BÍ MẬT TIẾT LỘ: John Durham, Bill Barr lạm dụng quyền lực với sứ mệnh cứu Donald Trump! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  English BÍ MẬT TIẾT LỘ: John Durham, Bill Barr lạm dụng quyền lực với sứ mệnh cứu Donald Trump!
2/3

Nhắc lại cuộc điều tra John Durham th́ mọi người tưởng đâu đó là quan điểm trung thực, minh bạch của Bill Barr nhưng hóa ra đó là một sự lạm dụng quyền lực khủng khiếp của một tay Bộ trưởng Tư pháp Mỹ nhưng thực chất chỉ là một tên tay sai, thần phục Trump vô điều kiện và bị Trump thao túng một Bộ Tư pháp như một công cụ để trả thù những người chống đối ông ta và bảo vệ ông ta.

Trong nhiệm kỳ của cựu Bộ trưởng Tư pháp dưới thời Trump, Bill Barr vừa hé lộ một góc khuất quyền lực nhá nhem trong bóng tối khi tờ New York Times đăng một bài tường thuật về cuộc điều tra của John Durham.


Công chúng Mỹ, nh́n bề ngoài, họ chỉ biết là Luật sư Đặc biệt John Durham, một người nổi tiếng là nghiêm túc và ngay thẳng, đă đưa ra hai vụ truy tố nhưng đều không thành công trong cả hai vụ.

Đă có sự xáo trộn trong văn pḥng của John Durham với một số người thân cận là những người đă từ chức vào những thời điểm quan trọng nhất của vụ án.

Câu chuyện của New York Times thật thú vị, khi về cơ bản, th́ cuộc điều tra của John Durham theo ư của Bill Barr là không ngoài mục đích rửa sạch tội cho ông chủ của hai người họ, đó là Donald Trump, John Durham muốn lật ngược cuộc điều tra về Nga đă thông đồng với ban tranh cử của Trump bằng cách chứng minh rằng đó là một “cuộc săn phù thủy đảng phái”, nhưng theo tính chất công việc của John Durham th́ đó lại chính là một cuộc săn phù thủy để trả thù những kẻ đă tố giác Trump, John Durham là người thừa hành công việc theo lệnh của Bộ trưởng Tư pháp Bill Barr và người hầu cận trung thành này ra lệnh cho cấp dưới thay mặt cho Donald Trump.

Chính xác là Bill Barr đă tạo điều kiện và bao che cho Trump trong suốt nhiệm kỳ của kẻ tệ hại này, điển h́nh như chúng ta đă thấy với cuộc họp báo của Bill Barr nhằm hạ thấp kết luận của cuộc điều tra của Robert Mueller và đánh lừa công chúng về kết luận của nó cũng như việc Bill Barr sẵn sàng ủng hộ chiến lược của Trump nhằm làm mất uy tín của Bầu cử qua Thư trong chiến dịch tranh cử năm 2020.

Nhưng, bất kẻ là Bill Barr đă quay đầu vào giờ thứ 25 khi con tàu Trump Titanic đang ch́m vào tháng 12 năm 2020, th́ lá thư từ chức của Bill Barr đă dành cho Trump những lời khen ngợi một cách trơ trẽn, dối trá ngay cả khi ông ta biết rằng ḿnh đang âm mưu cản trở quá tŕnh chuyển giao quyền lực một cách ḥa b́nh.

Nhưng giờ đây khi cuộc điều tra của John Durham bị tiết lộ th́ công chúng Mỹ mới thấy âm mưu thâm độc của Bill Barr trước đây là một sự lạm dụng quyền lực khủng khiếp nhất trong lịch sử Bộ Tư pháp từ ngày ngày lập quốc đến nay.

Điều này có lẽ Merrick Garland chắc chắn là phải biết chứ không thể nói là không biết hay chỉ biết nhờ báo chí phanh phui ra, nhưng điều đáng trách đối với Merrick Garland trong vị trí Bộ trưởng Tư pháp là ông ta vẫn tiếp tục sử dụng nhiều điểm trong bản ghi nhớ như gia tài của Bill Barr để lại một đống rác cho người thay thế, Merrick Garland không dọn mà tiếp tục sử dụng đống rác đó như kim chỉ nam cho các chủ trương làm việc của Bộ Tư pháp mới dưới thời ông ta.

