6 điều người Pháp làm khác người Mỹ để sống lâu và hạnh phúc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 6 điều người Pháp làm khác người Mỹ để sống lâu và hạnh phúc

Theo như chuyến đi đă mở ra cho cô Ajiri Aki rời Mỹ sang Pháp để học và ở lại làm việc là một góc nh́n mới mẻ về cuộc sống. Nhưng phải đến khi chuyển đến Paris vào năm 2011, Aki mới nhận ra động lực đằng sau lối sống của người Pháp, được gọi là ‘joie de vivre’, có nghĩa là “niềm vui sống”.


Ajiriaki Aki. (ảnh: Madame de la Maison)

Là một người Nigeria lớn lên ở Austin, Texas, Aki luôn nghĩ rằng chỉ những người giàu sụ, mới có được những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Nhưng phải đến khi chuyển đến Paris vào năm 2011, Aki mới nhận ra động lực đằng sau lối sống của người Pháp, được gọi là ‘joie de vivre’, có nghĩa là “niềm vui sống”. Người Paris t́m thấy niềm vui trong những ǵ họ ăn, nơi họ đến, những cuộc tṛ chuyện và cách họ sử dụng thời gian.

Đây là những ǵ người Pháp làm khác với người Mỹ, để nuôi dưỡng niềm vui sống:

1.T́m thấy niềm vui khi được tồn tại


Không biết điều đó, chuyến thăm đầu tiên của Aki đến Paris – một ngày lang thang không mục đích một ḿnh – đă cho phép cô thực hành nghệ thuật flânerie (“đi dạo”) tinh xảo của Pháp. Văn hóa làm việc của Pháp giúp cô t́m thấy thời gian nhàn rỗi. Người lao động Pháp được nghỉ 5 tuần có lương, ngoài 11 ngày nghỉ lễ quốc gia. Vào năm 2017, luật cho phép nhân viên ngắt kết nối khỏi email làm việc ngoài giờ đă có hiệu lực.

Tạo “quyền ngắt kết nối” của riêng bạn bằng cách tắt các thiết bị khi bạn không làm việc. Khám phá thành phố hoặc ngồi trong công viên hay quán cà phê mà bạn đang sống. Lên kế hoạch trước cho kỳ nghỉ để bạn có điều ǵ đó để mà mong chờ.

2.Xây dựng mối quan hệ thông qua thức ăn

Ở Pháp, nơi bạn mua thực phẩm cũng quan trọng như chính thực phẩm đó. Aki thích hỏi những người bán phô mai địa phương để được giới thiệu. Những người bán hàng giúp cô chọn từ nhiều loại phô mai, để cô nếm thử một vài loại.

Nếu tiếp cận việc mua sắm thực phẩm như một hoạt động xă hội, chúng ta không chỉ củng cố ư thức cộng đồng và sức khỏe tinh thần, mà c̣n học cách tạo ra những bữa ăn lành mạnh và ngon miệng từ những người chúng ta gặp. V́ thế, Aki có thể ghé thăm nhiều cửa hàng và chợ trong một ngày để mua thực phẩm cho gia đ́nh ḿnh.

3.Gắn kết mọi người lại với nhau

Tầm quan trọng của việc tụ tập đă thấm nhuần trong Aki từ rất sớm với tư cách là một người Nigeria. Tuy nhiên, cô lớn lên với thói quen ăn trước màn h́nh vô tuyến.

Nhưng người Pháp tụ tập thường xuyên và thường dùng bữa tối với gia đ́nh và bạn bè trên chiếc bàn. Bữa ăn cuối tuần thường kéo dài thật lâu. Năm 2010, UNESCO công nhận bữa ăn kiểu Pháp là “Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại”.

Cuối tuần này, bạn hăy mởi những người bạn yêu quư của ḿnh đến nhà. Ngồi với họ. Hăy lắng nghe âm thanh của những chiếc ly, chén, đĩa kêu leng keng. Bạn sẽ thực sự cảm thấy ḿnh đang sống một cuộc sống tốt đẹp.

4.Tôn vinh và bảo vệ nghệ thuật

Pháp là nơi sinh của nhiều người nổi tiếng trong lĩnh vực nghệ thuật như nghệ sĩ, nhạc sĩ, điện ảnh, nhà văn, họa sĩ,… Những chuyên gia này làm việc trong một số giờ nhất định mỗi năm và chính phủ trả lương cho họ trong thời gian c̣n lại để họ có thời gian sáng tạo.

V́ vậy, nếu bạn muốn t́m thấy niềm vui như người Pháp, tham gia vào nghệ thuật là một khởi đầu tốt. Nghiên cứu nói rằng tham gia vào các hoạt động văn hóa (tham quan viện bảo tàng, tham dự buổi ḥa nhạc, đi xem kịch) có ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe và hạnh phúc của bạn.

Một quán cà phê ở Paris, Pháp. (minh họa: Camille Brodard/Unsplash)

5.Thoải mái với làn da

Aki chuyển đến Paris với kính áp tṛng màu xanh lá cây và một chiếc áo len trị giá $700. Cho đến thời điểm đó, cô thật sự thèm muốn thân h́nh dài và săn chắc của Naomi Campbell.

Khi chuyển sang sống giữa những người Pháp, cô cạo trọc đầu, thay thế nỗi ám ảnh về váy hàng hiệu bằng niềm đam mê với những chiếc đĩa cổ, và thay đổi suy nghĩ sẽ nhờ đến dao kéo để sửa mũi.

Khi công việc tiến triển, Aki rất hạnh phúc, cô dần dần áp dụng một thái độ chăm sóc bản thân mới lấy cảm hứng từ văn hóa Pháp, trong đó phong cách, vẻ đẹp và sức khỏe tinh thần tổng thể bắt nguồn từ niềm vui, sự ǵn giữ và cảm giác bien dans ma peau (“tốt cho làn da của chính bạn”).

6.Không sử dụng cụm từ ‘niềm vui tội lỗi’.

Plaisir (“niềm vui”) là một từ mà Aki nghe hoặc sử dụng hàng ngày. Người Pháp tuân theo một nguyên tắc thú vị bất thành văn mà tất cả chúng ta đều có thể hưởng lợi từ việc học hỏi: Nếu điều ǵ đó không làm hài ḷng họ, họ sẽ không làm điều đó. Và nếu điều ǵ đó mang lại cho họ niềm vui, họ chắc chắn sẽ không cảm thấy tội lỗi khi làm điều đó.

Aki nhắn nhủ: “Bạn không cần phải chia nhỏ niềm vui của ḿnh vào những thời điểm hoặc khoảnh khắc nhất định. Để áp dụng tư duy kiểu Pháp này, đừng quá cực đoan hay khắt khe với bản thân. Ôm niềm vui bất cứ nơi nào bạn t́m thấy nó.”

Ajiri Aki là tác giả của cuốn sách “Joie: A Parisian’s Guide to Celebrating the Good Life” và là đồng tác giả của cuốn sách bán chạy nhất của New York Times “Where’s Karl?: A Fashion-Forward Parody.” Cô làm việc cho Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan và Bảo tàng Thành phố New York. Sau khi chuyển đến Paris, Aki bắt đầu thương hiệu phong cách sống của ḿnh, Madame de la Maison. Cô sống ở Paris với chồng và hai con. Các bạn có thể theo dơi cô trên Instagram @ajiriaki.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-03-2023
Reputation: 67078


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,813
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	107.1 KB
ID:	2227378  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,647 Times in 10,068 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08222 seconds with 12 queries