Về già nằm trên giường bệnh mới thấm thía chỉ có 3 người thực sự đáng trân trọng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Về già nằm trên giường bệnh mới thấm thía chỉ có 3 người thực sự đáng trân trọng
Về già, khi sức khỏe giảm sút, ốm đau bệnh tật, khi ấy bạn mới nhận ra chỉ có rất ít người thực sự yêu mến và thân thiết với bạn.

Cha mẹ có nhân cách tốt

Có câu nói: Trên đời này, người có thể đối xử tốt với bạn chính là cha mẹ. Nếu bạn có một cuộc sống tốt đẹp và gặp cha mẹ tốt, bạn phải yêu thương và chăm sóc họ.

Đây cũng là một điều may mắn cho chính bạn.

Nhưng nếu cuộc sống của bạn tồi tệ và bạn không gặp cha mẹ tốt, đừng buồn. Hãy chăm sóc bản thân cũng tốt.

Bạn đồng hành có quan hệ tốt và nhân cách tốt

Trên thế giới này, có những người t́nh chung thủy và t́nh cảm, và tất nhiên có những người bạn đồng hành tàn nhẫn và vô ơn.

Nếu đối tác của bạn không quan tâm đến bạn trong thời gian b́nh thường, th́ bạn phải chuẩn bị tinh thần.

Sau này khi bạn già đi, anh ấy cũng sẽ không chăm sóc bạn. V́ vậy, bạn phải lên kế hoạch trước.

Ngược lại, nếu ngày thường bạn đời chăm sóc bạn chu đáo, th́ bạn phải đối xử tử tế với họ, tích phúc cho bản thân.

Đối tác của bạn có đáng tin cậy hay không có thể được nh́n thấy trong thái độ hàng ngày của bạn.

Người biết nóng lạnh lúc b́nh thường, biết giúp đỡ bạn trong công việc, đều là người tốt.

Khi già, họ chủ yếu là người đáng tin cậy.

Con trai và con gái có tính cách tốt và t́nh cảm

Trên thực tế, hầu hết mọi người đều có con để dưỡng già.

Trong mắt của hầu hết mọi người, con cái quan trọng hơn bất cứ thứ ǵ khác. Con ruột cũng là người có thể dựa dẫm vào một cách vô điều kiện.

Con cái có tinh thần trách nhiệm th́ tự nhiên có ḷng hiếu thảo. C̣n những đứa trẻ thiếu tinh thần trách nhiệm và đạo đức thì phải tránh càng xa càng tốt. Loại người này không thể dựa vào.

Chúng ta thường không coi trọng sức khỏe cho tới khi đau yếu

Thời điểm chúng ta đến với thế giới này, không ai quyết định được. Thời điểm chúng ta phải ra đi, thế giới này không ai níu kéo nổi. Quan trọng nhất chính là quá tŕnh sống và tồn tại giữa hai thời điểm đó mà thôi. Sống tốt và trân trọng chính bản thân ḿnh mới có thể đạt được hạnh phúc và thỏa măn từ sâu trong linh hồn.

Mỗi phương pháp sống khác nhau sẽ đem tới những kết quả khác nhau. Nếu bạn tập trung vào tiền bạc, bạn có thể sẽ sống một cuộc đời đầy vất vả nhọc nhằn. Nếu bạn tập trung vào con cái, có thể bạn sẽ rất mệt mỏi. Nếu bạn tập trung vào t́nh yêu, bạn có thể bị tổn thương rất nhiều. Nếu bạn tập trung so sánh ḿnh và người khác, bạn có thể sẽ thấy chán nản. Nhưng nếu bạn tập trung vào sự khoan dung và trân trọng, bạn nhất định sẽ hạnh phúc.

Ngày nay, chúng ta mải mê theo đuổi bước đường thành công và sẵn sàng từ bỏ thời gian, gia đ́nh và cái nguy hiểm nhất đó là từ bỏ sức khỏe. Đạt tới đỉnh thành công mà sức khỏe không có, bệnh hoạn đầy người th́ đó cũng chỉ là thành công vô nghĩa. Chúng ta c̣n chả có phúc để hưởng thụ thành quả đạt được từ sự thành công ấy.

Phải đến lúc nằm gục trên giường bệnh, chúng ta mới nhận ra: Trông vào đồng tiền là đánh mất tất cả, trông vào sức khỏe mới măi măi giàu có - Ảnh 1.Khi có sức khỏe, chúng ta mơ ước đủ thứ; đến khi không có sức khỏe, mọi mơ ước chỉ hóa thành sức khỏe mà thôi.

Hỏi thế gian này, chiếc giường nào là đắt nhất? Đó chính là giường bệnh. Chỉ những ai từng nằm trên giường bệnh mới biết ḿnh sẵn sàng đánh đổi mọi thứ, từ tiền bạc tới của cải, mọi biệt thự nhà đất, mọi tài sản vật chất ngoài thân, chỉ mong đổi lấy một năm, hoặc thậm chí là một tháng được hoàn toàn khỏe mạnh.

Trân trọng sức khỏe nghĩa là trân trọng chính ḿnh

Khi bạn mệt mỏi, sẽ có người nói rằng: Mệt th́ đừng làm nữa. Nhưng mấy ai sẽ cho bạn tiền tiêu nếu không làm việc? Khi bạn đau ốm, sẽ có người nói: Ốm th́ uống thuốc đi. Nhưng mấy người sẵn sàng đi mua thuốc cho bạn uống? Rất nhiều người sẵn ḷng nói lời an ủi khi bạn gặp khó khăn nhưng thực sự vươn tay giúp đỡ th́ lại chẳng được mấy ai. Càng trải qua nhiều chuyện bạn mới càng hiểu được một đạo lư: Trên đời này, ḿnh không yêu ḿnh th́ c̣n đợi ai yêu? Không biết tự trân trọng cơ thể của ḿnh th́ chẳng ai làm chuyện đó thay bạn cả.

Cái ǵ cũng có thể không tốt nhưng tâm trạng không thể không tốt; cái ǵ cũng có thể thiếu nhưng tự tin th́ không thể thiếu; cái ǵ cũng có thể không cần nhưng vui vẻ th́ bắt buộc phải cần; cái ǵ cũng có thể quên nhưng việc rèn luyện sức khỏe không được phép quên.

Hăy nhớ rằng, bệnh tật không trừ một ai bất kể bạn là người giàu hay người nghèo, người có địa vị cao hay thấp. Nếu bạn may mắn được sở hữu một sức khỏe tốt th́ đồng nghĩa với việc bạn đang cận kề với thành công về mọi lĩnh vực. Có ǵ cũng được trừ có bệnh, không có ǵ cũng được trừ không có tiền, thiếu ǵ cũng được trừ thiếu sức khỏe. Sức khỏe không phải là tất cả nhưng không có sức khỏe sẽ chẳng có thứ ǵ!

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-04-2023
Reputation: 5405


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 38,923
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	49.jpg
Views:	0
Size:	57.9 KB
ID:	2227495  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,375 Times in 1,991 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09352 seconds with 12 queries