Các thành viên của Hạ viện sẽ phải trả lời câu hỏi rằng họ có phản đối chủ nghĩa xă hội hay không - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 02-04-2023   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,389
Thanks: 57,684
Thanked 57,515 Times in 18,738 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8661 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Các thành viên của Hạ viện sẽ phải trả lời câu hỏi rằng họ có phản đối chủ nghĩa xă hội hay không



Các thành viên Đảng Cộng Ḥa (GOP) của Hạ viện sẽ yêu cầu tất cả các đồng nghiệp của họ công khai quan điểm của ḿnh về chủ nghĩa xă hội.

Hôm 26/01, Dân biểu Maria Salazar (Cộng Ḥa-Florida) và Dân biểu Lănh đạo Đa số Hạ viện Steve Scalise (Cộng Ḥa-Louisiana) đă giới thiệu Đồng Nghị Quyết 9 của Hạ viện, có nhan đề “Lên án sự khủng khiếp của chủ nghĩa xă hội.”

Trong tuần này (30/01-05/02), bà Salazar và ông Scalise dự định sẽ đưa nghị quyết trên ra Hạ viện để bỏ phiếu. Với sáng kiến lập pháp này, không khó để h́nh dung rằng mục đích của kiến nghị này là khiến cho bất cứ thành viên Đảng Cộng Ḥa, Đảng Dân Chủ, và Đảng Độc Lập nào có các tư tưởng cực tả về mặt xă hội hoặc kinh tế cảm thấy khó chịu.

Quư vị nghĩ sao, các thành viên Đảng Dân Chủ?
Và trong số các thành viên Đảng Dân Chủ ở Hạ viện của Quốc hội, có một nhóm nhỏ mà Đảng Cộng Ḥa có thể đặc biệt muốn hỏi quan điểm ​​của họ về chủ nghĩa xă hội; và đó là chín thành viên của “Biệt đội” vô cùng cấp tiến: Dân biểu Alexandria Ocasio-Cortez (Dân Chủ-New York), Dân biểu Ayanna Pressley (Dân Chủ-Massachusetts), Dân biểu Rashida Tlaib (Dân Chủ-Michigan), ông Jamaal Bowman (Dân Chủ-New York), Dân biểu Cori Bush (Dân Chủ-Missouri), Dân biểu Ilhan Omar (Dân Chủ-Minnesota), bà Summer Lee (Dân Chủ-Pennsylvania), và ông Greg Casar (Dân Chủ-Texas).

Nhóm này có thể trở nên nguy hiểm.

Hiện tại, mọi thành viên của Biệt đội này đều nói rằng họ là những người theo phái tự do và cấp tiến; chỉ có cô AOC (Dân biểu Alexandria Ocasio-Cortez) và bà Tlaib đang công khai tự gọi ḿnh là những người theo chủ nghĩa xă hội.

Nghị quyết phơi bày những tác động khủng khiếp trong thế giới thực của chủ nghĩa xă hội
Hai Dân biểu Salazar và Scalise đă đưa ra một thông cáo báo chí chung công bố nghị quyết nói trên.

“Khu vực mà tôi đại diện là nơi biết quá rơ những thất bại của chủ nghĩa xă hội,” Dân biểu Salazar, người đại diện cho khu vực bầu cử có một lượng lớn người Cuba lưu vong, cho biết. “Các cử tri của tôi đă tận mắt chứng kiến những hậu quả [mà] hệ tư tưởng xă hội chủ nghĩa đă mang lại cho lục địa của chúng ta: đau khổ, áp bức, và lưu đày. Tôi tự hào giới thiệu một nghị quyết để nói rơ rằng … chủ nghĩa xă hội sẽ thất bại ở bất cứ nơi nào chủ nghĩa này được thử nghiệm, và chúng tôi không muốn điều đó xảy ra ở đây.”

Dân biểu Scalise cho biết, “Sự tiến triển tự nhiên của các chính sách xă hội chủ nghĩa và cộng sản đều dẫn đến một nhà nước độc tài tước đoạt các quyền tự do căn bản và nhân quyền của công dân. Người dân Mỹ biết điều này — họ đă chứng kiến sự khủng khiếp của chủ nghĩa cộng sản và hàng chục triệu người đă bị sát hại dưới bàn tay của các chế độ ở Trung Quốc, Liên Xô, Bắc Hàn, và các nơi khác.”

“Hàng trăm ngàn người Nga, Trung Quốc, Campuchia, Triều Tiên, Cuba, và Venezuela đă chạy trốn khỏi chế độ độc tài cộng sản sát nhân và đă tái định cư hợp pháp tại Mỹ. Họ là một sự chứng minh sống động cho sự man rợ của các chế độ xă hội chủ nghĩa này và lời hứa về giấc mơ Mỹ.”

Hiện tại, 75 thành viên Hạ viện, bao gồm cả bà Salazar và ông Scalise, đă tham gia với tư cách là những người ủng hộ nghị quyết này.

Nghị quyết này phơi bày và mô tả một cách rơ nét về một loạt các hành vi tàn bạo, đàn áp, và sát nhân mà các chính phủ và quốc gia xă hội chủ nghĩa đă gây ra.

Một câu trong nghị quyết viết rằng, “Xét rằng chủ nghĩa xă hội đă nhiều lần gây ra nạn đói và những vụ sát nhân hàng loạt, và đă khiến hơn 100,000,000 người thiệt mạng trên toàn thế giới.”

Nghị quyết nói trên tuyên bố, chủ nghĩa xă hội “đă nhiều lần dẫn đến nạn đói và những vụ sát nhân hàng loạt, và đă khiến hơn 100,000,000 người thiệt mạng trên toàn thế giới,” và rằng “nhiều tội ác lớn nhất trong lịch sử đă được thực hiện bởi những người có tư tưởng xă hội chủ nghĩa, bao gồm Vladimir Lenin, Joseph Stalin, Mao Trạch Đông, Fidel Castro, Pol Pot, Kim Jong Il, Kim Jong Un, Daniel Ortega, Hugo Chavez, và Nicolás Maduro.”

Nghị quyết này cũng viện dẫn rằng “hàng chục triệu người đă thiệt mạng trong cuộc Cách mạng Bolshevik, ít nhất 10,000,000 người đă bị đưa đến các trại cải tạo ở Cộng ḥa Liên bang Chủ nghĩa Xă hội Xô Viết (Liên Xô), và hàng triệu người khác đă chết đói trong Nạn đói Diệt chủng (Holodomor) ở Ukraine;” và “từ 15,000,000 đến 55,000,000 người chết đói sau nạn đói và sự tàn phá do phong trào Đại Nhảy Vọt ở Trung Quốc gây ra.”

Thanh Tâm
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	The-cultural-revolution-1966-2.jpg
Views:	0
Size:	33.1 KB
ID:	2174131  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07136 seconds with 12 queries