuấn khai trước khi sát hại anh Thiềm, cùng ngày hôm đó, nghi phạm đă sát hại một người quen tên là Nguyễn Văn Viện (SN 2001, quê ở Đồng Lạc, xă Hợp Hưng, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) bằng chính khẩu súng trên.

Từ lời khai của Tuấn, Công an Bắc Ninh đă liên hệ với Công an tỉnh Nam Định xác minh làm rơ vụ án xảy ra tại Nam Định. Khi Công an xă Hợp Hưng đến nhà, gia đ́nh anh Viện mới tá hỏa về việc mất tích của con trai. Theo bố anh Viện, con trai ông đi từ chiều 12/1 không thấy về, điện thoại không liên lạc được, gia đ́nh đang tổ chức đi t́m.

Theo lời khai của Tuấn th́ chiều 12/1, nghi phạm được người quen là Nguyễn Văn Phú (SN 2002) và anh Nguyễn Văn Viện rủ về Nam Định uống rượu. Anh Viện trước cùng làm ở quán karaoke Hương Xuân Sky với Tuấn. Trong quá tŕnh làm việc ở đây, thi thoảng anh Viện và Tuấn có căi nhau, tuy nhiên chỉ là mâu thuẫn nhỏ trong sinh hoạt. Sau đó, 2 bên đă nói chuyện b́nh thường. Dù vậy, Tuấn đă ghim trong đầu và quyết tâm trả thù anh Viện.


Khẩu súng Tuấn dùng bắn tử vong 2 nạn nhân.

V́ vậy, khi Phú và anh Viện rủ Tuấn về Nam Định chơi, Tuấn đồng ư rồi ra bụi cây lấy súng, đạn cho vào ba lô và túi quần, bắt taxi từ TP Từ Sơn, Bắc Ninh về Nam Định. Đến nơi, Phú và anh Viện đi xe máy ra đón. Cả 3 di chuyển trên một xe máy do Phú điều khiển.

Trên đường đi, Tuấn nhắc lại chuyện cũ mâu thuẫn giữa hai người, cho rằng anh Viện khinh thường ḿnh và hay chửi bố ḿnh nên 2 bên nói qua nói lại. Đến khu vực xă Đại An, Phú dừng xe, anh Viện xuống ngồi ở lề đường. Tuấn cũng xuống xe lấy 4 viên đạn trong túi quần rồi lên đạn, hướng thẳng vào đầu anh Viện bóp c̣ làm nạn nhân tử vong, sau đó kéo xác nạn nhân giấu dưới bờ ruộng ven đường.

Sau khi bắn anh Viện tử vong, Tuấn bảo Phú chở đến khu vực siêu thị Big C để đón taxi về TP Từ Sơn. Phú theo lệnh của Tuấn chở hắn đi bắt xe. Tuy nhiên, điều đáng lên án là sau khi Tuấn quay về Bắc Ninh, Phú không hề lo sợ, cũng không quan tâm đến cái chết của bạn dù chơi với anh Viện đă lâu.

Phú bỏ mặc anh Viện chết ở vệ đường, không báo cho gia đ́nh nạn nhân, cũng không báo cáo với cơ quan công an. Phú về nhà ngủ như không có chuyện ǵ xảy ra nên bị Công an tỉnh Nam Định khởi tố về tội che giấu tội phạm. Nếu Phú tŕnh báo sự việc với cơ quan công an th́ có thể đă ngăn chặn được vụ giết người tiếp theo.

Ngăn chặn nguy cơ tiếp tục gây tội ác

Theo lời khai của Tuấn, danh sách giết người của thanh niên này không chỉ có anh Viện và anh Thiềm mà có thêm 3 người khác, trong đó có Nguyễn Minh Tú và 2 người nữa đều làm ở quán karaoke Hương Xuân Sky. Những người này đều có mâu thuẫn với Tuấn. Chính v́ vậy, Tuấn đă lên Lạng Sơn mua khẩu súng với 18 viên đạn để t́m cách sát hại các nạn nhân. Khám xét pḥng trọ của Tuấn tại phường Đồng Nguyên, TP Từ Sơn, lực lượng chức năng thu giữ thêm 1 khẩu súng tự chế bắn đạn ch́, 11 viên đạn.

Đại tá Nguyễn Hồng Vị, Trưởng Pḥng Cảnh sát h́nh sự, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết dù chưa có tiền án, tiền sự, Lê Nguyễn Minh Tuấn rất côn đồ, hung hăn và có nhiều thủ đoạn đối phó với cơ quan công an. Sau khi gây án, bị can vứt bỏ máy điện thoại, không liên hệ với ai, cũng không đến các nơi quen thuộc nhằm tránh bị phát hiện.

Khi bị bắt, Tuấn nói không ngờ lại bị cơ quan công an nhanh chóng phát hiện, bắt giữ nên anh ta chưa kịp thực hiện việc sát hại 3 người c̣n lại.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-02-2023
Reputation: 13085


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,106
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0f20214f3002d95c8013.jpg
Views:	0
Size:	39.1 KB
ID:	2172856  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,857 Times in 1,716 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10020 seconds with 12 queries