Hàng trăm nghìn người tải nhầm ChatGPT - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Hàng trăm nghìn người tải nhầm ChatGPT
Nhiều người lên App Store và Play Store để tìm ứng dụng ChatGPT, trong khi AI này được sử dụng qua trình duyệt web.

"Cài ứng dụng nào để dùng ChatGPT" là câu hỏi Đức Cường, cán bộ kỹ thuật tại một công ty truyền thông ở Từ Liêm (Hà Nội), thường xuyên nhận được những ngày qua. Anh cho biết khi ChatGPT gây sốt tại Việt Nam cuối tháng 1, đa số người nhờ anh chỉ cách sử dụng đều nghĩ ChatGPT được cung cấp dưới dạng app, có thể tải về từ kho ứng dụng.

Trong khi đó, ChatGPT là sản phẩm AI được cung cấp miễn phí và đơn giản qua trang chat.openai.com. Khâu khó nhất với người dùng Việt là đăng ký tài khoản vì dịch vụ này chưa hỗ trợ số điện thoại và IP Việt.

"Không ít người tò mò đã cài nhầm phần mềm giả mạo, bị yêu cầu trả phí nếu muốn sử dụng dù chưa biết tác dụng thế nào", Cường nói.


App ăn theo ChatGPT trên cửa hàng của Google. Ảnh: Lưu Quý

Trên các kho ứng dụng như Play Store và App Store, hàng loạt ứng dụng ăn theo ChatGPT xuất hiện. Tìm với từ khóa "ChatGPT", người dùng nhận về hàng trăm kết quả, như Open Chat GPT AI Bot, ChatGPT - Chat with AI, Aico có từ vài trăm nghìn đến hơn một triệu lượt tải. Một số ứng dụng khác cũng đạt từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn lượt tải chỉ sau ít ngày lên kệ. Phần lớn sử dụng logo bắt chước biểu tượng OpenAI, đi kèm cách đặt tên có từ khóa gây nhầm lẫn, thậm chí có ứng dụng tự nhận là "ChatGPT của OpenAI" trong phần mô tả.

Đa số có giao diện sơ sài, luôn yêu cầu trả phí trước khi sử dụng. "Ứng dụng không hoạt động. Chưa dùng đã đòi trả tiền. Mọi người cẩn thận lừa đảo", người dùng HuyNg bình luận trên một app mạo danh ChatGPT, đi kèm đánh giá 1*.

Thế Nam, quản trị viên nhóm hỗ trợ sử dụng ChatGPT, cho biết hàng ngày anh vẫn nhận được những câu hỏi như: "Dùng iPhone làm sao cài ChatGPT", "Xin link tải ứng dụng ChatGPT"... Theo anh, trong trường hợp muốn hiển thị dưới dạng ứng dụng, người dùng có thể tạo shortcut cho đường link trình duyệt, hiển thị dưới dạng icon và truy cập từ màn hình chính của điện thoại.

"Người dùng cần hiểu OpenAI chưa cung cấp ChatGPT dưới dạng ứng dụng. Nó hoạt động miễn phí qua trình duyệt. Vì vậy nên cân nhắc trước khi trả tiền cho ứng dụng giới thiệu là ChatGPT", anh Nam khuyến nghị.

Để tránh tải nhầm, anh khuyên người dùng xem phần đánh giá ứng dụng hoặc tên nhà phát triển có phải là OpenAI không.

Ngày 2/2, ứng dụng có tên ChatGPT (All Languages) do một công ty viết phần mềm Việt bị xóa khỏi Google Play. Hôm 10/1, Apple cũng xóa phần mềm ChatGPT Chat GPT AI With GPT-3 sau khi ứng dụng này đạt hàng trăm nghìn lượt tải, yêu cầu 8 USD cho mỗi tuần sử dụng hoặc 50 USD cho thuê bao một năm. Các chuyên gia bảo mật khuyến cáo kẻ gian có thể lợi dụng cơn sốt ChatGPT để tấn công người dùng thông qua việc dụ tải phần mềm giả mạo, nhằm lừa đăng ký thuê bao hoặc chèn mã độc đánh cắp thông tin.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 02-03-2023
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,492
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	19.jpg
Views:	0
Size:	46.7 KB
ID:	2173565  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06501 seconds with 12 queries