Toàn bộ quan điểm của việc chỉ định một Luật sư Đặc biệt cần được hiểu một cách chính xác, rơ nghĩa là để loại bỏ vết nhơ của sự can thiệp chính trị bằng cách giữ khoảng cách giữa Bộ trưởng Tư pháp được bổ nhiệm về mặt chính trị và người phụ trách cuộc điều tra.

Nhưng Bill Barr đă không làm như vậy.

Trên thực tế, Bill Barr đă trực tiếp tham gia vào cuộc điều tra bằng cách đi du lịch nước ngoài tới Vương quốc Anh và Ư cùng với John Durham để thẩm vấn các quan chức t́nh báo của Anh và Ư về việc liệu họ có giúp các nhà điều tra Mỹ điều tra Trump hay không, hành động này của hai kẻ tệ hại, Bill Barr và John Durham đă khiến các giới chức t́nh báo của Anh và Ư thực sự tức giận, bị xúc phạm, các quan chức của Mỹ cần phải hiểu điều này, Anh và Ư là các quốc gia Đồng Minh của Mỹ chứ không phải tay sai hay người hầu cận của Mỹ.

John Durham và Bill Barr là những người bạn thân, họ cùng nhau uống rượu scotch vào cuối ngày làm việc và ăn tối thường xuyên với nhau. Chính xác là Bill Barr, đạo diễn cho vở tuồng “CIA đă tạo ra toàn bộ tṛ lừa bịp về nước và cuộc tranh cử của Trump” đă can thiệp sâu vào các cơ quan T́nh báo Mỹ, lũng đoạn cách thức làm việc chuyên ngành và lạm quyền cho mục đích bảo vệ cho ông chủ tệ hại của ông ta.

Bây giờ, thế giới và người dân Mỹ được chính quyền Ư qua truyền thông tự do cho biết về một số thông tin rất đáng tin cậy rằng Donald Trump đă phạm tội tài chính nghiêm trọng. Nhưng vào thời điểm đó, Bill Barr khi được tin đă giao vụ đó cho John Durham thay v́ một công tố viên khác. V́ chỉ có John Durham mới hiểu ư Bill Barr và biết nhiệm vụ của ông ta là bằng mọi cách phải che giấu và rửa sạch tội cho ông chủ của xếp của ḿnh.

Tóm lại, Bill Barr đă tạo điều kiện và bao che cho Donald Trump trong suốt nhiệm kỳ của ông ta, cho đến lúc con tàu đang ch́m, th́ chừng đó ông ta mới xin từ chức và nhảy ra khỏi con tàu đang ch́m, vừa để chứng tỏ bản thân tách rời với Trump hầu chạy trốn những cáo buộc sau này.

John Durham đă lặng lẽ khép lại “cuộc điều tra” đó từ cuộc điều tra tại Ư mà không có nhiều ồn ào. Nhưng không phải đóng một hồ sơ là xong việc, nhưng cả Bill Barr và John Durham ít nhất cũng muốn chứng tỏ rằng họ cũng đă xem xét kỹ lưỡng những sau cùng đă đi đến quyết định rằng việc tiết lộ tội ác của Trump là không đáng để giữ ǵn bộ mặt của một thể chế và v́ sĩ diện quốc gia.

Đây là hành vi phi đạo đức đáng kinh ngạc của một Bộ trưởng Tư pháp.

Nhưng chúng ta không nên quá ngạc nhiên về con đường thăng quan tiến chức của Bill Barr, chỉ với một lá thư cho Trump, trong đó ông ta chỉ trích cuộc điều tra của Robert Mueller và tuyên bố rằng một Tổng thống như Trump không bao giờ là một Tổng thống sẽ cản trở công lư.

Trên thực tế, Bill Barr khá tin tưởng vào câu nói nổi tiếng của cựu tổng thống Richard Nixon rằng: “khi một Tổng thống làm một điều ǵ th́ đó không phải là bất hợp pháp”.

Quan điểm của Bill Barr là “Tổng thống có thẩm quyền hiến pháp tuyệt đối đối với hành động của các quan chức ngành hành pháp trong thực hiện các quyền thực thi pháp luật do Quốc hội trao cho họ.” Từ nhận thức này, Trump chỉ cần dựa vào một Bộ trưởng Tư pháp dưới quyền để tự tin cho rằng Hiến pháp trao cho ông ta quyền làm bất cứ điều ǵ ông ta muốn, và người đại diện cho ngành hành pháp chính là Bill Barr.

