Khi thấy thứ quân Nga bỏ lại trong trang trại, người nông dân Ukraine bật khóc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khi thấy thứ quân Nga bỏ lại trong trang trại, người nông dân Ukraine bật khóc
Nông dân Ukraine bật khóc khi thấy thứ quân Nga bỏ lại trong trang trại. Sau khi quân đội Nga rút lui, lần đầu tiên ông Oleksandr Havriluk - một nông dân Ukraine trở lại trang trại của ḿnh, nước mắt ông lăn dài khi nh́n thấy những ǵ họ đă bỏ lại phía sau, theo CNN.


Ông Oleksandr Havriluk - Một nông dân Ukraine dùng tay bới ḿn phá xe tăng trên cánh đồng của ḿnh. Ảnh CNN
Các ṭa nhà trong trang trại của ông gần như bị phá hủy hoàn toàn, máy móc hạng nặng trị giá hàng triệu USD giờ chỉ c̣n là đống đổ nát và lúa ḿ vừa thu hoạch năm ngoái đă bị thiêu hủy.

Nhưng điều khiến người đàn ông Ukraine cảm thấy đau khổ xót xa nhất là các loại bom ḿn bị chôn vùi trên khắp các cánh đồng rộng 31m2 xung quanh ông.

Giờ đây, người nông dân 69 tuổi này đang phải tự đào bom ḿn chưa nổ lên bằng tay trong nỗ lực tuyệt vọng để dọn sạch một số cánh đồng trước khi mùa trồng trọt mới bắt đầu vào đầu tháng Tư.

“Tôi sợ. Nhưng tôi phải gieo trồng", ông Havriluk chia sẻ.

Người nông dân Ukraine cho biết cho đến nay, ông đă loại bỏ khoảng 20 quả ḿn khỏi các cánh đồng của ḿnh ở Valika Komyshuvaha, gần thành phố Izium chỉ bằng một máy ḍ kim loại do ông tự mua.

Ông thừa nhận công việc này rất nguy hiểm, nhưng nhấn mạnh thêm rằng: “Tôi không có lựa chọn nào khác".

Đó là cảnh khó khăn chung mà nông dân trên khắp Ukraine đang phải đối mặt: Phải tự dọn sạch những cánh đồng đầy bom ḿn chưa nổ để chuẩn bị cho mùa trồng trọt mới hoặc chấp nhận một năm nữa không có thu nhập.

Cuộc chiến với Nga đă bóp nghẹt hoạt động xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine - một trong những vựa lúa ḿ lớn của thế giới - và góp phần làm tăng giá các sản phẩm thiết yếu như bánh ḿ và ngũ cốc, ngay cả khi có một thỏa thuận do Liên Hợp Quốc làm trung gian cho phép các tàu ngũ cốc Ukraine đi qua Biển Đen.

Quân đội Ukraine ước tính rằng, khoảng 1/3 lănh thổ nước này đang bị ô nhiễm bởi bom, đạn chưa nổ, gây nguy hiểm cho công việc canh tác và khiến những vùng đất màu mỡ rộng lớn nằm "chết" trơ trọi.

Trong những tháng gần đây, một số công nhân nông trại ở Ukraine đă bị thương hoặc thiệt mạng khi làm việc trên cánh đồng của họ. Một người đàn ông 65 tuổi chết ngay lập tức khi giẫm phải ḿn gần làng Chervone ở miền nam Ukraine, theo các quan chức địa phương.

Các hoạt động rà phá bom ḿn trên thực tế đă được chính quyền Ukraine tiến hành để dọn sạch các cánh đồng, nhưng đó là công việc chậm chạp và tốn kém.

Ngôi nhà của nông dân Ukraine Oleksandr Havriluk bị phá hủy. Ảnh CNN
Trung tâm truyền thông chính thức của quân đội Ukraine cho biết, lực lượng đặc công của họ đă vô hiệu hóa được 45.000 thiết bị nổ trong năm qua.

HALO Trust, tổ chức rà phá bom ḿn lớn nhất thế giới cho biết, hiện họ đang triển khai 700 nhân viên ở Ukraine và dự kiến tăng gần gấp đôi nhân lực vào cuối năm nay.

Ông Mairi Cunningham, người điều hành lực lượng đặc nhiệm rà phá bom ḿn của HALO Trust ở Ukraine thừa nhận với CNN rằng: “Quy mô ô nhiễm (bom ḿn ở Ukraine) rất lớn và nó đang lan rộng khắp đất nước".

Ông cũng cho biết, đất nông nghiệp đang được ưu tiên rà phá bom ḿn hàng đầu để đảm bảo rằng người Ukraine canh tác trở lại.

Ông Cunningham nhấn mạnh, việc loại bỏ tất cả bom ḿn ở Ukraine sẽ mất nhiều năm trong khi cuộc xung đột vẫn đang diễn ra và chưa có dấu hiệu kết thúc. Do đó, các hoạt động rà phá bom ḿn chỉ có thể diễn ra cách xa tiền tuyến để bảo vệ sự an toàn của đặc công và các nhân viên khác.

Các chuyên gia cũng đang kêu gọi nông dân không nên tự ḿnh rà phá bom ḿn.

"Việc gỡ ḿn chống tăng là cực kỳ nguy hiểm. Thường phải có các thiết bị chuyên dụng được thiết kế đặc biệt", ông Cunningham nói.

Tuy nhiên, những cảnh báo về an toàn không ngăn được ông Oleksandr Havriluk tự ḍ t́m bom ḿn trên đồng ruộng của ḿnh. Người nông dân Ukraine nhấn mạnh rằng, ông đă dành cả tâm huyết để xây dựng trang trại trong suốt 25 năm qua và ông muốn nhanh chóng tự tay gây dựng lại nó để đảm bảo tương lai cho gia đ́nh ḿnh.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-27-2023
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,310
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	221.jpg
Views:	0
Size:	59.5 KB
ID:	2197415   Click image for larger version

Name:	222.jpg
Views:	0
Size:	219.6 KB
ID:	2197416  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05298 seconds with 12 queries