Hạ viện Hoa Kỳ thông qua nghị quyết băi nhiệm Dân biểu Ilhan Omar khỏi Ủy ban Ngoại giao - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 02-04-2023   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,388
Thanks: 57,680
Thanked 57,511 Times in 18,737 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8661 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Hạ viện Hoa Kỳ thông qua nghị quyết băi nhiệm Dân biểu Ilhan Omar khỏi Ủy ban Ngoại giao



Hôm 02/02, các dân biểu Đảng Cộng Ḥa tại Hạ viện đă thông qua một nghị quyết băi nhiệm Dân biểu Ilhan Omar (Dân Chủ-Minnesota) khỏi Ủy ban Ngoại giao của Hạ viện.

Nghị quyết này được thông qua theo đường hướng đảng phái, với 218 dân biểu Đảng Cộng Ḥa bỏ phiếu băi nhiệm bà Omar và 211 dân biểu Đảng Dân Chủ bỏ phiếu chống lại nghị quyết. Một nhà lập pháp đă bỏ phiếu trắng, trong khi đó, ba dân biểu Đảng Cộng Ḥa và một dân biểu Đảng Dân Chủ đă không bỏ phiếu.

Bất chấp một số phản đối từ những người chỉ trích phía Đảng Cộng Ḥa về hành động đó, biện pháp này đă dễ dàng vượt qua rào cản về thủ tục để bắt đầu cuộc tranh luận với tỷ lệ bỏ phiếu 218 phiếu thuận – 209 phiếu chống theo đảng phái hôm 01/02.

Tuy nhiên, v́ Đảng Dân Chủ chưa công bố danh sách những người được bổ nhiệm vào ủy ban này, nên chưa có hành động nào về nghị quyết này có thể diễn ra. Bà Omar từng cho thấy rằng bà mong muốn trở thành một trong những người được đảng của bà bổ nhiệm vào ủy ban này.

Vài lần bà Omar đă bị chỉ trích v́ những b́nh luận tiêu cực về Israel, mà những người chỉ trích đă mô tả là “bài Do Thái.”

Do những b́nh luận này mà từ lâu Đảng Cộng Ḥa đă bày tỏ sự phản đối gay gắt với việc đưa bà Omar vào Ủy ban Ngoại giao. Đôi lúc Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy (Cộng Ḥa-California) đă cho thấy rằng ông sẽ không cho phép bà Omar phụng sự trong ủy ban này.

Trong một cuộc họp báo của giới lănh đạo Đảng Cộng Ḥa hôm 31/01, Lănh đạo Đa số Hạ viện Steve Scalise (Cộng Ḥa-Louisiana) đă thông báo rằng Đảng Cộng Ḥa sẽ băi nhiệm bà Omar nếu bà được bổ nhiệm vào Ủy ban Ngoại giao của Hạ viện.

“Tất cả chúng ta đều đă xem những câu trích dẫn và những điều mà bà ấy đă nói đi nói lại với tư cách là một nghị sĩ Quốc hội, điều đó sẽ tạo ra những vấn đề nghiêm trọng nếu bà ấy ở trong Ủy ban Ngoại giao,” ông Scalise nói. “V́ vậy, chúng tôi sẽ — nếu [Đảng Dân Chủ bổ nhiệm bà ấy vào Ủy ban Ngoại giao], điều mà vẫn họ chưa làm, nhưng nếu họ đă làm vậy — th́ chúng tôi cũng sẽ phải băi nhiệm bà ấy.”

Hôm 31/01, bà Omar nói với các phóng viên rằng bà đang trong “trạng thái hữu hảo” với các thành viên ủy ban này.

Trong một bài diễn văn tại Hạ viện, Dân biểu vừa mới nhậm chức Mike Lawler (Cộng Ḥa-New York) đă bảo vệ nghị quyết của đảng ḿnh.

Ông cho biết: “Bà ấy [Omar] đang phải chịu trách nhiệm về lời nói và hành động của ḿnh.”

‘Nghị quyết trả đũa’
Các thành viên Đảng Dân Chủ đă phản ứng với nghị quyết trên bằng một loạt cáo buộc.

Dân biểu Pramila Jayapal (Dân Chủ-Washington), người lănh đạo Nhóm Cấp tiến Quốc hội (Congressional Progressive Caucus), gọi dự luật này chính là “một nghị quyết trả đũa.”

