Quan chức Mỹ tiết lộ kế hoạch trục vớt xác "khí cầu gián điệp" Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quan chức Mỹ tiết lộ kế hoạch trục vớt xác "khí cầu gián điệp" Trung Quốc
Theo như lời của một quan chức quốc pḥng cấp cao của Mỹ cho biết, Bộ Quốc pḥng Mỹ đă triển khai nỗ lực hợp tác với FBI và các cơ quan phản gián để hỗ trợ "phân loại và đánh giá" những mảnh vỡ từ khinh khí cầu nghi là thiết bị do thám của Trung Quốc sẽ được đưa tới pḥng thí nghiệm của Cơ quan Điều tra Liên bang (FBI) Mỹ để nghiên cứu.

Khinh khí cầu nghi thiết bị do thám của Trung Quốc bay qua Billings, Montana, Mỹ hôm 1/2 (Ảnh: Reuters).

Theo hai nguồn thạo tin, những mảnh vỡ của khinh khí cầu bị bắn hạ ở ngoài khơi South Carolina, Mỹ hôm 4/2 sẽ được đưa đến pḥng thí nghiệm của FBI ở Quantico, bang Virginia, để các chuyên gia FBI và cơ quan t́nh báo phân tích.

Một quan chức quốc pḥng cấp cao của Mỹ cho biết, Bộ Quốc pḥng Mỹ đă triển khai nỗ lực hợp tác với FBI và các cơ quan phản gián để hỗ trợ "phân loại và đánh giá" khinh khí cầu này.

Một quan chức quân sự cấp cao của Mỹ xác nhận, nhiều tàu của lực lượng hải quân và cảnh sát biển Mỹ đă được điều động đến vị trí khinh khí cầu rơi và đang bảo vệ khu vực này.

Quan chức Mỹ nói rằng, hải quân nước này đă chuẩn bị kịch bản thu hồi các mảnh vỡ ở vùng nước sâu hơn, nhưng khinh khí cầu chỉ rơi xuống độ sâu hơn 14m, điều này khiến việc trục vớt trở nên khá dễ dàng.

Quan chức Mỹ cũng cho biết, các thợ lặn có kinh nghiệm của lực lượng hải quân sẽ tham gia khi cần thiết để hỗ trợ hoạt động t́m kiếm mảnh vỡ. Ngoài ra, các tàu không người lái có thể được triển khai để trục vớt mảnh vỡ và đưa lên tàu.

Quan chức Mỹ không nêu chính xác thời hạn khôi phục các thiết bị được trục vớt, nhưng nhận định việc khôi phục có thể chỉ mất thời gian tương đối ngắn. "Tôi không cho rằng quá tŕnh này sẽ kéo dài hàng tuần hay hàng tháng", quan chức Mỹ nói.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 4/2 tuyên bố khinh khí cầu nghi là thiết bị do thám của Trung Quốc đă bị máy bay chiến đấu bắn hạ sau vài ngày xuất hiện trên bầu trời Mỹ.

Một quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh, việc khinh khí cầu Trung Quốc xuất hiện ở không phận Mỹ là "hành động vi phạm chủ quyền cũng như luật pháp quốc tế, và không thể chấp nhận được". Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Lloyd Austin cũng cáo buộc khinh khí cầu được Trung Quốc sử dụng "trong nỗ lực giám sát các địa điểm chiến lược ở lục địa Mỹ".

Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định đó chỉ là khinh khí cầu dân sự sử dụng cho mục đích nghiên cứu, chủ yếu là nghiên cứu khí tượng. Phía Trung Quốc cho biết do ảnh hưởng của gió tây và khả năng điều khiển hạn chế, khinh khí cầu đă đi chệch hướng dự kiến ban đầu.

Một quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ đă bác bỏ những tuyên bố của Trung Quốc rằng, khinh khí cầu bị bắn rơi chỉ đơn giản sử dụng cho mục đích "dân sự" và đă "vô t́nh" xâm nhập không phận Mỹ.

"Đây là một khinh khí cầu do thám của Trung Quốc. Khinh khí cầu này cố t́nh đi ngang qua Mỹ, Canada và chúng tôi tin rằng nó đang t́m cách do thám các địa điểm quân sự nhạy cảm", quan chức Mỹ nói.

Theo quan chức Mỹ, Trung Quốc đă sử dụng các loại khinh khí cầu do thám này trong nhiều năm và các thiết bị này đă được phát hiện ở 5 châu lục.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-05-2023
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,501
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.png
Views:	0
Size:	48.9 KB
ID:	2174570  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 02-05-2023   #2
hongyen2000
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
hongyen2000's Avatar
 
Join Date: Aug 2011
Location: GB
Posts: 3,369
Thanks: 167
Thanked 1,031 Times in 578 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 175 Post(s)
Rep Power: 16
hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6
hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Xâm phạm lảnh thổ bắn ngay...Đài Loan nên học hỏi cái cương quyết...
hongyen2000_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07415 seconds with 12 queries