Nga sắp “đánh lớn”, Ukraine xoay xở ra sao? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nga sắp “đánh lớn”, Ukraine xoay xở ra sao?
Nhiều chuyên gia cho rằng, Nga sắp mở cuộc tấn công lớn ở Ukraine. Nếu Ukraine không yêu cầu Mỹ và phương Tây viện trợ vũ khí tối tân hơn, th́ sẽ khó chiến thắng.


Nga được cho đang chuẩn bị mở các cuộc tấn công lớn ở Ukraine.

Khi phát động cuộc chiến ở Ukraine, Tổng thống Nga Vladimir Putin đă có những mục tiêu đầy tham vọng đối với Ukraine. Tuy nhiên, sau gần một năm, Nga được đánh giá là đă không đạt được mục tiêu chính nào của ḿnh. Thay vào đó, Ukraine đă thực hiện nhiều cuộc phản công và giành lại nhiều phần lănh thổ của ḿnh.

Ukraine có được thành quả này một phần nhờ phản ứng thống nhất của Mỹ và phương Tây trên nhiều phương diện. NATO mở rộng và tăng cường pḥng thủ phía đông. Châu Âu đă cung cấp nơi trú ẩn và một lượng lớn hỗ trợ quân sự và kinh tế với tốc độ đáng kinh ngạc, kết hợp với các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc. Tuy nhiên, ông Putin không có dấu hiệu muốn chấm dứt chiến sự Nga- Ukraine . Thay vào đó, ông đang lên kế hoạch cho một cuộc phản công lớn trong năm nay.

Phát biểu trên kênh truyền h́nh Pháp BFM hôm 2/2, ông Reznikov- Bộ trưởng Quốc pḥng Ukraine, cho rằng, quân số thực tế của Nga ở khu vực biên giới khoảng gần 500.000 người. Theo ông Reznikov, lực lượng lớn của Nga có thể tấn công quy mô lớn ở mặt trận miền Đông và miền Nam Ukraine trong khoảng thời gian trước hoặc vào ngày 24/2 tới (thời điểm đánh dấu 1 năm Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt).

Ông Michael McFaul, Giám đốc Viện Nghiên cứu Quốc tế Freeman Spogli tại Đại học Stanford, cho rằng đây là lư do tại sao các nhà lănh đạo Mỹ và phương Tây cần thay đổi cách tiếp cận cuộc xung đột, nên hướng tới hỗ trợ một bước đột phá hơn, như cần nhiều vũ khí tối tân hơn, nhiều biện pháp trừng phạt hơn đối với Nga và nhiều viện trợ kinh tế hơn cho Ukraine. Các biện pháp này cần được thực hiện nhanh chóng để Ukraine có thể giành chiến thắng quyết định trên chiến trường năm nay. Nếu không, chiến sự Nga- Ukraine sẽ đi vào bế tắc.

Bước quan trọng nhất mà Mỹ và các đồng minh NATO có thể thực hiện trong năm nay là cung cấp cho Ukraine vũ khí. Đầu năm nay, Mỹ, Pháp và Đức đă công bố kế hoạch cung cấp cho Ukraine các phương tiện chiến đấu bộ binh, bao gồm M2 Bradley và Strykers, AMX-10 RC và Marder. Đặc biệt, Vương quốc Anh quyết định cung cấp hàng chục xe tăng Challenger II và 30 pháo tự hành AS-90 155mm cho Ukraine. Ngoài ra, Mỹ đă đưa ra quyết định vào tuần trước để cung cấp cho Ukraine vài chục xe tăng M1 Abrams, mở đường cho Đức và các nước châu Âu khác gửi xe tăng Leopard 2 do Đức sản xuất tới Ukraine.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, sự hỗ trợ này không nên dừng lại ở đó, Ukraine cần nhiều hơn. Ukraine cần nhiều Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS) và nhiều loại đạn Hệ thống tên lửa phóng đa hướng (GMLR). Nếu không có thêm HIMARS, th́ Mỹ nên gửi Hệ thống tên lửa phóng nhiều lần M270. Số lượng xe tăng được công bố cho đến nay là đáng kể nhưng vẫn c̣n thiếu nghiêm trọng, đặc biệt xe tăng Abrams sẽ mất nhiều tháng để chế tạo, huấn luyện và triển khai.

Ngoài số lượng vũ khí lớn hơn, ông Michael McFaul cho rằng Mỹ và các đồng minh nên nâng cấp chất lượng vũ khí. Đứng đầu danh sách này phải là hệ thống tên lửa tầm xa có tên ATACMS bắn các tên lửa tầm xa hơn 300 km. Việc cung cấp vũ khí tấn công tầm xa có thể là yếu tố thay đổi trong cuộc tấn công của Ukraine vào mùa xuân này.

“Quân đội Ukraine cũng cần có khả năng tấn công trên không mạnh mẽ hơn. Các phi công Ukraine cũng nên bắt đầu được huấn luyện lái máy bay chiến đấu F-16 để chuẩn bị cho các cuộc chiến quyết liệt hơn. Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cần kư một thỏa thuận ràng buộc pháp lư để không sử dụng những vũ khí này để tấn công các mục tiêu bên trong lănh thổ Nga”, ông Michael McFaul nhấn mạnh.

Cũng theo ông Michael McFaul, các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ và phương Tây nên được áp dụng để cắt đứt tất cả các công nghệ quan trọng hỗ trợ chiến tranh của Nga, từ bộ vi xử lư cho đến tất cả các dạng công nghệ thông tin nhập khẩu…

Ngay sau khi xảy ra chiến sự Nga- Ukraine, nhiều nhà quan sát lo ngại rằng ông Putin sẽ xem việc Mỹ và phương Tây cung cấp các loại vũ khí tấn công nói trên là hành động leo thang chiến tranh. Tuy nhiên, theo ông Michael McFaul, việc leo thang chiến sự Nga- Ukraine khó diễn ra. Khả năng Nga sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Ukraine cũng rất khó xảy ra v́ nó sẽ không phục vụ mục tiêu chiến trường rơ ràng nào. Biện pháp này cũng sẽ không ngăn được người Ukraine chiến đấu. Đặc biệt, sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraine cũng sẽ tạo ra sự phản đối lớn hơn đối với chiến tranh trên khắp thế giới.

Trong khi đó, Nga cũng đă và đang t́m cách hóa giải các lệnh trừng phạt, đồng thời t́m kiếm thêm các nguồn cung cấp vũ khí mới để đối phó với Mỹ và phương Tây ở Ukraine. Do đó, chiến sự Nga- Ukraine sẽ c̣n kéo dài. Nếu chiến sự Nga- Ukraine kéo dài trong nhiều năm, th́ Ukraine sẽ có nguy cơ mất đi sự hỗ trợ của Mỹ và phương Tây.

“Nếu chiến sự Nga- Ukraine kéo dài đến cuối năm nay mà không có chiến thắng lớn nào ở Ukraine, th́ chính quyền Biden sẽ gặp nhiều khó khăn để được Quốc hội gia hạn gói hỗ trợ kinh tế và quân sự mới cho Ukraine, đặc biệt là khi cuộc bầu cử Tổng thống đang nóng lên”, ông Michael McFaul nhấn mạnh.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-04-2023
Reputation: 7444


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,351
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2023-02-04 at 1.00.43 PM.jpg
Views:	0
Size:	42.9 KB
ID:	2173989  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,289 Times in 2,850 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07782 seconds with 12 queries