Tư thế ngủ tiết lộ ǵ về tính cách, con người bạn? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tư thế ngủ tiết lộ ǵ về tính cách, con người bạn?
Các chuyên gia và nhà tâm lư học về giấc ngủ trên khắp thế giới đă tiến hành nhiều cuộc nghiên cứu về mối liên hệ giữa tư thế ngủ và tính cách của con người.

Tiềm thức của chúng ta là cỗ máy ảnh hưởng đến cách chúng ta hoạt động trong ngày, cách chúng ta đi lại, cách chúng ta lựa chọn loại đồ uống, cách chúng ta đi ngủ…

Chúng ta thường không chú ư đến cách ngủ của ḿnh mà chỉ đơn giản là cuộn tṛn trên giường với tư thế ngủ yêu thích. Tuy nhiên, nhiều công tŕnh nghiên cứu của Samuel Dunkell đă cho thấy mối liên hệ giữa tư thế ngủ và đặc điểm tính cách.

Khoa học về giấc ngủ là công cụ chứng minh rằng giấc ngủ nói lên những đặc điểm tính cách của chúng ta. Tạp chí Tính cách Châu Âu tuyên bố rằng chất lượng giấc ngủ mà bạn có được trong tuần này có thể sẽ cho biết tính cách của bạn trong 5 năm tới.

Hăy cùng xem tư thế ngủ tiết lộ điều ǵ về tính cách của bạn:
Nếu bạn thường nằm ngửa khi ngủ, bạn là người thích trở thành trung tâm của sự chú ư. Bạn lạc quan, thích bầu bạn với những người cùng chí hướng.

Bạn không tham gia vào những cuộc buôn chuyện hay ngồi lê đôi mách, nói xấu người này người kia. Bạn có những kỳ vọng thực sự cao với bản thân cũng như những người khác.

Bạn thích những lời nói thật và thẳng hơn là lời nói dối bọc đường. Bạn sẽ làm việc cực kỳ tỉ mỉ và kiên tŕ để đạt được mục tiêu của ḿnh. Bạn sống một cuộc sống có tổ chức với tư duy định hướng thành công. Bạn tận hưởng thời gian riêng của ḿnh khi nằm trên giường và h́nh dung kế hoạch của ḿnh khi trở thành hiện thực.

Những người nằm ngửa khi ngủ thường thể hiện khuynh hướng hoàng gia như những nữ hoàng hay vị vua. Họ tự tin, tự do, cởi mở và thích t́m kiếm trải nghiệm.

Theo nhà nghiên cứu về giấc ngủ Chris Idzikowski, tư thế nằm ngửa khi ngủ được phân loại thành tư thế người lính và tư thế sao biển. Theo đó, người ngủ trong tư thế người lính với chân và tay duỗi thẳng thường dè dặt và ít nói nhưng có tiêu chuẩn cao.

Người ngủ ở tư thế sao biển với tay và chân dang rộng là người biết lắng nghe, coi trọng t́nh bạn và không thích trở thành trung tâm của sự chú ư.

Nếu một người ngủ trong tư thế ngắm sao với hai tay đặt dưới đầu hoặc gối th́ họ là những người rất lạc quan, rất trung thành với những người thân yêu, bạn bè và gia đ́nh của họ. Họ vô tư và đón nhận cuộc sống với thái độ vui vẻ.

Tư thế ngủ: Nằm nghiêng

Nếu bạn nằm nghiêng khi ngủ th́ bạn là người điềm tĩnh, đáng tin cậy, dễ gần, năng động, cởi mở và ḥa đồng. Bạn không hối tiếc về quá khứ, không sợ hăi về tương lai.

Bạn có khả năng thích ứng cao bất kể những thay đổi hay rơi vào t́nh huống nào. Bạn rất ư thức về bản thân, những mặt tốt và xấu của ḿnh nên không dễ làm bạn phật ḷng. Bạn luôn nở nụ cười trên môi ngay cả trong những khó khăn.

Những người nằm nghiêng khi ngủ với hai cánh tay duỗi thẳng thường khao khát một mối quan hệ thân thiết hoặc kết nối với ai đó nhưng trong sâu thẳm họ cũng lo sợ rằng ḿnh sẽ không có được điều đó.

Họ có một cách tiếp cận cuộc sống khá hợp lư. Họ không dễ dàng chấp nhận hoặc thay đổi ư kiến của ḿnh về người khác, kiên định với quyết định và suy nghĩ của chính ḿnh.

Những người ngủ nghiêng với một chiếc gối ôm hoặc kẹp giữa hai chân được cho là những người cực kỳ hữu ích, coi trọng các mối quan hệ hơn các khía cạnh khác của cuộc sống.

