Làn sóng chuyển giới đang đổi chiều - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 02-05-2023   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,389
Thanks: 57,684
Thanked 57,512 Times in 18,738 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8661 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Làn sóng chuyển giới đang đổi chiều



Trong những năm gần đây, các hệ tư tưởng về chuyển giới đă gây ra một cuộc tấn công văn hóa quét sạch mọi lư trí trên đường đi. Đầu tiên, khoa học sinh học và thực tế khách quan bị chỉ trích v́ cảm xúc nội tại trở nên quan trọng hơn các dữ kiện sinh học. Sau đó, các thủ thuật hiện hữu để đối phó với ư tưởng chuyển giới lại bị miệt thị, cho phép bất kỳ ai tin rằng bản thân họ mang giới tính khác chỉ cần tuyên bố bản dạng mới của họ — và thế là, một cách nhanh gọn — họ đă thuộc về giới tính đó luôn rồi.

Tiếp theo là việc thiết kế ngôn ngữ, trong đó những cảnh sát từ vựng yêu cầu giới truyền thông, các chủ doanh nghiệp, đồng nghiệp, và gia đ́nh sử dụng các đại từ được ưa thích do người chuyển giới tuyên bố trước nguy cơ bị tẩy chay trên mạng xă hội, mất việc làm, và trong một số trường hợp là mất quyền nuôi con của chính ḿnh. Các quan chức chính phủ Tổng thống Biden đă ban hành các quy định yêu cầu các bác sĩ cung cấp hormone và các cuộc phẫu thuật chuyển giới ngay cả khi điều đó vi phạm niềm tin đạo đức và tôn giáo của họ. Các bệnh viện Công Giáo đă bị khởi kiện, và một số đă bị thua, v́ từ chối cắt bỏ tử cung cho người chuyển giới.

Ngay sau đó, bản thân nữ tính bị tẩy chay. Nữ giới bắt đầu bị gọi bằng những thuật ngữ lố bịch như “những người có tử cung.” Đâu đâu chúng ta cũng nghe thấy người ta nói rằng “nam giới có thể sinh con” và “nữ giới có dương vật.” Các vận động viên nữ buộc phải thi đấu với phụ nữ chuyển giới trong các môn thể thao như điền kinh, bơi lội, golf, và bóng chuyền. Pḥng thay đồ dành cho nữ giới và dành cho các bé gái được mở cửa không hạn chế cho bất kỳ ai tự xưng là phụ nữ bất kể cơ quan sinh dục của họ là ǵ đi nữa.

Sau đó, họ nhắm đến trẻ em. Các nhà hoạt động đă sử dụng các nền tảng mạng xă hội như TikTok để thúc đẩy hệ tư tưởng chuyển giới đối với giới trẻ và âm thầm xâm nhập vào ngay cả những gia đ́nh có truyền thống văn hóa nhất. Số trẻ em tự nhận bản thân thuộc giới tính ngược lại đă tăng từ số lượng nhỏ giọt lên thành một cơn lũ quét. Lấy danh nghĩa là ngăn chặn các vụ tự tử ở thanh thiếu niên, chính phủ Tổng thống Biden, các hiệp hội y tế, và các tập san chuyên nghiệp đă xây dựng các tiêu chuẩn chăm sóc yêu cầu thanh thiếu niên tự nhận ḿnh là người chuyển giới hoặc phi nhị nguyên giới chỉ nhận được sự trợ giúp “khẳng định giới tính” — nghĩa là ư tưởng của họ được chấp nhận mà không bị nghi ngờ.

Dưới chế độ mới này, những đứa trẻ vốn tự nhận bản thân không thuộc giới tính sinh học khi được sinh ra của các em sẽ nhận được “sự khẳng định về mặt xă hội” một cách không nghi ngờ, không bao giờ bị gọi bằng “tên (khai sinh) đă bị khai tử” nữa mà chỉ được gọi bằng đại từ mà các em “ưa thích”. Một số trường học bí mật khẳng định những ư tưởng này bằng cách công khai quảng bá tư tưởng chuyển giới trong lớp học và, đôi khi che giấu các bậc cha mẹ về các quá tŕnh “chuyển giới” đang diễn ra của học sinh. Trẻ em được mời đến các buổi biểu diễn drag queen (nam giả trang thành nữ) “thân thiện với gia đ́nh” vốn có tác động — và có lẽ là mục đích — tính dục hóa tuổi thơ.