Dân biểu Rashida Tlaib (Dân Chủ-Michigan) gọi đó là một hành động làm phân tâm “khỏi sự bất lực hoàn toàn trong việc điều hành của Đảng Cộng Ḥa.”

Chí ít một thành viên Đảng Dân Chủ, Dân biểu Mark Pocan (Dân Chủ-Wisconsin), cho rằng Đảng Cộng Ḥa đang nhắm vào bà Omar hoàn toàn là v́ định kiến.

Ông Pocan nói: “Việc là một phụ nữ người Mỹ gốc Phi Châu thẳng thắn thông minh theo đạo Hồi rơ ràng là một vấn đề.”

Bà Omar lặp lại điều đó, tự gọi ḿnh là “một phụ nữ Hồi giáo đến từ châu Phi. Có ai ngạc nhiên khi tôi đang trở thành mục tiêu không?” bà nói thêm.

“Tôi là một người Mỹ,” bà Omar nói. “Tôi là một người Mỹ được các cử tri cử đến đây để đại diện cho họ tại Quốc hội.”

Được sử dụng để chống lại Đảng Cộng Ḥa
Trong Quốc hội nhiệm kỳ 117, các thành viên Đảng Dân Chủ đă sử dụng một quy tŕnh tương tự, vốn đang được chuẩn bị để áp dụng cho bà Omar, để băi nhiệm các Dân biểu Marjorie Taylor Greene (Cộng Ḥa-Georgia) và Paul Gosar (Cộng Ḥa-Arizona) khỏi tất cả các nhiệm vụ trong ủy ban của hai chính trị gia này.

Khi gần bắt đầu Quốc hội nhiệm kỳ 117, phe đa số Đảng Dân Chủ đương thời đă tước bỏ mọi nhiệm vụ trong ủy ban của bà Greene. Các thành viên Đảng Dân Chủ đă trích dẫn những b́nh luận mà thành viên Đảng Cộng Ḥa Georgia mới đắc cử này đă đưa ra về vụ xâm nhập Điện Capitol ngày 06/01 — những b́nh luận mà bà đă xin lỗi và phủ nhận trước khi tuyên thệ nhậm chức với tư cách là một nhà lập pháp.

Ông Gosar đă bị băi nhiệm sau khi đăng một video lên mạng xă hội mà các thành viên Đảng Dân Chủ cho rằng có nguy cơ bạo lực.

Hôm 31/01, trong một cuộc họp báo, ông Scalise cho biết rằng những trường hợp này, là ưu tiên hàng đầu trong suy nghĩ của các thành viên Đảng Cộng Ḥa khi họ chuẩn bị băi nhiệm bà Omar.

“Chúng tôi đă nói chuyện với các thành viên của đảng ḿnh và chỉ ra rất nhiều vấn đề bởi v́ quư vị biết đấy, nếu quư vị nh́n vào những ǵ chúng tôi rất lo ngại về Quốc hội nhiệm kỳ trước … Đảng Dân Chủ đă băi nhiệm bà Marjorie Taylor Greene và ông Paul Gosar khỏi tất cả các ủy ban của họ,” ông nói.

Trong các b́nh luận với các phóng viên trước cuộc bỏ phiếu, bà Omar nhấn mạnh rằng các trường hợp này là không giống nhau.

“Họ [bà Greene và ông Gosar] đe dọa tính mạng của các đồng sự. Họ gây nguy hiểm cho những người mà họ có thể phụng sự trong các ủy ban, cho thể chế thực tế mà họ đă tuyên thệ bảo vệ,” bà cho hay.

Trong các b́nh luận tại Hạ viện hôm 02/02, Dân biểu Steny Hoyer (Dân Chủ-Maryland) đă đồng t́nh [với quan điểm trên].

“[Bà Greene and ông Gosar] không bị cách chức v́ phát ngôn của họ,” ông Hoyer nói. “Họ đă bị băi nhiệm v́ đă đe dọa các thành viên khác [của Quốc hội].”

“Không có sự tương đương ở đây,” ông nói thêm. “Chúng tôi tin vào tự do ngôn luận, bất kể lời phát ngôn đó mang tính thù hận đến mức nào.”

Dân biểu Ayanna Presley (Dân Chủ-Massachusetts), một đồng minh lâu năm của thành viên Đảng Dân Chủ Minnesota đang bị tấn công này, đă nói thêm trong một phần tŕnh bày tại Hạ viện rằng “bà Ilhan Omar đang ở đúng vị trí của bà ấy trong ủy ban ngoại giao này.”