Họ khao khát được ôm một chiếc gối khi ngủ bao nhiêu th́ họ cũng mong muốn có được sự gắn kết sâu sắc với những người thân thiết, bạn đời hoặc các thành viên trong gia đ́nh bấy nhiêu.

Theo nhà nghiên cứu về giấc ngủ Chris Idzikowski, những người ngủ nghiêng trong tư thế khúc gỗ với cả hai chân và hai tay dang rộng là những người cả tin và cởi mở với những trải nghiệm trong cuộc sống. Hầu hết họ có thể ḥa đồng với bất kỳ ai, kể cả người lạ.

Những người ngủ nghiêng với đầu gối cuộn lên bụng và một cánh tay đặt dưới gối hoặc má của họ được coi là những người có suy nghĩ tự nhiên. Họ đồng điệu với cảm xúc của ḿnh, dù là tiêu cực hay tích cực. Bề ngoài họ có vẻ thô kệch, lạnh lùng nhưng bên trong lại là người sống t́nh cảm.

Tư thế ngủ: Bào thai

Nếu bạn ngủ ở tư thế bào thai th́ bạn là người t́m kiếm sự bảo vệ, khao khát được người khác thấu hiểu và quan tâm. Tư thế ngủ này tương tự như việc cuộn tṛn người giống em bé.

Bạn là một người thận trọng và không dễ dàng cởi mở. Bạn gặp khó khăn trong việc tin tưởng mọi người. Bạn mang vẻ ngoài cứng rắn nhưng bên trong khá t́nh cảm.

Bạn cảm thấy thoải mái nhất khi ở bên các thành viên trong gia đ́nh hoặc những người đóng vai tṛ quan trọng trong việc nuôi dưỡng ḿnh. Bạn nhạy cảm, ngây thơ và dễ tha thứ, thích làm những việc không đ̣i hỏi phải có quá nhiều người xung quanh.

Nhà nghiên cứu về giấc ngủ Chris Idzikowsk cũng đă quan sát thấy rằng những người ngủ trong tư thế bào thai có xu hướng ngại tiếp xúc với những người mới hoặc môi trường mới nhưng nếu được bầu bạn phù hợp, họ có thể thư giăn nhanh chóng.

Tư thế ngủ: Nằm sấp

Nếu bạn nằm sấp khi ngủ, th́ bạn nói rằng bạn là một người có ư chí mạnh mẽ, chấp nhận rủi ro, thích phiêu lưu, có tinh thần cao, là kiểu người biết giải quyết vấn đề. Bạn được cho là phát huy khả năng tốt trong vai tṛ lănh đạo hoặc hướng dẫn cho người khác.

Bạn là một người thích giao du, luôn tránh đối đầu. Bạn sẽ cố gắng t́m điểm trung gian trong bất kỳ quan điểm cực đoan nào. Tuy nhiên, xử lư những lời chỉ trích không phải là thế mạnh của bạn, việc phải nghe điều đó từ người khác khiến bạn không thoải mái.

Theo nhà nghiên cứu về giấc ngủ Dunkell, những người nằm sấp khi ngủ có xu hướng bốc đồng, lo lắng và cứng nhắc. Họ thiếu tự tin hoặc bất an về bản thân. Các nghiên cứu đă chỉ ra rằng nếu một người nằm sấp khi ngủ, rất có thể họ đang làm việc trong các công việc quản lư, ngân hàng hoặc kế toán.

Người ngủ nằm sấp với hai tay đặt trên hoặc ôm gối và quay đầu sang một bên (trái hoặc phải), th́ tư thế nằm sấp này có thể được phân loại thêm thành tư thế rơi tự do hoặc tư thế nhảy dù.

Họ có tính cách vui tươi, tự do và luôn sẵn sàng cho một cuộc phiêu lưu. Họ không chặt chẽ trong lời nói nên đôi khi có thể bị coi là thô lỗ, đặc biệt là khi bị chỉ trích.

Không ai trong chúng ta ngủ ở một tư thế trong suốt cuộc đời của họ. Khi phát triển, tiềm thức của chúng ta tiếp thu những đặc điểm mới hoặc loại bỏ những thói quen cũ.

Chúng ta trưởng thành, học hỏi những điều mới về bản thân và thay đổi suy nghĩ nên bạn cũng có thể thấy ḿnh đang ngủ với sự kết hợp của hai tư thế ngủ trở lên. Chúng có thể phản ánh rằng bạn thể hiện những đặc điểm của các kiểu tính cách khác nhau khi ngủ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 03-26-2023
Reputation: 16472


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,682
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	the.jpg
Views:	0
Size:	38.3 KB
ID:	2196823  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,985 Times in 2,614 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05931 seconds with 12 queries