Bill Barr và John Durham đă thông đồng với nhau, cố gắng lật ngược tất cả các cuộc điều tra, tố giác có hại cho Donald Trump, nhưng cuối cùng là không có bằng chứng nào cho thấy FBI, DOJ, CIA hay nhóm Robert Mueller đă làm bất cứ điều ǵ sai trái.

Nhưng điều đó đă không ngăn được John Durham. Durham đă quyết định tập trung vào bà Hillary Clinton, kẻ thù không đội trời chung của Trump và đưa ra những lập luận cho rằng bà Clinton đă gài bẫy Trump bằng những tuyên bố không có thật về sự thông đồng của Nga với banh tranh cử của Trump. Các thẩm phán đă bác bỏ những cáo buộc vô căn cứ này của John Durham. Hiện tại, John Durham đang làm công việc ǵ cho Bộ Tư pháp của Merrick Garland, chúng ta không biết, nhưng Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland dường như không sẵn sàng buông tay một tay chân thân tín của Bill Barr, người tiền nhiệm của Garland với những hành động sai trái, lạm dụng quyền lực của Bộ Tư pháp cho những cuộc điều tra mờ ám chỉ để thi hành những vụ trả thù theo lệnh Trump và bảo vệ những sai trái của Trump.

Những kẻ gian xảo sẽ không thể nào hoàn lương trở thành một người lương thiện được, bản chất của Bill Barr, muôn đời vẫn thế, sẽ không thay đổi được, vẫn tráo trở, gian xảo, lật lọng và sẵn sàng đạp lên người khác mà bước đi.

Bill Barr trong thời gian qua đă cố gắng chứng tỏ ông ta đă thực sự hoàn lương, đang muốn trở thành một người tốt trước công chúng bằng việc đưa ra những chỉ trích Trump nổi tiếng trong lời khai trước Ủy ban ngày 6 tháng 1 và viết một cuốn sách, trong đó Bill Barr đă chỉ trích ông chủ cũ của ḿnh, gọi Trump là “xa rời thực tế, tham vọng” và thúc giục các đảng viên Cộng Ḥa không đề cử Trump cho chiếc vé ứng viên Tổng thống vào năm 2024.

Nhưng điều đáng chú ư là Bill Barr chỉ tập trung vào giai đoạn hậu bầu cử để quên đi 4 năm bất tài, tham nhũng và đầy bất ổn trước đó mà Bill từng là một thành viên trong bộ máy cầm quyền thối nát đó.

Đó có thể được xem là những hành động cuối cùng của một kẻ tệ hại muốn tách ḿnh ra khỏi một nhóm người tệ hại nhiều hơn hay không? Theo tôi nghĩ, quá ít và quá muộn màng để làm điều đúng đắn.

Lời kết:

Các đảng viên Cộng ḥa tại Hạ viện ngày nay đang phát động một cuộc săn lùng mới để t́m bằng chứng rằng chính các văn pḥng chính phủ này đă được “vũ khí hóa” để chống lại những người bảo thủ, vậy th́ tại sao Merrick Garland không hề nghĩ đến việc làm trong sạch một Bộ Tư pháp như ông từng mong muốn, đẩy những kẻ tệ hại như John Durham ra khỏi Bộ Tư Pháp, sửa sai bằng cách dẹp bỏ những bản ghi nhớ đầy thiên vị của Bill Barr hay thậm chí điều tra những sai trái cố t́nh của người tiền nhiệm v́ muốn bảo vệ Donald Trump, một Tổng thống tệ hại nhất lịch sử Hoa Kỳ bằng quyền lực hợp pháp của một thể chế?

Nói vậy thôi, nhưng có lẽ Việt nam chúng ta có câu: “Phủ bênh phủ, huyện bênh huyện”, xem ra cũng có thể áp dụng được vào nước Mỹ ngày nay.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 02-03-2023
Reputation: 200916


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,156
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VIDEO_2_JohnDurhamBillBarrDonaldTrump-696x392.jpg
Views:	0
Size:	59.8 KB
ID:	2173819  
florida80_is_offline
Thanks: 7,282
Thanked 45,859 Times in 12,760 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
The Following User Says Thank You to florida80 For This Useful Post:
The.Cuong (02-04-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08168 seconds with 12 queries