Các nhà chỉ trích Đảng Cộng Ḥa lên tiếng
Một số thành viên Đảng Cộng Ḥa đă chỉ trích hành động tước bỏ các nhiệm vụ của bà Omar.

Trước cuộc bỏ phiếu này, bà Omar nói rằng một số thành viên Đảng Cộng Ḥa đă nói riêng với bà rằng họ phản đối nỗ lực băi nhiệm bà ấy, đồng thời kể rằng những thành viên Đảng Cộng Ḥa đó đă gọi hành động này là “bất công.”

Bà Omar nói: “Họ đang cố gắng làm bất cứ điều ǵ có thể trong ủy ban của họ để bảo đảm không có cuộc bỏ phiếu nào băi nhiệm tôi khỏi Ủy ban Ngoại giao.”

Dân biểu Victoria Spartz (Cộng Ḥa-Indiana) là một trong những người chỉ trích thuộc Đảng Cộng Ḥa thẳng thắn nhất về hành động này, mà bà gọi là một “tṛ hề.”

“Sai lại càng thêm sai,” bà Spartz nói trong một tuyên bố. “Chủ tịch Hạ viện Pelosi đă thực hiện những hành động chưa từng có tại Quốc hội nhiệm kỳ trước để băi nhiệm hai Dân biểu Greene và Gosar khỏi ủy ban của họ mà không có quy thức pháp lư hợp lệ. Chủ tịch Hạ viện McCarthy đang thực hiện những hành động chưa từng có trong Quốc hội nhiệm kỳ này để từ chối một số nhiệm vụ ủy ban cho phe thiểu số mà không có quy thức pháp lư hợp lệ một lần nữa.”

Trong một tuyên bố khác tại Hạ viện, bà cũng đă đưa ra những lập luận tương tự.

“Là một người lớn lên dưới chế độ độc tài ở Liên Xô, tôi vô cùng trân trọng những quyền tự do này và hiểu rằng rất khó lấy lại những quyền đó một khi quư vị đánh mất chúng. Do đó, tôi sẽ kiên tŕ bảo vệ Hiến Pháp và các quyền của chúng ta bất kể chính trị ra sao,” bà Spartz nói. “Chúng ta không phải là một ṭa án bất chấp công lư và chúng ta có các ủy ban phù hợp, như Đạo đức hoặc Tư pháp, để cung cấp các quy thức pháp lư hợp lệ cho tất cả các cá nhân, nếu không chúng ta có thể mất đi sự tín nhiệm đối với người dân Mỹ.”

“Tôi đă kiên quyết tranh luận về các quy thức pháp lư hợp lệ tại Quốc hội nhiệm kỳ trước với tư cách là một thành viên của Ủy ban Tư pháp, v́ vậy giờ đây tôi không có ư định trở thành một kẻ đạo đức giả.”

Bà Spartz không phải là người chỉ trích duy nhất.

Hồi tuần trước, Dân biểu David Joyce (Cộng Ḥa-Ohio) nói với The Washington Post rằng ông nghĩ rằng các nhiệm vụ ủy ban này nên để “các giới hạn của mỗi bên” quyết định.

Ông c̣n nói thêm rằng việc Đảng Dân Chủ sử dụng quy tŕnh chống lại bà Greene và ông Gosar trong Quốc hội nhiệm kỳ trước “tạo ra vấn đề trả đũa này cho ủy ban của chúng ta.”

Do đó, trước cuộc bỏ phiếu này, vẫn chưa rơ liệu ông McCarthy — người chỉ có thể cho phép tối đa 4 thành viên [Đảng Cộng Ḥa] phản đối với khối đa số sít sao của ông — sẽ có những phiếu bầu để thực hiện lời hứa từ lâu rằng ông sẽ băi nhiệm bà Omar hay không.

‘Pháp quyền’
Mặc dù rốt cuộc bà Spartz đă bị thuyết phục và đồng ư với quyết định này, nhưng bà đă yêu cầu thay đổi một quy tắc cho phép một thành viên ủy ban bị băi nhiệm được kháng cáo việc băi nhiệm này.

Bà Spartz đă giải thích với hăng truyền thông NTD: “Nếu chúng ta tin vào pháp quyền và quy thức pháp lư, th́ chúng ta cần có một khả năng, ít nhất là theo một cách nào đó, để thách thức sự lănh đạo và các quyết định của lănh đạo, hoặc các quyết định của khối đa số, bởi v́ chúng ta không muốn trở thành một khối đa số chuyên quyền.”

