Người dân Okinawa có tỷ lệ mắc ung thư thấp nhất Nhật Bản nhờ ăn 1 loại thực phẩm mà Việt Nam có rất nhiều, giá lại cực rẻ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người dân Okinawa có tỷ lệ mắc ung thư thấp nhất Nhật Bản nhờ ăn 1 loại thực phẩm mà Việt Nam có rất nhiều, giá lại cực rẻ
Lâu nay, Nhật Bản được biết đến là quốc gia có tỷ lệ mắc ung thư thấp nhất thế giới. Và Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Quốc gia Nhật Bản phát hiện Okinawa là khu vực có tỷ lệ ung thư thấp nhất ở nước này.

Theo các học giả tại Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Quốc gia Nhật Bản, cư dân thành phố Naha, Okinawa, đặc biệt là phụ nữ, có tỷ lệ ung thư thấp nhất cả nước. Người dân địa phương có thói quen tiêu dùng đặc trưng, đó là họ sẽ mua các sản phẩm từ đậu nành thường xuyên, trung bình mỗi người chi 7.000 yên một năm cho chúng, đây là mức mua cao nhất cả nước.

Các sản phẩm từ đậu nành hầu như xuất hiện trên bàn ăn hàng ngày của họ, thậm chí một số người dân Okinawa còn ăn 2 đến 4 phần sản phẩm từ đậu nành mỗi ngày. Theo phân tích của chuyên gia, tỷ lệ ung thư thấp của người dân Okinawa có thể liên quan đến thói quen ăn nhiều sản phẩm từ đậu nành, chẳng hạn như đậu phụ và miso.


Người dân Okinawa đặc biệt có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú và bệnh tim mạch rất thấp. Đây cũng chính là những căn bệnh phổ biến, cướp đi mạng sống của nhiều người nhất trên thế giới. Keiichi Nakagawa, giáo sư danh dự tại Khoa X quang thuộc Đại học Y khoa Tokyo (Nhật Bản), giải thích rằng isoflavone trong đậu nành có tác dụng ức chế tế bào ung thư vú. Điều này là do isoflavone đậu nành và nội tiết tố nữ estrogen có cấu trúc hóa học tương tự nhau, ăn đậu nành có thể liên kết isoflavone đậu nành với các thụ thể estrogen, ức chế tế bào ung thư vú và estrogen kết hợp, đồng thời ngăn ngừa sự sinh sôi nảy nở của tế bào ung thư.

Ngoài ra, chất isoflavone trong đậu nành còn có thể làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng và ung thư biểu mô tuyến phổi, đồng thời có thể làm tăng lượng cholesterol tốt, hạ huyết áp, ức chế quá trình xơ cứng động mạch, hỗ trợ phòng ngừa bệnh cao huyết áp, tiểu đường và các bệnh khác.

Iamori Yukio, Giám đốc Viện Phát triển Y tế Quốc tế tại Đại học Nữ sinh Mukugawa (Nhật Bản), gợi ý rằng đậu nành nên được nấu với ít muối và hấp chín, hoặc kết hợp với các loại gia vị và rau giàu chất dinh dưỡng chống oxy hóa, chẳng hạn như tía tô và gừng. Tránh dùng nước tương với đậu nành, nếu không hàm lượng natri có thể vượt quá tiêu chuẩn.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-03-2023
Reputation: 13538


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,505
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-1-1685761870483133291131.jpg
Views:	0
Size:	154.9 KB
ID:	2227377  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,585 Times in 1,439 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04550 seconds with 12 queries