Những sai lầm nghiêm trọng về việc bảo vệ da khiến da ngày càng sạm đen, xuống cấp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những sai lầm nghiêm trọng về việc bảo vệ da khiến da ngày càng sạm đen, xuống cấp
Nếu bạn chăm sóc da vào mà phạm phải những sai lầm dưới đây, hăy thay đổi ngay.
Không sử dụng kem chống nắng

Bỏ qua kem chống nắng chính là một trong những sai lầm khi chăm sóc da phổ biến nhất vào mùa hè. Tia UV là nguyên nhân khiến các nàng bị lăo hóa sớm hay thậm chí là ung thư da. Bạn cũng cần phải đảm bảo rằng ḿnh sử dụng kem chống nắng vào đúng thời điểm trong thói quen làm đẹp hằng ngày. Điều này sẽ phụ thuộc vào loại SPF mà bạn đang sử dụng.

Nếu là kem chống nắng hóa học, hăy sử dụng sản phẩm ngay dưới lớp trang điểm của bạn”. Kem chống nắng vật lư nằm trên da để tạo ra một hàng rào vật lư, trong khi kem chống nắng hóa học sẽ được hấp thụ vào da nhằm chuyển đổi và giải phóng tia UV.

Giữ nguyên một lớp chống nắng cả ngày trên mặt

Da bị đổ dầu, nhờn, tiếp xúc với nước sẽ làm trôi dần kem chống nắng. Vậy nên để tránh bị nám, hăy đảm bảo luôn thoa lại kem chống nắng sau 60-90 phút khi bạn ra ngoài.

Bạn cũng nên đặt hẹn giờ trên điện thoại để nhắc nhở bản thân nếu phải ở ngoài nắng lâu hơn 45 phút. Ngoài ra, nếu đang ở băi biển hay hồ bơi, kem chống nắng phải được thoa lại mỗi khi bạn xuống nước.

Thậm chí, nhiều chị em nghĩ rằng ngồi trong văn pḥng hay chỗ mát th́ không cầndùngkem chống nắng. Thực tế th́ tia cực tím có thể xuyên qua mây, cửa kính… nên bạn vẫn có thể bị cháy nắng khi ở văn pḥng. Không những thế, việc giữ nguyên 1 lớp kem chống nắng trên da suốt ngày dài c̣n khiến da bị dầu nhờn, mất vệ sinh, dễ sinh mụn hơn.

Không chống nắng cho vùng cổ vàmôi

Không sử dụng SPF cho môi sẽ làm tăng nguy cơ ung thư da và làm mỏng môi nhanh hơn do các collagen trên môi bị ánh nắng mặt trời phá vỡ. Bên cạnh đó, độ bóng của các loại son bóng sẽ thu hút các tia UV và gây hại nhiều hơn cho đôi môi của bạn. Vùng da cổ cũng không ngoại lệ.

Không đeo kính râm

Đôi mắt khi tiếp xúc quá nhiều với tia tử ngoại sẽ tăng nguy cơ bị bệnh đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng thậm chí ung thư vùng da ở mí mắt. Vậy nên hăy luôn nhớ đeo kính râm khi ra ngoài. Hơn nữa chúng c̣n là “vũ khí” giúp làm giảm các nếp nhăn, nếp chân chim ở mí mắt.

Đừng ham rẻ mà mua những loại kính rẻ tiền. Bởi v́ chúng sẽ chẳng thể bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi tác động của ánh nắng mặt trời đâu nhé.

Tắm nắng, bơi lội sau khi tẩy lông

Thói quen đi bơi ngay sau khi waxing lại là nguyên nhân kích ứng, khiến vùng da này trở nên nhạy cảm hơn. Một sai lầm chị em phụ nữ thường gặp nữa đó là việc waxing trước khi đi tắm để có thể rửa sạch lớp sáp hay kem dư thừa trên da. Nhưng chính điều này sẽ dễ làm da bị tổn thương nang lông, gây đau đớn. Tốt nhất bạn hăy waxing trong hoặc sau khi tắm, như vậy làn da sẽ có được độ ẩm cần thiết.

Tẩy tế bào chết vào buổi sáng

Tẩy tế bào chết chính là ch́a khóa để có được làn da khỏe mạnh, mịn màng như sương, nhưng bạn chỉ nên tẩy tế bào chết vào ban đêm. Lớp tế bào da chết sẽ hoạt động như một lớp bảo vệ làn da khỏi các tia UV. Vậy nên AHA, BHA, retinol/ retinoids chỉ nên được sử dụng vào ban đêm.

Không dưỡng ẩm khi vừa tắm xong

Độ ẩm sẽ thường cao hơn vào mùa hè nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ bỏ qua việc dưỡng ẩm. Hăy đảm bảo giữ nước cho làn da ngay cả khi bạn cảm thấy chúng tiết dầu nhiều hơn một chút. Bạn nên mang theo một loại xịt khoáng không chứa cồn bên ḿnh và sử dụng suốt cả ngày. Ngoài ra, các nàng cũng có thể chuyển sang sử dụng kem dưỡng ẩm gốc nước thay cho gốc dầu.

Những lưu ư nhất định phải nhớ

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời từ 10 giờ sáng đến 2 giờ trưa

Đây là khoảng thời gian ánh nắng từ mặt trời gay gắt nhất và khiến da dễ dàng bị cháy nắng. Nếu bạn nhất định phải ra ngoài vào khoảng thời gian này th́ t́m trú dưới bóng râm, mặc thêm áo khoác hoặc dùng ô dù để che chắn. Và nên sử dụng thêm kem chống nắng ngay cả khi trong bóng râm.

SPF là chỉ số chỉ mức độ chống nắng, bảo vệ da của sản phẩm sử dụng. Nên sử dụng sản phẩm có SPF tối thiểu là 30. Nên sử dụng kem chống nắng ngay cả những ngày mát mẻ hay nhiều mây v́ các tia từ ánh nắng mặt trời vẫn có khả năng gây tổn thương đến da của bạn. Thoa lại kem sau mỗi 2 tiếng hoặc sau khi đi bơi hoặc đổ nhiều mồ hôi. Lưu ư kiểm tra hạn sử dụng của sản phẩm trước khi dùng, thông thường sẽ là 3 năm hoặc ít hơn nếu ở vùng có nhiệt độ cao.

Đeo kính chống nắng, kính mát giúp chống tia UVA và UVB

Đeo đúng kính mát có chức năng chống tia UVA và UVB sẽ giúp bảo vệ vùng da nhạy cảm xung quanh mắt chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, đồng thời giúp mắt chống chói và giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể.

Nên đội nón rộng vành khi đi ra ngoài trời nắng

Nón rộng vành có thể bảo vệ mặt, tai và cổ của bạn. Nếu bạn sử dụng nón lưỡi trai, đừng quên sử dụng kem chống nắng cho vùng cổ và tai. Sử dụng thêm quần áo tay dài để che phủ cho các khu vực da khác không phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-02-2023
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,740
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	kcn.jpg
Views:	0
Size:	35.9 KB
ID:	2173038  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08005 seconds with 12 queries