Nhà nằm giữa "thủ đô của thế giới" nhưng cho chẳng ai thèm: Muốn ra ngoài phải leo 59 tầng lầu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhà nằm giữa "thủ đô của thế giới" nhưng cho chẳng ai thèm: Muốn ra ngoài phải leo 59 tầng lầu
Từng là một trong những ṭa tháp xa hoa bậc nhất, ṭa nhà tại 20 Exchange Square bị ảnh hưởng nghiêm trọng do sự cố thang máy kéo dài nhiều tháng liền.

Trong một khu dân cư cao tầng sang trọng ở trung tâm tài chính Manhattan (New York, Hoa Kỳ), cư dân cho biết họ đang sống trong "địa ngục cao tầng". Do thang máy đă hết hạn sử dụng từ lâu, gần nửa năm nay vẫn chưa khắc phục được sự cố đă khiến cho công việc và cuộc sống của họ trở nên đảo lộn.

Biểu tượng sầm uất, xa xỉ một thời

Ṭa nhà City Bank - Agricultural Trust Company tại 20 Exchange Square có 59 tầng và hơn 750 căn hộ. Hầu hết ṭa nhà đă được chuyển đổi thành khu dân cư vào giữa những năm 2000, nhờ vậy công chúng có thể tận mắt chiêm ngưỡng tiền sảnh sang trọng.

Khi hoàn thành vào năm 1931, đây là một trong những ṭa nhà cao nhất ở Thành phố New York. Trên thực tế, City Bank là ṭa nhà có mặt tiền bằng đá cao nhất thế giới vào thời điểm đó, và được mệnh danh là "gă khổng lồ tài chính".

20 Exchange Place có mặt tiền được trang trí theo phong cách nghệ thuật hiện đại, với 14 nhân vật được cho là các "đại gia tài chính" đội mũ trùm đầu, nằm ở mặt ngoài của tầng 19. Hành lang của ṭa nhà được thiết kế theo kiểu mái ṿm; trần nhà h́nh ṿm trang nhă được trang trí bằng vàng, bạc và đồng.

Lối vào của ṭa nhà được trang trí bằng các bản sao của tiền xu từ khắp nơi trên thế giới, đại diện cho các quốc gia nơi Ngân hàng Thành phố Quốc gia của New York (sau này là Citibank) mở chi nhánh.

Ṭa tháp 59 tầng tại 20 Exchange Square hiện là một "khu dân cư sầm uất" với hơn 750 căn hộ có các tiện ích sang trọng và tầm nh́n ra bến cảng.


Những bức tượng bên ngoài ṭa nhà. Ảnh: Twenty Exchange

"Địa ngục" giữa trung tâm tài chính

Tờ The New York Times ví nơi đây giống như “địa ngục cao tầng”. Lư do là v́ ṭa nhà chọc trời đă bị ảnh hưởng bởi sự cố mất thang máy kéo dài kể từ tháng 11 năm 2021. Theo phản ánh của người dân, dịch vụ thang máy trên tầng 15 thường xuyên bị gián đoạn, t́nh trạng này sẽ kéo dài trong vài giờ.

Theo dữ liệu của thành phố New York, họ đă nhận được 25.376 đơn khiếu nại về trục trặc thang máy trong năm 2021. Theo số liệu từ năm 2021, một căn hộ một pḥng ngủ ở 20 Exchange Square có giá lên tới 5.000 USD. Do đó, cư dân đặc biệt phẫn nộ v́ sự cố thang máy đang diễn ra.

Trong các cuộc phỏng vấn trực tiếp và qua email với The New York Times, các cư dân bày tỏ rằng họ đang sống trong "địa ngục". Nhiều người buộc phải hủy kế hoạch, lỡ hẹn, đi làm muộn thậm chí là cân nhắc việc chuyển nhà.

Faisal Al Mutar, 30 tuổi, cho biết: "Thời điểm những chiếc thang máy này ngừng hoạt động, cuộc sống của chúng tôi đă thay đổi hoàn toàn. Hiện anh đang sống trong một studio trên tầng 22.”

Y tá Erin Campbell thậm chí phải đi bộ từ tầng 48 về nhà sau ca làm việc kéo dài 12 tiếng do thang máy trục trặc. Cô cho biết: "Tôi c̣n trẻ và thể lực tốt nên leo được 48 tầng. Tuy nhiên việc về nhà vẫn là nỗi ám ảnh".

"Tôi là một y tá và bản thân không có lựa chọn nào khác: Tôi phải đi làm", Erin Campell bộc bạch. Cô nhớ lại việc thường xuyên về nhà và thấy thang máy bị hỏng. Có lần cô về nhà lúc 8h30 tối và người gác cửa nói rằng thang máy có thể không hoạt động cho đến khoảng 11 giờ đêm.

Không có thang máy đặc biệt khó khăn đối với tất cả các cư dân đặc biệt là những người cần được chăm sóc y tế. Nữ y tá bày tỏ sự quan ngại của ḿnh khi những người hàng xóm không có đủ thể lực cũng như trong trường hợp khẩn cấp, người dân có thể đối mặt với khả năng cứu hộ bị chậm trễ.

Bài toán chưa có lời giải

Chủ sở hữu của ṭa nhà, DTH Capital, cho biết họ đă vào cuộc để giải quyết các vấn đề. Theo đó, nguyên nhân rất có thể là do sự gia tăng trong thiết bị điện. Các chủ sở hữu cho biết họ đă thuê các đội có chuyên môn về thang máy, điện và kỹ thuật để giải quyết tận cùng vấn đề.

Trong một tuyên bố, công ty điện lực cho biết: "Cho đến nay, chúng tôi vẫn chưa thể có được bất kỳ lời giải thích xác đáng nào về việc tại sao các sự cố thang máy. Kể từ khi bắt đầu lắp đặt hệ thống, vấn đề thang máy liên tục xuất hiện".

Những cư dân sống trong ṭa nhà cho biết bảng điều khiển của thang máy thường xuyên bị chập điện và phải thay thế, và họ đă thuê một thợ sửa thang máy để sửa chữa tại chỗ 24/24. Họ cho biết họ cũng đă cố gắng mua số lượng lớn các bảng mạch đang hoạt động, nhưng bị cản trở bởi các vấn đề về chuỗi cung ứng.

Công ty quản lư bất động sản Rose Associates sẽ tiếp quản quyền quản lư ṭa nhà sau khi cư dân phàn nàn về cách nhóm quản lư trước đó xử lư các vấn đề về thang máy. Hệ thống điện thoại 311 liệt kê hàng chục lời phàn nàn về thang máy của ṭa nhà.

Các chủ nhà cho biết họ đă t́m đến giải pháp cho khách thuê một số pḥng khách sạn và căn hộ đầy đủ tiện nghi ở các tầng thấp hơn hay trong một ṭa nhà khác gần đó. Một số khác th́ áp dụng các ưu đăi về tiền thuê nhà.

Dẫu vậy, nhiều người vẫn đang cân nhắc về việc kết thúc hợp đồng sớm để chuyển đến một căn hộ khác tiện nghi hơn.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-05-2023
Reputation: 7463


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,355
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2023-02-05 at 10.08.58 AM.png
Views:	0
Size:	214.6 KB
ID:	2174368  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,290 Times in 2,850 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07418 seconds with 12 queries