Doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc t́m cách tự cứu ḿnh khi thị trường đang "chết ch́m" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc t́m cách tự cứu ḿnh khi thị trường đang "chết ch́m"
Các doanh nghiệp địa ốc Trung Quốc buộc phải t́m hướng đi khác trong bối cảnh thị trường ảm đạm. Cuộc đua cung cấp dịch vụ xây dựng đang nóng lên.

Theo Bloomberg, các tập đoàn địa ốc của Trung Quốc đang đổ xô vào một lĩnh vực kinh doanh đă bị bỏ bê cách đây một thập kỷ. Đó là cung cấp dịch vụ xây dựng.

Bởi cuộc suy thoái nghiêm trọng của thị trường địa ốc khiến các doanh nghiệp rơi vào cảnh cạn kiệt tiền mặt, doanh thu lẹt đẹt. Thay v́ mua đất và đóng vai tṛ chủ đầu tư, ngày càng nhiều công ty bất động sản hoạt động với tư cách nhà thầu.

Các công ty như Country Garden và Shimao Group đang bước vào một cuộc đua mới, dù hoạt động này mang lại doanh thu thấp hơn nhiều những mảng kinh doanh truyền thống khác.

Thời kỳ bùng nổ đă qua
Họ hiểu rằng thời kỳ bùng nổ của thị trường nhà đất dựa trên nợ và đầu cơ đă kết thúc, sau khi Bắc Kinh vào cuộc để hạ nhiệt và đ̣n bẩy trong lĩnh vực này.

Một số công ty nhận thấy cơ hội mới. Đó là quỹ đất của doanh nghiệp huy động vốn của các chính quyền địa phương. Những công ty này cần thuê ngoài các đơn vị thiết kế và thi công.

Một số dự án bất động sản dang dở cũng đang cần hoàn thiện. Ông Li Jun - Giám đốc điều hành của Greentown Management Holdings - tiết lộ rằng khối lượng công việc đă tăng lên đáng kể kể từ nửa cuối năm 2021.

"Chúng tôi luôn coi mảng kinh doanh này là tương lai của lĩnh vực bất động sản. Nhưng nó đến nhanh hơn dự kiến", ông cho biết. Ông Li đứng đầu hăng cung cấp dịch vụ quản lư thi công lớn nhất đất nước.

Ông ước tính dịch vụ xây dựng có thể chiếm tới 30% ngành công nghiệp trong 5 năm tới, tăng từ gần 5% ở thời điểm hiện tại.

Trên thực tế, trong vài năm trở lại đây, một số công ty bất động sản đă hỗ trợ các chính quyền địa phương và khách mua nhà thiết kế, thi công nhà ở. Nhưng khoản phí chỉ chiếm 3-5% doanh thu của dự án.

Với mảng kinh doanh này, các công ty địa ốc đang gặp khó về ḍng tiền sẽ không cần phải bỏ ra một khoản vốn lớn để mua đất, và nhận được tỷ suất lợi nhuận cao.

Tỷ suất lợi nhuận ṛng của Greentown đă tăng lên mức kỷ lục 29% trong 6 tháng đầu năm ngoái, gấp gần 3 lần biên lợi nhuận trung b́nh của 33 công ty bất động sản của Trung Quốc đại lục được niêm yết trên sàn Hong Kong.

Cuộc đua mới
Theo hăng China Real Estate Information, 60 công ty địa ốc của Trung Quốc đă gia nhập cuộc đua cung cấp dịch vụ xây dựng. Cuộc đua nóng lên vào năm ngoái khi doanh số bán nhà sụt giảm.

Tháng 9 năm ngoái, thành phố Thẩm Dương đấu thầu thành công một dự án nhà ở du lịch c̣n dang dở của China Evergrande - tập đoàn địa ốc nợ nần nhất thế giới đă vỡ nợ hồi năm 2021. Cuộc khủng hoảng thanh khoản khiến tập đoàn này không thể hoàn thành hàng trăm dự án.

Đáng nói, công việc này sau đó được giao lại cho Fortune Land, một công ty xây dựng cũng đă vỡ nợ.

Fortune Land chỉ tính phí xây dựng bằng 1,15% doanh thu cho chính quyền thành phố, nhưng thỏa thuận này đă giúp công ty này mở ra một mảng kinh doanh mới.


Với mảng cung cấp dịch vụ xây dựng này, các công ty địa ốc đang gặp khó về ḍng tiền sẽ không cần phải bỏ ra một khoản vốn lớn để mua đất, và nhận được tỷ suất lợi nhuận cao. Ảnh: Bloomberg.

Một tháng sau đó, đơn vị xây dựng của Fortune Land đă thầu thêm 7 dự án khác. Công ty gấp rút phát triển mảng kinh doanh này trở thành một phần của danh mục đầu tư không cốt lơi. Các trái chủ của công ty sau đó có thể chuyển đổi một số trái phiếu chưa được thanh toán thành vốn cổ phần.

Nhiều công ty khác cũng làm theo. Zhongliang - một tập đoàn đă vỡ nợ - thành lập một công ty con cung cấp dịch vụ xây dựng và tuyên bố sẽ tấn công vào mảng này.

Các công ty địa ốc chuyển hướng để thích nghi với đà suy yếu kéo dài của ngành trong bối cảnh sụt giảm dân số và thị trường sắp đạt đến giới hạn. Cư dân thành thị tại đất nước 1,4 tỷ dân sở hữu trung b́nh khoảng 36,5 m2 nhà ở/người, vượt mục tiêu 35 m2/người của Bắc Kinh trong chiến lược "thịnh vượng chung".

Theo ông Li tại Greentown, doanh số bán nhà của Trung Quốc đă giảm gần 1/3 vào năm ngoái và có thể duy tŕ ở mức thấp này trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, ông Li dự đoán nhu cầu cải tạo nhà sẽ chiếm tới 5% lĩnh vực bất động sản của đất nước. Theo China Real Estate Information, 25% không gian nhà ở đô thị của Trung Quốc được xây dựng từ trước năm 2000 và cần nâng cấp.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-28-2023
Reputation: 5481


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,494
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	158.2 KB
ID:	2197568  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,396 Times in 2,010 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07378 seconds with 12 queries