Tệ hại hơn nữa, tiếp theo trẻ em và thanh thiếu niên được đưa vào “chăm sóc khẳng định về mặt y tế,” tại bước đó, các bác sĩ kê đơn thuốc và hormone để ngăn chặn quá tŕnh dậy th́ b́nh thường. “Chăm sóc khẳng định bằng phẫu thuật” ngày càng trở thành thông lệ với hàng ngàn bé gái ở độ tuổi 12 đă bị cắt bỏ ngực. Thanh thiếu niên được phẫu thuật xâm lấn tái tạo khuôn mặt để khuôn mặt của các em trông nam tính hoặc nữ tính hơn. Một số em thậm chí đă được tái tạo bộ phận sinh dục của ḿnh.

Trong một thời gian dài, dường như không ai có thể ngăn cản được cuộc cách mạng xă hội mang tính lật đổ này. Nhưng giờ đây, làn sóng này có vẻ sắp đổi chiều. Một cuộc phản công văn hóa đang nổi lên, mà nếu thành công, có thể ngăn chặn sự bùng nổ số lượng người chuyển giới. Dưới đây là một số diễn biến mới có thể làm thay đổi cục diện này.

Các quốc gia thiên tả về mặt xă hội đang ‘nhấn phanh’ phong trào chuyển giới
Trái ngược với những ǵ mà các nhà tư tưởng nói với chúng ta, “khoa học” xung quanh chủ nghĩa chuyển giới — đặc biệt là liên quan đến việc chăm sóc trẻ em mắc chứng phiền muộn giới tính — vẫn chưa “ổn định.”

Các ngành y tế công cộng ở Vương quốc Anh, Pháp, Phần Lan, và Thụy Điển — không hẳn là các quốc gia thuộc vành đai Cơ Đốc Giáo — đă công bố các chỉ thị mới kêu gọi “hết sức thận trọng” trong việc ức chế tuổi dậy th́ ở trẻ em hoặc thực hiện các ca phẫu thuật thay đổi cơ thể chính v́ thông tin khoa học đúng đắn c̣n khan hiếm và có khả năng gây ra tổn hại nghiêm trọng. Cẩm nang được ban hành mới đây của Vương quốc Anh chỉ ra cụ thể rằng chứng phiền muộn giới tính ở trẻ em thường là “nhất thời.” Các nhà chức trách ở Pháp, Thụy Điển, và Phần Lan lo lắng rằng số lượng trẻ em tự nhận ḿnh là người chuyển giới đă tăng nhanh nhiều đến mức có thể được xem là một “đại dịch.” Cẩm nang mới này hết sức khuyến nghị việc khám phá và chăm sóc tâm lư mở rộng thay v́ ức chế tuổi dậy th́ và phẫu thuật thay đổi cơ thể ở trẻ vị thành niên.

‘Những người trở lại giới tính ban đầu’ đang lên tiếng về những câu chuyện của họ
Các câu chuyện về những đứa trẻ hài ḷng về những ca phẫu thuật của ḿnh và nỗi lo về các vụ tự tử đă thúc đẩy phong trào chuyển giới. Giờ th́, ngày càng nhiều thanh niên từng chuyển giới quay trở lại giới tính khi sinh của họ, một quá tŕnh được gọi là “trở lại giới tính ban đầu” (de-transitioning). Những câu chuyện của họ thường bi thảm và đầy tính thuyết phục, chẳng hạn như cô Chloe Cole, một người chuyển giới 18 tuổi kể lại việc cô bị “khẳng định” khi mơ hồ về giới tính năm 12 tuổi và bị cắt bỏ ngực năm 15 tuổi. Giờ đây khi sang tuổi 18, cô chợt hiểu ra ḿnh là một người phụ nữ và đang đưa ra một lời cảnh báo vang dội rằng: “Cuộc sống thời niên thiếu của tôi là đỉnh điểm của nỗi đau khổ tột cùng, sự hối tiếc, và quan trọng hơn hết là sự bất công.”

