Tác dụng của matcha với sức khỏe - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Tác dụng của matcha với sức khỏe
Loại bột nghiền trà xanh có nguồn gốc từ Nhật Bản đang trở nên phổ biến trong thế giới ẩm thực nhờ hương vị đặc biệt cũng như những lợi ích cho sức khỏe.

Matcha được làm từ lá của các cây trà trồng theo phương thức khác biệt. Cây trà được che nắng cẩn thận trong phần lớn quá trình sinh trưởng để có thể sản xuất nhiều amino axit và các hợp chất có hoạt tính sinh học cao hơn, có thể kể đến như chlorophyll và theanine. Lá trà sau khi thu hoạch sẽ được nghiền thành dạng bột.

Theo tiến sĩ Frank Hu, Giáo sư dinh dưỡng tại trường Y tế Công cộng Harvard (Mỹ), matcha có lượng lớn các hợp chất mang lại lợi ích cho sức khỏe bao gồm:

Các chất chống oxy hóa giúp vô hiệu hóa các phân tử có hại. Trà xanh có thể giúp tế bào không bị tổn thương, đồng thời giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim hoặc ung thư.

L-theanine là một loại amino axit giúp cải thiện khả năng nhận thức và giảm căng thẳng.

Caffein có thể làm tăng chức năng nhận thức, sự tỉnh táo và tăng cường khả năng trao đổi chất. Một số khảo sát tại Mỹ cho biết, uống đồ uống chứa caffein thường xuyên có thể giảm nguy cơ mắc tiểu đường, bệnh tim, gan hay suy giảm nhận thức do tuổi tác.


Matcha chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Ảnh: Veggies

Khi sử dụng matcha cần quan tâm đến lượng đường cũng như các thành phần khác thường được pha chế cùng. Dùng matcha thường xuyên như một loại thức uống nguyên bản sẽ mang lại những lợi ích cho sức khỏe, nhưng việc chỉ rắc một chút bột matcha lên trên cốc sữa béo hoặc ly kem béo ngậy không mang lại nhiều tác dụng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sử dụng matcha nhìn chung khá an toàn. Tuy nhiên, với người đang bị bệnh tim, cần phải hạn chế lượng caffein nạp vào cơ thể, nên tránh sử dụng vì matcha có thể gây hại cho giấc ngủ.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 02-04-2023
Reputation: 16470


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,682
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	83.9 KB
ID:	2174117  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,984 Times in 2,613 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05583 seconds with 12 queries