"Con đường của phở" ở Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Con đường của phở" ở Mỹ

Theo như cộng đồng người Việt đă nhanh chóng phát triển con đường ẩm thự tại đây đang tạo ra một đời sống ẩm thực sôi động cho thành phố ở Mỹ, sau khi nói về điểm đến ẩm thực hấp dẫn ở bang Texas của Mỹ, TP Garland không phải là cái tên thường được nhắc tới.


Tận dụng lợi thế ẩm thực Việt, bà Veronica Maldonado - Giám đốc truyền thông của Văn pḥng Hội nghị và Du khách Garland - đă tổ chức con đường ẩm thực mang tên "con đường của phở", như một cách quảng bá về Garland. Ư tưởng "con đường của phở" thu hút 19 nhà hàng tham gia.

Một trong số này là nhà hàng 286 Noodle House, ở góc đường Jupiter và Walnut cạnh chợ Hiệp Thái. Chủ nhà hàng, anh Nick Nguyen, quyết định "đặt chân" lên "con đường của phở" sau khi gặp được nhiều người chưa từng biết về món ăn nổi tiếng này của Việt Nam. Với quan niệm đây là món ăn thật sự hoàn hảo, anh Nguyen mong muốn "tất cả mọi người đều biết về phở".

Phở Việt đang đem lại sức hút cho TP Garland ở bang Texas Ảnh: THE DALLAS MORNING NEWS

Điều đặc biệt của món phở tại nhà hàng anh là được nấu theo công thức của chính mẹ anh. Trước tiên, xương ḅ được đun sôi trong 15 phút để làm sạch, sau đó rửa lại và ninh trong 16 giờ, hớt sạch bọt để nước dùng được trong. Tiếp theo, cho thịt ḅ vào nồi nước dùng nấu trong 3 giờ, rồi vớt ra và thêm hoa hồi, quế cùng các loại gia vị khác vào. Khoảng 5-10 phút sau, gian bếp ngập mùi thơm. Bản giao hưởng của hương vị đem kư ức tuổi thơ quay về trong tâm tưởng anh Nick Nguyen. Anh nói: "Chúng ta có thể cảm nhận được t́nh yêu trong phở".

Không riêng anh Nick Nguyen, nhiều chủ nhà hàng, quán ăn Việt ở Garland trở thành người lưu giữ truyền thống và kư ức, chiều sâu ẩm thực và văn hóa Việt qua nhiều thế hệ.

Chính quyền TP Garland cho ra mắt ứng dụng trên điện thoại về "con đường phở", qua đó những người yêu phở hoặc ṭ ṃ về món ăn này có thể đánh dấu nhà hàng đă đến thưởng thức. Theo báo The Dallas Morning News, bà Maldonado kỳ vọng thông qua những trải nghiệm tại các nhà hàng nhỏ ở địa phương, du khách quen thuộc hơn với Garland, với cộng đồng cũng như văn hóa địa phương. Ông Hiep Tran, người đă chuyển đến Garland 38 năm trước, hy vọng "con đường của phở" sẽ là cầu nối cho cư dân bên ngoài Garland ḥa nhịp với cộng đồng người Việt nơi đây. "Tôi rất muốn mọi người đến Garland để xem cộng đồng người Việt gắn kết như thế nào" - ông Hiep Tran hồ hởi nói.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-18-2023
Reputation: 67295


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,321
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	44.8 KB
ID:	2193298  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,713 Times in 10,124 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07025 seconds with 12 queries