Bị Wagner ám ảnh, Mỹ quyết gây áp lực trục xuất tổ chức đánh thuê khét tiếng của Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bị Wagner ám ảnh, Mỹ quyết gây áp lực trục xuất tổ chức đánh thuê khét tiếng của Nga
Bản thân Giám đốc CIA Mỹ đă đến Libya để thảo luận về Wagner với chỉ huy Quân đội Quốc gia Libya (LNA) Khalifa Haftar. CIA và Bộ Ngoại giao Mỹ được cho là đă cố gắng gây áp lực buộc các chính phủ châu Phi trục xuất công ty quân sự tư nhân khét tiếng của Nga. Mỹ đă yêu cầu loại bỏ các chiến binh Wagner khỏi khu vực LNA kiểm soát để bảo vệ các cơ sở dầu mỏ của Libya.

Hàng ngh́n chiến binh Wagner đă tời châu Phi tới Ukraine chiến đấu. Ảnh IT

Chính quyền Biden đang cố gắng gây áp lực buộc các quốc gia châu Phi trục xuất công ty quân sự tư nhân Wagner vốn hiện diện ở Sudan và Libya. Theo AP, việc này thậm chí “được đặt lên hàng đầu trong mọi cuộc gặp” giữa các quan chức Mỹ và Ai Cập.

Giám đốc CIA William Burns đă tập trung thảo luận về Wagner trong các chuyến thăm gần đây của ông tới Ai Cập và Libya, trong khi Ngoại trưởng Antony Blinken cũng thảo luận về Wagner với Tổng thống Ai Cập Abdel Fatah el-Sisi trong một chuyến thăm Cairo vào tháng trước, AP đưa tin hôm 4/2.

“Wagner đang ám ảnh (các quan chức Mỹ). Tổ chức này được đề cập đến đầu tiên trong mọi cuộc họp”, một quan chức chính phủ cấp cao của Ai Cập cho biết.

Ai Cập là một đầu mối quan trọng trong chính sách đối ngoại của Mỹ, trong đó chính quyền Biden thậm chí c̣n thông qua Cairo chuyển thông điệp tới Moscow, thay v́ liên lạc qua các kênh trực tiếp. Theo báo cáo của AP, Ai Cập đă liên hệ với các đối tác Sudan và Libya để bày tỏ sự không hài ḷng của Washington với Wagner.

Ông Abbas Kamel, Giám đốc Tổng cục T́nh báo Ai Cập đă thúc giục Tướng Sudan Abdel-Fattah Burhan giải quyết việc Wagner “sử dụng Sudan làm căn cứ” cho các hoạt động ở Trung Phi, một quan chức Sudan cho biết.

Bản thân Giám đốc CIA Mỹ đă đến Libya để thảo luận về Wagner với chỉ huy Quân đội Quốc gia Libya (LNA) Khalifa Haftar. Mỹ đă yêu cầu loại bỏ các chiến binh Wagner khỏi khu vực LNA kiểm soát để bảo vệ các cơ sở dầu mỏ của Libya.

Được thành lập vào năm 2014, Wagner chủ yếu hoạt động với tư cách là nhà thầu an ninh ở Châu Phi và Trung Đông. Người sáng lập Wagner là Yevgeny Prigozhin - một tài phiệt Nga có mối quan hệ thân cận với Tổng thống Putin.

Mỹ đă tuyên bố Tập đoàn Wagner là một "tổ chức tội phạm xuyên quốc gia" vào tháng trước, sau khi lực lượng Wagner giành được một loạt chiến thắng trước quân đội Ukraine ở Donbass.

Báo cáo của AP lưu ư rằng bất chấp “nỗi ám ảnh” rơ ràng của Washington đối với tổ chức đánh thuê Nga, hiện vẫn “chưa có bằng chứng nào cho thấy áp lực của chính quyền Biden đang khiến Wagner bị mất chỗ đứng ở Sudan hoặc Libya.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-05-2023
Reputation: 67072


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,785
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	261.4 KB
ID:	2174553  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,644 Times in 10,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06721 seconds with 12 queries