Cô Chloe không phải là trường hợp duy nhất. Một bộ phim tài liệu mới có nhan đề “Nhật Kư Quá Tŕnh Trở Lại Giới Tính Ban Đầu” (The Detransition Diaries) kể về ba cô gái trẻ với thân thể bị tổn thương do ngành y tế, và trong một trường hợp, là do việc khẳng định giới tính qua phẫu thuật. Bộ phim này đưa ra một lời cảnh báo để bảo vệ trẻ em khỏi tư tưởng chuyển giới và chăm sóc khẳng định giới tính.

Các luật sư xét xử vào cuộc
Cô Chloe đă quyết định kiện các bác sĩ mà cô cho biết đă để cho cô bị tổn hại không thể văn hồi qua các can thiệp y tế và phẫu thuật. Các trường hợp khác đang bị đe dọa hoặc bị khởi kiện. Ở Oregon, cô Camille Kiefel, 32 tuổi, đă công bố một vụ kiện chống lại các chuyên gia y tế, những người mà cô cho biết đă phê chuẩn ca phẫu thuật cắt bỏ ngực của cô chỉ sau hai cuộc họp ngắn ngủi qua nền tảng Zoom.

Nếu các luật sư xét xử thấy có hơi tiền, họ có thể tràn vào cộng đồng y tế chuyển giới giống như cách mà những người tranh tụng đă làm với ngành công nghiệp thuốc lá và amiăng.

Các tiểu bang đang thông qua luật bảo vệ thanh thiếu niên
Các tiểu bang theo phái bảo tồn truyền thống đă bắt đầu ban hành các luật để bảo vệ trẻ em trước sự truyền bá của hệ tư tưởng chuyển giới cũng như sự chuyển đổi về mặt y tế và phẫu thuật. Florida cấm thảo luận về các vấn đề tính dục nhạy cảm, trong đó có vấn đề chuyển giới cho đến lớp 3. Một số tiểu bang đă cấm các học sinh có giới tính sinh học là nam thi đấu thể thao với các nữ sinh. Một số tiểu bang đă yêu cầu người dân sử dụng nhà vệ sinh công cộng theo giới tính sinh học của họ. Arkansas, Alabama, và Arizona đă cấm các chuyển đổi y tế và phẫu thuật ở thanh thiếu niên, và nhiều luật tương tự như vậy có thể sẽ được thông qua.

Hệ tư tưởng giới tính là một trong những mối đe dọa văn hóa nghiêm trọng nhất mà xă hội phương Tây phải đối mặt. Không chỉ thân và tâm của những con người đáng trân quư — đặc biệt là trẻ em — gặp rủi ro, mà nếu rốt cuộc cảm xúc là quan trọng nhất, nếu chúng ta gạt chân lư khách quan sang một bên để đáp ứng những ham muốn mà một cá nhân ôm giữ sâu sắc, th́ bản thân sự ổn định của nền văn minh cũng gặp rủi ro nghiêm trọng.

Đă đến lúc cần có một cuộc thảo luận xă hội sôi nổi nhưng tôn trọng lẫn nhau, không chỉ tập trung vào nguyên nhân của chủ nghĩa chuyển giới và những lợi ích tiềm năng của việc chuyển giới cho những người như vậy, mà c̣n nói về nhiều rủi ro và lựa chọn thay thế vốn có thể quan tâm một cách giàu ḷng trắc ẩn đến những người đau khổ trong khi vẫn duy tŕ trạng thái cân bằng văn hóa. Sự thịnh vượng trong tương lai của chúng ta không đ̣i hỏi ǵ hơn.

Khánh Ngọc
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	121222914_155031779629379_3434089651866349718_o.jpg
Views:	0
Size:	118.2 KB
ID:	2174533  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Old 02-05-2023   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,660
Thanks: 21,611
Thanked 29,614 Times in 9,086 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4016 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Đứa nào đưa ra tư tưởng nầy th́ trước hết phải t́nh nguyện chuyển giới làm gương .

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
dnguyen1 (02-06-2023), N&N (02-05-2023), phokhuya (02-05-2023), tonydavidson (02-05-2023), yenco88 (02-06-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10294 seconds with 12 queries