Năm 2022, gia tộc Red Bull kiếm nhiều tiền nhất châu Á - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Năm 2022, gia tộc Red Bull kiếm nhiều tiền nhất châu Á
Gia tộc Red Bull kiếm nhiều tiền nhất châu Á năm vừa qua. Năm 2022, Red Bull - nước tăng lực phổ biến nhất thế giới - bán được 11 tỷ lon. Điều này giúp gia tộc đứng sau thương hiệu gia tăng khối tài sản nhanh chóng.

11 tỷ lon Red Bull đă được bán trong năm ngoái. Ảnh: Bloomberg.
Theo Bloomberg, gia đ́nh đứng sau Red Bull đă kiếm bộn tiền khi người tiêu dùng trở lại cuộc sống b́nh thường sau đại dịch. Tập đoàn này công bố doanh thu kỷ lục trong năm ngoái.

Nhờ đó, theo Bloomberg Billionaire Index, gia đ́nh Yoovidhyas đă gia tăng khối tài sản thêm 7,8 tỷ USD vào năm ngoái, mức tăng lớn nhất trong các gia tộc giàu có tại châu Á.

Tính đến ngày 14/3, khối tài sản ṛng của gia đ́nh này đă lên tới hơn 27 tỷ USD, phần lớn đều từ cổ phần tại Red Bull. Trong khi đó, hầu hết gia tộc giàu có trên thế giới đều sụt giảm tài sản v́ thị trường biến động trong năm ngoái.

Gia tộc giàu lên nhờ nước tăng lực
"Đồ uống tăng lực gắn liền với cuộc sống năng động. Mọi người quay lại tập thể dục và làm việc suốt nhiều giờ tại văn pḥng. Họ cần nước tăng lực", ông Simon Chadwick, Giáo sư tại Trường Kinh doanh Skema ở Paris, nhận định.

Vào giữa thập niên 70, ông Chaleo Yoovidhya (1923-2012) - một thành viên của gia tộc - đă sáng tạo ra loại đồ uống có hàm lượng caffein cao khi đang kiếm tiền nhờ công việc bán thuốc. Sau đó, ông quyết định dấn thân vào lĩnh vực hàng tiêu dùng.

Thức uống đó được ông đặt tên là Krating Daeng, nghĩa là "ḅ đỏ" trong tiếng Thái.

Đồ uống tăng lực gắn liền với cuộc sống năng động. Mọi người quay lại tập thể dục và làm việc suốt nhiều giờ tại văn pḥng. Họ cần nước tăng lực

Ông Simon Chadwick, Giáo sư tại Trường Kinh doanh Skema ở Paris

Trong một chuyến đi tới châu Á, ông Dietrich Mateschitz, một doanh nhân người Áo, vô t́nh phát hiện ra loại đồ uống này giúp ông giảm bớt t́nh trạng say máy bay.

Cả hai đă hợp tác để thành lập Red Bull vào năm 1984 rồi phát triển thành thương hiệu toàn cầu. Theo ông Kenneth Shea, chuyên gia phân tích của Bloomberg Intelligence, hăng nước tăng lực này đă hưởng lợi sau đại dịch nhờ bán được nhiều hơn đối thủ tại các quán bar và nhà hàng.

Gia đ́nh Yoovidhyas kiểm soát 51% Red Bull, 49% c̣n lại thuộc về con trai của ông Mateschitz sau khi ông này qua đời vào năm ngoái.

Sự giàu có của gia tộc Yoovidhyas làm dấy lên những ư kiến trái chiều tại Thái Lan. Họ và 2 gia tộc khác - Chearavanonts sở hữu Tập đoàn Charoen Pokphand Group và Chirathivats đứng sau Central Group - nắm giữ tổng cộng 69 tỷ USD, tương đương 14% GDP của đất nước vào năm 2021.

Thời điểm đó, thu nhập b́nh quân đầu người tại Thái Lan chưa tới 7.100 USD.

Ai nắm giữ tương lai của đế chế?
Tập đoàn đứng sau Red Bull hiện do ông Saravoot, 53 tuổi, lănh đạo. Ông là con trai của ông Chaleo với người vợ thứ hai. Tất cả giám đốc điều hành đều là thành viên gia tộc.

Tuy nhiên, không ai trong thế hệ thứ 3 của gia đ́nh - những người sẽ thừa kế cổ phần tập đoàn - tham gia điều hành doanh nghiệp.

Theo bà Yupana Wiwattanakantang, Phó giáo sư tại Trường Kinh doanh của Đại học Quốc gia Singapore, gia đ́nh có thể thuê người ngoài quản lư tập đoàn.

Trong khi đó, Mark - con trai duy nhất của ông Mateschitz - cũng đă rời khỏi bộ phận sản xuất các loại đồ uống từ nguồn nguyên liệu hữu cơ của Red Bull. Anh cho biết có kế hoạch tập trung vào vai tṛ cổ đông thay v́ điều hành hoạt động hàng ngày của công ty như cha ḿnh.

Anh cũng đă chọn ra một ban quản lư mới để điều hành công ty.

Thế hệ tiếp theo của gia tộc Yoovidhyas cũng sẽ phải đối mặt với những thách thức từ cạnh tranh gia tăng. Nhưng hiện tại, chuyên gia Chadwick cho rằng có nhiều lư do để lạc quan về tương lai của Red Bull.

"Red Bull đă định nghĩa lại về nước tăng lực. Đó không phải là những thứ mà bạn sử dụng khi bị ốm, mà là để tiếp thêm năng lượng", ông nhận định.

"Chúng ta sẽ chứng kiến sự bùng nổ trong việc tập thể thao, thể h́nh sau đại dịch", vị chuyên gia nói thêm.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-28-2023
Reputation: 35303


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,054
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	391.jpg
Views:	0
Size:	150.1 KB
ID:	2197885  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,203 Times in 6,381 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04877 seconds with 12 queries