Chủ tịch Hạ viện Mỹ bảo vệ thỏa thuận nâng trần nợ công - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chủ tịch Hạ viện Mỹ bảo vệ thỏa thuận nâng trần nợ công
Chủ tịch Hạ viện McCarthy bảo vệ thỏa thuận sơ bộ nhằm nâng trần nợ công mà ông đạt được với Tổng thống Biden trước loạt chỉ trích từ đảng Cộng ḥa.

Hạ nghị sĩ Cộng ḥa Kevin McCarthy phải đối mặt hàng loạt b́nh luận công kích từ các thành viên của Nhóm Tự do Hạ viện sau khi thông báo đă đạt được một "thỏa thuận về nguyên tắc" với Nhà Trắng nhằm ngăn Mỹ vỡ nợ vào cuối tuần qua.

Chủ tịch Hạ viện McCarthy thừa nhận những người bảo thủ trong đảng Cộng ḥa có thể không nhận được mọi thứ họ muốn từ thỏa thuận trên, song phe Dân chủ cũng không đạt được lợi ích ǵ từ nó.

"Có thể nó không làm được mọi thứ cho tất cả mọi người, nhưng đây là một bước đi đúng hướng mà không ai nghĩ rằng chúng tôi có thể làm được hôm nay", ông McCarthy trả lời phỏng vấn kênh Fox News ngày 28/5. "Tôi sẽ tranh luận dự luật này với bất kỳ ai. Đó có phải là tất cả những ǵ tôi muốn không? Không, bởi v́ chúng tôi không kiểm soát tất cả. Nhưng đây là bước cắt giảm ngân sách lớn nhất lịch sử".

Nội dung chi tiết chưa được hoàn thiện nhưng thỏa thuận sẽ bao gồm nâng trần nợ trong hai năm, hạn chế chi tiêu trong thời gian đó, thu hồi quỹ Covid-19 chưa sử dụng, tăng tốc cấp phép một số dự án năng lượng và tăng thêm điều kiện với các chương tŕnh dành cho người nghèo.

Ông McCarthy cho biết dự luật sẽ được xem xét công khai trong 72 giờ trước khi đưa ra bỏ phiếu tại Hạ viện.

Dù vậy, một số đảng viên Cộng ḥa tại quốc hội đă bày tỏ nỗi thất vọng trước cuộc đàm phán giữa Chủ tịch Hạ viện và Tổng thống Joe Biden. Hạ nghị sĩ Cộng ḥa Andrew Clyd cho hay ông "khó ḷng tán thành" thỏa thuận hiện tại.

Hạ nghị sĩ Cộng ḥa Dan Bishop gọi thỏa thuận là hành động "đầu hàng hoàn toàn", trong khi Hạ nghị sĩ Chip Roy, thành viên nổi bật của Nhóm Tự do Hạ viện, tuyên bố sẽ t́m cách ngăn thỏa thuận được thông qua.

Thượng nghị sĩ Cộng ḥa Lindsey Graham cũng bày tỏ lo ngại về tác động tiềm ẩn của thỏa thuận đối với quốc pḥng Mỹ và những hỗ trợ từ Washington cho Kiev.

"Không muốn vỡ nợ, nhưng tôi sẽ không ủng hộ một thỏa thuận làm giảm quy mô của hải quân và ngăn cản việc tiếp tục hỗ trợ công nghệ và vũ khí cho Ukraine," ông viết trên Twitter.

Mỹ hồi tháng một chạm trần nợ công 31,4 ngh́n tỷ USD do quốc hội thiết lập. Bộ Tài chính Mỹ sau đó phải áp dụng các "biện pháp đặc biệt" để tiếp tục cấp ngân sách cho hoạt động của chính phủ, trong thời gian chờ Tổng thống Biden và các lănh đạo quốc hội Mỹ nhất trí về nâng trần nợ công.

Yêu cầu của phe Cộng ḥa trong các cuộc đàm phán là chính phủ Mỹ cắt giảm chi tiêu mạnh tay để làm chậm tốc độ tăng nợ công của Mỹ, hiện gần tương đương với sản lượng hàng năm của nền kinh tế nước này. Phe Cộng ḥa cũng muốn đưa ra các yêu cầu về công việc đối với một số chương tŕnh phúc lợi dành cho người có thu nhập thấp. Biện pháp này sẽ giảm số người được bảo hiểm và nhận trợ cấp.

T́nh trạng bế tắc kéo dài đă khiến thị trường tài chính lao đao, gây áp lực lên thị trường chứng khoán và buộc Mỹ phải trả lăi suất cao kỷ lục cho một số đợt bán trái phiếu. Các nhà kinh tế cho rằng vỡ nợ sẽ gây hậu quả nặng nề hơn nhiều, có khả năng đẩy quốc gia vào suy thoái kinh tế, làm rung chuyển nền kinh tế thế giới và tỷ lệ thất nghiệp tăng đột biến.

Lần gần nhất Mỹ trên bờ vực vỡ nợ là vào năm 2011, khi tổng thống và Thượng viện cũng thuộc đảng Dân chủ và Hạ viện do đảng Cộng ḥa kiểm soát. Quốc hội cuối cùng ngăn chặn được t́nh trạng vỡ nợ, nhưng nền kinh tế phải chịu những cú sốc nặng nề, trong đó có việc Mỹ lần đầu tiên bị hạ xếp hạng tín nhiệm và một đợt bán tháo cổ phiếu lớn.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 05-28-2023
Reputation: 16628


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,332
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ct.jpg
Views:	0
Size:	85.0 KB
ID:	2224669  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,012 Times in 2,638 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05853 seconds with 12 queries