Thành viên Đảng Cộng Ḥa của tiểu bang Indiana này nói với NTD rằng ông McCarthy đă đồng ư với yêu cầu của bà.

Bà nói trong một tuyên bố riêng: “Tôi đánh giá cao việc Chủ tịch Hạ viện McCarthy sẵn sàng giải quyết các mối quan tâm chính đáng và thêm ngôn ngữ theo quy thức pháp lư vào giải pháp của chúng ta. Thảo luận và tranh luận là rất quan trọng đối với viện của chúng ta, chứ không phải theo cách tiếp cận từ trên xuống.”

“Pháp quyền, tự do ngôn luận, và quy thức pháp lư là nền tảng cho nền Cộng ḥa Lập hiến của chúng ta. Những tổ phụ lập quốc của chúng ta hiểu rằng nền dân chủ thuần túy là nguy hiểm và có thể dẫn đến sự chuyên chế của khối đa số, sự cai trị của đám đông, và chế độ độc tài.”

Bà Spartz đă mô tả quy tŕnh kháng cáo này là thận trọng và là một phương tiện để bảo đảm rằng chủ tịch hạ viện hoặc khối đa số chiếm tỷ lệ sít sao không có tiếng nói cuối cùng về những vấn đề này.

“Đối với những đồng sự theo phái bảo tồn truyền thống của tôi, tôi nghĩ rằng việc đặt ra một tiền lệ cho phép một quy tŕnh kháng cáo đối với các quyết định băi nhiệm của Chủ tịch Hạ viện và đảng chiếm khối đa số là đặc biệt quan trọng đối với các nhà lập pháp yêu tự do, những người thường xuyên phải đối mặt với những vấn đề như thế này.”

Ông Scalise: ‘Điều này không giống nhau’
Trong cuộc họp báo của ban lănh đạo Đảng Cộng Ḥa (GOP) hôm 31/01, ông Scalise lập luận rằng việc băi nhiệm bà Omar “không giống [như những ǵ đă xảy ra với bà Greene và ông Gosar] ở một số phương diện.”

“Thứ nhất, họ truy lùng bà Marjorie Taylor Greene v́ những điều mà bà ấy đă nói trước khi trở thành một thành viên Quốc hội, những điều mà bà ấy đă tố cáo trước khi là một thành viên Quốc hội.”

Ông Scalise nói thêm: “Việc họ băi nhiệm bà ấy khỏi mọi ủy ban là mang tính cá nhân.”

Ông Scalise nhấn mạnh rằng Đảng Cộng Ḥa không có ư định hành động thêm như Đảng Dân Chủ đă làm bằng cách băi nhiệm một số thành viên nhất định khỏi tất cả các ủy ban của họ.

“Ngay cả khi bà Omar bị băi nhiệm khỏi Ủy ban Ngoại giao, bà ấy sẽ được phép phụng sự trong các ủy ban khác. V́ vậy, rất nhiều sự khác biệt rơ ràng,” ông Scalise nói.

“Nếu bà Omar lo ngại về việc bị băi nhiệm, có lẽ sẽ hợp lư nếu quư vị hỏi bà ấy tại sao bà ấy bỏ phiếu băi nhiệm bà Marjorie Taylor Greene và ông Gosar khỏi các ủy ban của họ, bởi v́ bà ấy đă bỏ phiếu để làm điều đó.”

Ông Schiff và ông Swalwell
Bà Omar không phải là thành viên Đảng Dân Chủ duy nhất gặp trục trặc trong việc phân công công việc ở ủy ban Hạ viện.

Các thành viên Đảng Cộng Ḥa cũng cho biết họ sẽ từ chối trao cho các Dân biểu Adam Schiff (Dân Chủ-California) và Eric Swalwell (Dân Chủ-California) các ghế trong Ủy ban T́nh báo Đặc biệt Thường trực của Hạ viện.

Hôm 01/02, bà Omar nói với các phóng viên rằng bà ấy phản đối việc cấm ông Schiff và ông Swalwell tham gia bất kỳ ủy ban nào.

Bà Omar nói: “Trừ khi ông McCarthy có thể nói rằng bản thân tôi, ông Adam Schiff, và ông Eric Swalwell là một mối nguy hiểm như thế nào đối với viện này, với các đồng sự của chúng tôi, th́ ông ấy sẽ không đi theo tiền lệ mà Chủ tịch Hạ viện Pelosi đă đặt ra.”

