Nhóm chiến binh đột kích tỉnh Belgorod đe dọa tiếp tục 'gieo ác mộng' cho Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhóm chiến binh đột kích tỉnh Belgorod đe dọa tiếp tục 'gieo ác mộng' cho Nga
Vừa tiến hành cuộc đột kích xuyên biên giới vào tỉnh Belgorod của Nga, chỉ huy các nhóm vũ trang ủng hộ Ukraine tuyên bố, quân đội Nga đă phản ứng chậm trước cuộc tấn công của họ và đe dọa sẽ tiếp tục "gieo thêm ác mộng" cho Moscow.


Các thành viên của Quân đoàn Tự do nước Nga ở miền bắc Ukraine vào Thứ Tư 24/5. Ảnh New York Times.

Theo New York Times, tổ chức họp báo với các phóng viên tại một khu rừng ở miền bắc Ukraine gần biên giới Nga, chỉ huy của các nhóm vũ trang ủng hộ Ukraine cảnh báo, Moscow nên chuẩn bị tinh thần cho các cuộc tấn công xuyên biên giới tiếp theo, đồng thời đe dọa rằng bất kỳ khu vực nào ở biên giới Nga đều có thể bị tổn thương.

"Biên giới Nga-Ukraine khá dài. Sẽ lại có chỗ nóng lên", một chỉ huy yêu cầu được xác định bằng mật danh White Rex đe dọa.

Các chiến binh cho biết, tính đến thứ Tư 24/5, cuộc đột kích đă kết thúc. Và cuộc họp báo nhằm mục đích tổng kết cuộc đột kích đă làm lộ ra những điểm yếu của quân đội Nga và cố gắng định h́nh cuộc giao tranh trong thời gian tới.

Các nhà phân tích quân sự cho rằng, cuộc đột kích xuyên biên giới của các nhóm vũ trang ủng hộ Ukraine trong tuần này nhằm buộc Nga phải chuyển quân từ mặt trận ở đông nam Ukraine sang bảo vệ biên giới ngay trước thềm cuộc phản công đă được lên kế hoạch từ lâu của Ukraine, đồng thời gây khó khăn cho chính phủ của Tổng thống Vladimir V. Putin.

Hai nhóm tự xưng là Quân đoàn Tự do nước Nga và Quân đoàn T́nh nguyện Nga đă nhận trách nhiệm gây ra vụ đột kích vào tỉnh Belgorod hôm 22/5.

Cuộc đột kích là cuộc tấn công trực tiếp trên bộ lớn nhất vào lănh thổ Nga kể từ khi xung đột giữa Nga và Ukraine bùng nổ. Cuộc đột kích được tổ chức từ Khakhov - một khu vực phía bắc Ukraine mà quân đội Kiev đă giành lại sự kiểm soát từ Nga vào mùa xuân năm ngoái. Kiev phủ nhận việc chỉ đạo cuộc đột kích công và cho biết chỉ có các chiến binh vũ trang vượt biên giới xâm nhập vào lănh thổ Nga.

Các chỉ huy và chiến binh 2 nhóm vũ trang ủng hộ Ukraine đứng, tay cầm súng máy, một số mặt nạ vải ngụy trang che mặt tuyên bố với các phóng viên rằng, cuộc đột kích kéo dài 2 ngày đă "thành công".

"Chúng tôi thấy giới lănh đạo quân sự và chính trị Nga hoàn toàn không chuẩn bị" cho cuộc tấn công như thế này", vị chỉ huy nói.

Viên chỉ huy White Rex nói thêm rằng, quân đội Ukraine biết ư định tổ chức đột kích của các nhóm vũ trang và đă giúp lập kế hoạch cũng như cung cấp xăng cho các phương tiện và chăm sóc y tế cho các chiến binh bị thương.

"Tất cả những ǵ chúng tôi làm là trong biên giới quốc gia Ukraine. Rơ ràng chúng tôi phối hợp rất chặt chẽ với quân đội Ukraine. Trong khi đó, mọi thứ chúng tôi làm, mọi quyết định chúng tôi đưa ra bên ngoài biên giới Ukraine đều là quyết định của chúng tôi", White Rex nhấn mạnh và tiết lộ thêm rằng, quân đội Ukraine đă "chúc chúng tôi may mắn" nhưng các đơn vị chính quy của Ukraine không vượt biên sang Nga. Giới chức Ukraine trước đó đă phủ nhận liên quan đến các cuộc đột kích.

Trong khi đó, ông Sergei K. Shoigu, Bộ trưởng Quốc pḥng Nga, gọi cuộc đột kích là một hành động khủng bố. "Để đáp lại cuộc đột kích của các chiến binh Ukraine, chúng tôi sẽ đáp trả rất dữ dội", ông Shoigu nói trong một cuộc họp với các quan chức an ninh ở Moscow, truyền thông Nga đưa tin hôm thứ Tư.

VietBF@Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-26-2023
Reputation: 33207


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,107
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-05-26 at 13.08.22.jpg
Views:	0
Size:	83.3 KB
ID:	2223770  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,223 Times in 5,535 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07369 seconds with 12 queries