Những người tuyệt đối không nên ăn dưa chuột - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những người tuyệt đối không nên ăn dưa chuột
Dưa chuột là loại quả rất phổ biến vào mùa hè, tuy nhiên không phải ai cũng thích hợp để ăn.

Dưa chuột có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và làm đẹp. Trong dưa chuột chiếm đến 90% là nước, đồng thời dưa chuột chứa hầu hết các vitamin, khoáng chất tự nhiên cần thiết cho cơ thể.

Với hàm lượng vitamin và khoáng chất đó, dưa chuột sẽ cực tốt để giảm cân, giải độc, ổn định huyết áp, giúp tiêu hóa tốt và đặc biệt tốt khi sử dụng làm đẹp da. Vì vậy ăn dưa chuột mỗi ngày sẽ là phương pháp tốt, hiệu quả và đơn giản nhất để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể.

Mặc dù là thực phẩm giàu dinh dưỡng, tuy nhiên cũng giống như những thực phẩm khác, nếu không biết cách sử dụng và ăn không đúng cách sẽ gây ngộ độc và nguy hiểm cho sức khỏe.



Có 1 số đối tượng không thích hợp để ăn dưa chuột

Người bị đầy bụng, lạnh bụng

Theo Đông y, dưa chuột có tính lạnh nên không thích hợp cho người bị đầy bụng hay lạnh bụng.

Theo y học hiện đại, chất cucurbitacin trong dưa chuột rất khó tiêu, đặc biệt là với những người có hệ tiêu hóa nhạy cảm. Tình trạng khó tiêu làm bạn bị đầy hơi và phù nề do cơ thể đang cố loại thải độc tố bằng cách tống đẩy lượng khí gas tích tụ bên trong ra ngoài.

Người bị rối loạn tiêu hóa

Đối với những người bị rối loạn chức năng tiêu hóa, ăn nhiều dưa chuột làm cho tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Vì dưa chuột có tính lạnh, nên nếu ăn nhiều thì khí lạnh sẽ tích tụ trong cơ thể.

Người bị đau dạ dày

Lượng vitamin C dồi dào trong dưa chuột không tốt với người bị đau dạ dày. Khi tiêu thụ quá nhiều chúng sẽ khiến dạ dày tiết dịch vị và co thắt nhiều hơn. Vì vậy, ăn nhiều dưa chuột sẽ làm tăng các cơn đau thượng vị cũng như tình trạng viêm loét niêm mạc.

Người mắc bệnh thận

Dưa chuột có tính lạnh nên nếu ăn nhiều dễ đi tiểu nhiều, thậm chí với người thận yếu còn có thể bị són tiểu. Không những thế, hạt dưa chuột còn chứa cucurbitin và dầu béo có đặc tính lợi tiểu nhẹ. Vì vậy ăn nhiều dưa chuột sẽ gây ra tình trạng lợi tiểu, có thể dẫn đến mất nước và mất cân bằng điện giải.

Những người bị viêm xoang

Người bị viêm xoang hoặc mắc các bệnh về hô hấp nên bỏ qua dưa chuột trong thực đơn vì loại rau củ này có thể khiến các biểu hiện bệnh xấu đi và ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Người hay bị ngộ độc

Ngày nay, nhiều nơi trồng dưa chuột phun thuốc kích thích và trừ sâu nên vẫn còn hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật trên quả dưa. Khi ăn rất dễ gây ngộ độc nếu bạn mua phải dưa chuột bị phun nhiều thuốc.

Phụ nữ đang mang thai

Phụ nữ đang mang thai không nên ăn quá nhiều dưa chuột vì có thể gây ra một số tình trạng khó chịu như đi tiểu nhiều hơn, đầy hơi, khó tiêu hoặc bị đau bụng do dư thừa chất xơ.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-29-2023
Reputation: 24631


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,715
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	36.jpg
Views:	0
Size:	79.6 KB
ID:	2224826  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,449 Times in 4,720 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06862 seconds with 12 queries