Điều đáng chú ư là, trong Quốc hội nhiệm kỳ 117, Chủ tịch Hạ viện đương thời Nancy Pelosi (Dân Chủ-California) đă thực hiện một biện pháp chưa từng có là từ chối các lựa chọn của Lănh đạo thiểu số Hạ viện đương thời Kevin McCarthy cho Ủy ban Chọn lọc 06/01 đó.

Ông McCarthy đă chọn Dân biểu Jim Banks (Cộng Ḥa-Indiana) cho vị trí cao nhất trong ủy ban ngày 06/01 và Dân biểu Jim Jordan (Cộng Ḥa-Ohio) để phụng sự dưới quyền của ông. Bà Pelosi đă bác bỏ các lựa chọn này, cho rằng họ đă làm tổn hại đến tính toàn vẹn của cuộc điều tra này, và thay vào đó đă bổ nhiệm những người nguyên là những dân biểu gồm bà Liz Cheney (Cộng Ḥa-Wyoming) và ông Adam Kinzinger (Cộng Ḥa-Illinois) về phía Đảng Cộng Ḥa.

Ủy ban T́nh báo, trái ngược với hầu hết các ủy ban Hạ viện, được phép truy cập thông tin về thông tin t́nh báo mật, điều mà hầu hết các thành viên khác của Quốc hội không được phép xem. Do đó, ông McCarthy đă chỉ ra rằng ông xem Ủy ban T́nh báo này về tính chất là khác với bất kỳ ủy ban nào khác của Hạ viện.

Chính v́ lư do này mà ông McCarthy đă nói rằng ông sẽ không cho phép ông Schiff, một cựu chủ tịch ủy ban, hoặc ông Swalwell tham gia vào ủy ban này, viện dẫn những lo ngại quan trọng về đạo đức đối với mỗi người.

Ông Schiff, trong một số trường hợp và đặc biệt là trong thời gian làm việc trong ủy ban Hạ viện ngày 06/01 – hiện đă bị giải tán, đă từng sửa chữa hoặc giả mạo bằng chứng. Trường hợp đáng chú ư nhất xảy ra hồi tháng 12/2021, khi ông Schiff tŕnh bày ảnh chụp màn h́nh đă được chỉnh sửa sai lệch về cuộc tṛ chuyện bằng văn bản giữa Dân biểu Jim Jordan (Cộng Ḥa-Ohio) và cựu Chánh văn pḥng Ṭa Bạch Ốc Mark Meadows.

Trong một bài diễn văn tại Hạ viện hôm 02/02, ông Schiff đă bày tỏ sự phản đối đối với nghị quyết chống lại bà Omar, nói rằng bà Greene và ông Gosar đă bị băi nhiệm khỏi ủy ban của họ v́ hành vi “kích động bạo lực” chống lại các thành viên Quốc hội.

Ông Schiff nói: “Không có vấn đề ǵ giống như vậy ở đây cả.”

Ông McCarthy cho biết ông Swalwell sẽ đặt ra những lo ngại về an ninh quốc gia nếu ông ấy được phép tham gia vào ủy ban này do mối quan hệ được ghi nhận rơ ràng của ông ấy với một điệp viên Trung Quốc trước đây.

“Chủ tịch Hạ viện McCarthy đă nói rơ vị trí của chúng tôi, cho dù đó là vị trí của ông Adam Schiff và ông Swalwell trong Ủy ban T́nh báo này, cũng như vị trí của bà Omar trong Ủy ban Ngoại giao,” ông Scalise cho biết hôm 31/01.

V́ bà Omar chưa được chính thức bổ nhiệm vào ủy ban này nên chưa có giải pháp nào được tiến hành.

Joseph Lord
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	GettyImages-1246056170-600x400-1.jpg
Views:	0
Size:	48.9 KB
ID:	2174128  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (02-05-2023), yenco88 (02-06-2023)
Old 02-05-2023   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,660
Thanks: 21,606
Thanked 29,614 Times in 9,086 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4016 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Nếu có sự trả đũa như đảng dc cáo buộc th́ cũng phải thôi, bà pể lốp xe lúc đề cử vào gánh xiếc kangaroo J6 th́ đâu có quan tâm ǵ đến sự đề cử của đảng Cộng Hoà đâu, gieo nhân nào th́ gặt quả đó thôi, yên nghĩ đi mấy em già mồm ăn hại đái nát.


anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
phokhuya (02-06-2023), yenco88 (02-06-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11735 seconds with 12 queries