Hệ thống ngân hàng Mỹ bị rút gần 100 tỷ USD trong một tuần - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hệ thống ngân hàng Mỹ bị rút gần 100 tỷ USD trong một tuần
Ngược lại với các tài khoản tiền gửi tại ngân hàng, các quỹ thị trường tiền tệ (MMF) tại Mỹ thu hút ḍng vốn đầu tư mạnh trong vài tuần qua...Các nhà chức trách Mỹ đang tiếp tục trấn an công chúng rằng hệ thống ngân hàng Mỹ luôn an toàn sau khi dữ liệu mới nhất cho thấy người gửi tiền nước này đă rút gần 100 tỷ USD tiền gửi tại các nhà băng chỉ trong ṿng 1 tuần.

Hôm thứ Sáu (24/3), Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell, cùng nhiều quan chức khác của Mỹ đă triệu tập một cuộc họp kín đặc biệt của Hội đồng Giám sát ổn định tài chính.

“Hội đồng đă thảo luận về t́nh h́nh hiện tại trong lĩnh vực ngân hàng ở Mỹ và lưu ư rằng dù một số tổ chức gặp khó khăn, hệ thống ngân hàng Mỹ vẫn ổn định và có sức chống chịu tốt”, thông cáo từ cuộc họp cho biết. “Hội đồng cũng thảo luận về những nỗ lực hiện tại của các cơ quan thành viên để giám sát các diễn biến của thị trường".

Thông cáo được đưa ra ngay sau khi thị trường chứng khoán đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Sáu, cùng lúc dữ liệu của Fed cho thấy người gửi tiền Mỹ đă rút tổng cộng 98,4 tỷ USD từ các tài khoản ngân hàng trong ṿng 1 tuần từ ngày 8-15/3, khi sự kiện ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB) và Signature Bank sụp đổ gây chấn động thị trường tài chính.

Dữ liệu cho thấy phần lớn số tiền bị rút là từ các ngân hàng nhỏ. Số tiền bị rút chiếm khoảng 0,6% tổng số tiền gửi trong hệ thống ngân hàng Mỹ.

Theo đó, tổng số tiền gửi tại các ngân hàng Mỹ giảm xuống c̣n 17,5 ngh́n tỷ USD. Con số này giảm đều đặn trong ṿng một năm qua, với mức giảm tổng cộng khoảng 582,4 tỷ USD kể từ tháng 2/2022.

Trong khi đó, theo dữ liệu từ Investment Company Institute, các quỹ thị trường tiền tệ (MMF) ghi nhận tài sản tăng thêm 238 tỷ USD lên 5,13 ngh́n tỷ USD trong ṿng hai tuần kể từ ngày 8-22/3.

Goldman Sachs, JPMorgan Chase và Fidelity là những tổ chức tài chính được hưởng lợi nhiều nhất khi nhà đầu tư Mỹ đổ tiền vào các MMF. Trong đó, các quỹ MMF của Goldman Sachs thu hút được gần 52 tỷ USD, tăng 13% kể từ ngày 9/3 - một ngày trước khi SVB bị các nhà chức trách Mỹ tiếp quản. C̣n các quỹ của JPMorgan và Fidelity thu hút lần lượt gần 46 tỷ USD và 37 tỷ USD trong cùng giai đoạn.

Các quỹ MMF thường nắm giữ những tài sản rủi ro thấp, dễ thanh khoản, trong đó có trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn ngắn. Lợi nhuận từ việc đầu tư vào các quỹ này hiện đang ở mức cao nhất trong nhiều năm nhờ lăi suất tại Mỹ tăng mạnh thời gian qua.

Đầu tuần này, ông Powell cũng lên tiếng trấn an công chúng Mỹ rằng hệ thống ngân hàng của nước này vẫn an toàn.

“Mọi người đều đă thấy rằng chúng tôi có nhiều công cụ để bảo vệ người gửi tiền khi xuất hiện một mối đe dọa có khả năng gây hại nghiêm trọng cho nền kinh tế hoặc cho hệ thống tài chính. Và chúng tôi luôn sẵn sàng sử dụng các công cụ đó”, ông Powell nói trong cuộc họp báo vào thứ Tư tuần trước sau quyết định nâng lăi suất 0,25 điểm phần trăm của Fed. “Người gửi tiền nên biết rằng tiền gửi của họ luôn được an toàn”.

Chủ tịch Fed cũng lưu ư rằng ḍng tiền gửi “đă ổn định trong tuần qua” sau những hành động mà ông mô tả là “mạnh mẽ” của Fed để ổn định hệ thống.

Trong ṿng vài tuần qua, các nhà băng Mỹ đă đổ xô tới các chương tŕnh cho vay khẩn cấp được thành lập sau khi SVB và Signature Bank sụp đổ.

Theo dữ liệu được công bố vào thứ Năm tuần trước, các ngân hàng Mỹ vay b́nh quân 116,1 tỷ USD mỗi ngày từ chương tŕnh cho vay khẩn cấp của Fed - con số cao nhất kể từ khủng hoảng tài chính năm 2008, và 53,7 tỷ USD từ chương tŕnh cho vay theo kỳ hạn mới của Fed có tên Bank Term Funding Program (BTFP).

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 03-27-2023
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0d8957602a2dc3739a3c.jpg
Views:	0
Size:	15.9 KB
ID:	2197053  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06173 seconds with 12 queries