Nghịch lư có lợi cho phụ nữ độc thân ở Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nghịch lư có lợi cho phụ nữ độc thân ở Mỹ
Dù mức lương trung b́nh thấp hơn, số lượng phụ nữ độc thân, chưa kết hôn sở hữu nhà riêng tại Mỹ lại vượt trội hơn hẳn nam giới trong cùng hoàn cảnh.Kế hoạch ban đầu của Kyla Wright là hoàn thành chương tŕnh học thạc sĩ, dọn khỏi nhà bố mẹ đẻ và thuê căn hộ ở Detroit (bang Michigan, Mỹ). Trong lúc t́m kiếm nơi ở mới, mẹ cô đă đề nghị con gái mua thế chấp, thay v́ đi thuê, theo CBS News.

Kyla nghe theo lời khuyên. Tháng 12/2021, cô mua căn nhà ở vùng ngoại ô Southfield của Detroit, trị giá 99.000 USD. Cô gái 25 tuổi hiện là người duy nhất trong cộng đồng ở đó có nhà riêng.

Nhưng trên quy mô quốc gia, quyết định như của Kyla ngày càng phổ biến. Nhóm phụ nữ độc thân ở Mỹ, mà Kyla là một phần trong số đó, sở hữu nhiều hơn hàng triệu ngôi nhà so với nam giới độc thân, dù số tiền họ kiếm được thường ít hơn.

Xây dựng sự giàu có
Theo phân tích gần đây từ công ty LendingTree dựa trên dữ liệu Điều tra dân số Mỹ năm 2021, phụ nữ độc thân ở xứ cờ hoa sở hữu khoảng 10,7 triệu ngôi nhà, so với con số 8,1 triệu của đàn ông độc thân.

Jacob Channel, nhà kinh tế cấp cao của LendingTree và là tác giả của báo cáo cho biết, nhận định kết quả thống kê đáng ngạc nhiên, khi xét đến những rào cản tài chính mà phái nữ phải đối mặt trong lịch sử. Ví dụ, trung b́nh, phụ nữ chỉ được trả 83 cent cho mỗi một USD mà đàn ông kiếm được."Xu hướng này có thể mang ư nghĩa tài chính lâu dài đối với những người Mỹ chưa lập gia đ́nh v́ quyền sở hữu nhà thường là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để xây dựng sự giàu có cá nhân", Channel đánh giá.

Một chủ nhà mua nhà vào năm 2011 tích lũy được trung b́nh 225.000 USD tài sản nhà ở vào năm 2021, theo phân tích từ Hiệp hội Môi giới Quốc gia vào năm 2022.

Đối với những phụ nữ lớn tuổi, tuổi thọ cao hơn là một yếu tố, giáo sư về Nhân khẩu học và nhà ở - James Hughes - cho biết.

“Nếu người vợ trở thành góa phụ và cặp vợ chồng từng mua nhà, rất có thể quyền chủ nhà sẽ chuyển từ nam sang nữ", Hughes nói, lưu ư rằng tuổi thọ trung b́nh của phụ nữ kéo dài đến 81 tuổi, so với 76 tuổi ở nam giới.

Dowell Myers, giáo sư tại Đại học Nam California trong lĩnh vực tương tự, cho biết khi c̣n trẻ, nữ giới có động cơ lớn để theo đuổi quyền sở hữu nhà.

Những cô gái trẻ đang ở đỉnh cao của sự nghiệp kiếm được mức lương gần bằng nam giới ở cùng độ tuổi.

"Họ nhận thức rơ về chênh lệch tiền lương và sự giàu có vẫn tồn tại giữa hai giới. Mua nhà là một cách để họ nỗ lực cố gắng chống lại điều đó, ngoài ra là một khoản đầu tư tốt và nó có ư nghĩa lớn đối với cá nhân họ, so với nam giới”, giáo sư đánh giá.

Các cô gái đă giàu có hơn
Động lực tương tự đă thúc đẩy Jessica Lewis, một cư dân New York tiến hành mua nhà vào năm 2009.

Lewis cho biết cô đang t́m kiếm thuê một căn hộ với giá cả phải chăng sau vụ khủng kinh tế vào năm 2008, nhưng nhanh chóng nhận ra rằng mua thế chấp một căn nhà sẽ rẻ hơn.Với sự giúp đỡ của chương tŕnh dành cho người mua nhà lần đầu, cô phải trả 64.000 USD cho một ngôi nhà ba pḥng ngủ ở Rochester, động thái mà giờ cô gọi là "quyết định đúng đắn nhất mà tôi từng đưa ra".

“Đối với tôi, đó là một cách đầu tư vào bản thân hơn là làm cho người khác trở nên giàu có, chẳng hạn như chủ nhà cho thuê", người phụ nữ 37 tuổi bày tỏ.

Giáo sư Hughes lưu ư rằng ngày nay nhiều nữ giới có tŕnh độ đại học hơn nam giới. Điều này giúp họ có thêm cơ hội tự mua nhà hơn, v́ bằng cấp giúp họ dễ kiếm được khoản thu nhập cao hơn.

“Nữ giới hiện nay có nhiều tiền hơn so với 20 năm trước, mặc dù khoảng cách tiền lương giữa hai giới vẫn tồn tại”, ông nói.

Phần lớn các ngôi nhà có chủ sở hữu ở Mỹ thuộc về các cặp vợ chồng, giáo sư Channel chỉ ra thêm. Phần c̣n lại là nhóm nữ giới chưa kết hôn, đặc biệt là ở các bang như Alabama, Louisiana và Nam Carolina.

Lư do là giá nhà ở những bang miền Nam này thường rẻ hơn, giúp các cá nhân dễ dàng xử lư các khoản thanh toán thế chấp hơn.

Theo LendingTree, các bang Delaware, Florida và Maryland có khoảng cách giới tính lớn nhất trong số những chủ nhà độc thân.

Ở bang Florida, có nhiều hơn 262.000 phụ nữ độc thân đă mua được nhà so với nam giới. Đàn ông độc thân chỉ có nhiều nhà riêng hơn ở Bắc và Nam Dakota - những bang nơi thị trường việc làm nghiêng về các ngành nghề do nam giới thống trị, chẳng hạn như khai thác dầu và xây dựng.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 02-05-2023
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ea992ea33ceed5b08cff.jpg
Views:	0
Size:	15.6 KB
ID:	2174527  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07288 seconds with 12 queries