Bài thuốc giúp 'đánh tan' sỏi thận bằng đu đủ mà không phải ai cũng biết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Bài thuốc giúp 'đánh tan' sỏi thận bằng đu đủ mà không phải ai cũng biết
Đu đủ xanh là một trong những loại thực phẩm chứ nhiều dinh dưỡng có thể chế biến thành nhiều món ăn cũng như có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, đặc biệt là sỏi thận. Dưới đây là 3 bài thuốc giúp hỗ trợ 'đánh tan' sỏi thận hiệu quả bằng đu đủ, bạn có thể tham khảo ngay.

Đu đủ là một trong những loại quả rất quen thuộc đối với người Việt cũng như các nước trong vùng có có khí hậu nhiệt đới. Trong gia đoạn c̣n xanh, quả đu đủ thường cứng và có nhiều mủ trắng. Cho đến khi chín, phần vỏ đu đủ sẽ có màu vàng nhạt hoặc màu cam, c̣n phần thịt bên trong th́ trở nên mọng nước và mang hương vị ngọt thanh mát.

Nhờ chứa thành phần axit amin, folate, magiê, chất xơ, vitamin A, B, và lượng Vitamin C cao cùng các loại khoáng chất thiết yếu khác, quả đu đủ rất thường hay được sử dụng như một nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời dành cho cơ thể. Ngoài ra, trong đu đủ cũng có chứa các vitamin B, canxi, Kali, vitamin K cùng alpha và beta-carotene, lutein và zeaxanthin, vitamin E, và lycopene, đây đều là những chất chống oxy hóa mạnh.

Trong Đông y, đu đủ c̣n được sử dụng như một loại thuốc với khả năng chống lại bệnh tật. Tuy tác dụng dược lư của đu đủ không mạnh và cần có thời gian để nhận thấy hiệu quả, nhưng các bài thuốc dùng hoa đu đủ đực và thịt quả đu đủ xanh chữa sỏi thận vẫn được rất nhiều người biết đến và áp dụng bởi những lợi ích mà nó có thể mang lại. Trong đu đủ xanh có chứa một số enzym như papain và chymopapain có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn và bào ṃn, có khả năng giúp thu nhỏ kích thước viên sỏi để chúng có thể dễ dàng bị đào thải ra ngoài và chữa lành vết thương do sỏi làm trầy xước.

Ngoài ra, hoa đu đủ đực và quả đu đủ xanh cũng có tính mát, vị ngọt, nhuận tràng, lợi thấp, tiêu độc và lợi tiểu, tiêu viêm có thể giúp người bệnh cải thiện các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt cũng như làm dịu cơn đau do sỏi thận. Dưới đây là 3 bài thuốc dùng đu đủ xanh chữa sỏi thận mà bạn có thể tham khảo:

1. Bài thuốc trị sỏi thận bằng đu đủ xanh luộc

Nguyên liệu:

- Đu đủ xanh: 1 quả (Bạn nên chọn quả đu đủ gần chín)

- Muối ăn.

Cách thực hiện:

Bạn hăy để quả đun đủ nguyên vỏ đi rửa sạch. Sau đó, cho đu đủ vào nồi và đổ ngập nước rồi luộc với lửa lớn cho tới khi chín mềm. Đợi sau khi đu đủ chín, bạn hăy vớt ra để nguội, sau đó bổ đôi quả đu đủ và nạo bỏ đi phần hạt rồi rắc thêm một ít muối lên phần thịt quả. Chia đu đủ luộc làm 2 phần ăn trong ngày.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ư sử dụng phương pháp này đều đặn mỗi ngày và liên tục trong ṿng 7 ngày. Như vậy, bài thuốc mới có thể phát huy hiệu quả tốt nhất, giúp các triệu chứng được cải thiện rơ rệt.


2. Bài thuốc trị sỏi thận từ hoa đu đủ được tươi

Nguyên liệu:

- Hoa đu đủ đực tươi: 300 gram

- Nước: 400ml

Cách thực hiện:

Sau khi đă rửa sạch hết hoa đu đủ đực tươi, bạn hăy cho chúng vào nồi cùng với 400ml nước rồi nấu cho đến khi nước cạn đi một nửa. Lượng nước sau khi sắc sẽ được dùng để uống 2 lần mỗi ngày.


3. Cách trị sỏi thận bằng hoa đu đủ được khô

Nguyên liệu:

- Hoa đu đủ đực khô: 15 gram

- Nước: 4 bát

Cách thực hiện:

Sau khi bạn đă rửa sạch hoa khô th́ cho hết vào nồi cũng với 4 chén nước rồi bật lửa nhỏ để sắc cạn c̣n 2 chén. Nước sắc hoa đu đủ nên uống ngay khi c̣n ấm và uống hết trong ngày, không để qua đêm v́ có thể bị nhiễm khuẩn. Các bài thuốc từ hoa đu đủ chữa sỏi thận nên được áp dụng hằng ngày, liên tục từ 5 – 7 ngày để thấy rơ hiệu quả.


Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ một điều rằng, việc dùng đu đủ xanh chữa sỏi thận không thể thay thế cho các phương pháp điều trị chuyên khoa. Cách làm này chỉ cho kết quả tốt nhất đối với t́nh trạng sỏi c̣n nhỏ và số lượng không quá nhiều. Trước khi bắt đầu trị sỏi thận bằng đu đủ xanh, việc quan trọng bạn cần làm là đến bệnh viện để được kiểm tra t́nh trạng bệnh chính xác và rơ ràng. Nếu sỏi ở giai đoạn mới, bạn có thể tham khảo ư kiến bác sĩ về việc chữa sỏi thận theo các bài thuốc y học dân gian. Trường hợp sỏi đă phát triển lớn và xuất hiện nhiều hơn, bác sĩ có thể chỉ định phương pháp điều trị phù hợp với bạn để tránh xảy ra các biến chứng nguy hiểm.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 03-28-2023
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,472
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Bai.jpg
Views:	0
Size:	30.2 KB
ID:	2197842  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Old 03-28-2023   #2
tltnmeomeo
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: May 2011
Posts: 629
Thanks: 1
Thanked 453 Times in 237 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 101 Post(s)
Rep Power: 13
tltnmeomeo Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thiệt là tin mừng mà cũng là tin buồn. Tin mừng là ở Việt Nam cây cỏ ǵ cũng trị được bệnh mà những cây cỏ đó ở Việt Nam mới có nha, c̣n tin buồn là bệnh viện ở Việt Nam sắp đóng cửa hết rồi và Bác Sỹ ở Việt Nam cũng sắp thất nghiệp hết luôn v́ kg có bệnh nhân th́ đâu cần bệnh viện chỉ tội cho Bác Sỹ kg có việc làm th́ kiếm tiền đâu ra để nuôi vợ nuôi con, tiền đâu mà trả tiền nợ trường học đây? Nhưng cũng chiệu thôi, bây giờ cỏ rác ở xứ Việt Cộng điều trị được bá bệnh mà, nghe đâu chiên da Việt Cộng nghiên cứu thành công giai đoạn 8 nuốt sâu rợm trị được ung thư ruột ḷi nuốt vỏ sầu riêng c̣n sống trị được ung thư bao b́ và c̣n rất nhiều nghiên cứu có tiềm năng cứu được cả nhân loại. Thiệt đáng phải ngă mủ khăm phục chiên da Việt Cộng.
tltnmeomeo_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07542 seconds with 12 queries