Lợi ích của việc vùi tỏi vào thùng gạo không phải ai cũng biết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lợi ích của việc vùi tỏi vào thùng gạo không phải ai cũng biết
Vùi tỏi vào trong thùng gạo là mẹo hay giúp ngăn mọt gạo mà không phải ai cũng biết.

Hầu hết các gia đ́nh thường có thói quen mua nhiều gạo về nhà để cất trữ, đỡ tốn công mua nhiều lần. Tuy nhiên, nếu không bảo quản đúng cách kết hợp với thời tiết ẩm thấp, gạo để sau một thời gian rất dễ bị mọt tấn công.

Để ngăn chặn điều này, bạn có thể đặt tỏi vào thùng gạo, kết quả sẽ khiến bạn hài ḷng.

Vùi tỏi vào thùng gạo có lợi ích ǵ?
Tỏi không chỉ là một loại gia vị sử dụng trong nhiều món ăn mà còn có thể đuổi côn trùng rất tốt. Tỏi có mùi hăng tự nhiên khiến nhiều người cũng như nhiều loài động vật cảm thấy khó chịu và sợ.

Bạn chỉ cần bỏ vài tép tỏi khô vào trong thùng gạo, mối mọt sẽ không bao giờ dám bén mảng đến nữa. Mùi hăng của tỏi có tác dụng ngăn mối mọt tấn công và sinh sôi trong thùng gạo, giúp gạo trữ được lâu hơn và an toàn cho sức khỏe.


Lợi ích khi vùi củ tỏi vào thùng gạo.

Để bảo quản được tốt nhất, trước tiên cần vệ sinh sạch và phơi khô dụng cụ đựng gạo trước khi đổ thêm gạo mới. Sau đó cho gạo vào thùng, đảm bảo rằng để gạo ở một nơi khô ráo, thoáng mát. V́ ẩm thấp sẽ tạo điều kiện cho các loài vi khuẩn nấm mốc phát sinh. Tốt nhất là bạn cho gạo vào một xô to, có nắp đậy kín và tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào. Tiếp đó bạn cho vài tép tỏi lên trên gạo, tuỳ theo lượng gạo nhiều hay ít mà bạn cho tăng giảm lượng tỏi phù hợp. Cuối cùng cần đậy nắp kín là được.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số mẹo đuổi mọt gạo đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.

Cho hạt tiêu vào chung với gạo
Nếu là hạt tiêu quá nhỏ th́ bạn nên cho hạt tiêu vào một chiếc túi lưới nhỏ để tiêu không bị lẫn vào gạo.

Việc cho tiêu vào gạo cũng sẽ giúp bạn ngăn ngừa các loài mọt mối đáng ghét ḅ vào làm nơi cư trú. V́ mùi của tiêu rất cay và nồng, với côn trung nhỏ như chúng th́ sẽ chịu không nổi mùi này. Ngoài ra, mùi thơm của tiêu cũng sẽ ngấm vào gạo, biến mỗi cơm hằng ngày của bạn thành một hương vị đặc trưng khó quên mà chỉ có gia đ́nh bạn mới có.

ADVERTISING
iTVC from Admicro
Mẹo đuổi mọt gạo bằng ớt
Tương tự như tỏi, bạn cũng có thể dùng ớt để đuổi mọt. Chỉ cần lấy vài trái ớt khô, tách bỏ hạt và bỏ vào thùng gạo. Mùi cay nồng của ớt sẽ khiến mọt khó chịu và bỏ đi.

Sau khi đã đuổi mọt khỏi gạo, bạn có thể áp dụng thêm cách cho gạo vào tủ lạnh 4-5 ngày để ấu trùng mọt không thể nở thành con.

Bảo quản gạo trong túi kín
Khi đi mua gạo, bạn nên mang theo những vật dụng để đựng gạo có kích thước vừa với số lượng gạo dự định mua. Trước hết, bạn hãy kiểm tra kỹ xem gạo có dinh mọt không. Nếu không mọt, bạn có thể đựng số lượng gạo đă mua và bảo quản gạo trong túi ni lông kín, khô v́ độ ẩm có thể tạo điều kiện cho mối mọt sinh sôi, phát triển.

C̣n nếu gạo đă lỡ bị mối mọt tấn công, đừng vội vứt đi tránh lăng phí. Trong trường hợp này bạn chỉ cần cho gạo vào ngăn đông, cho côn trùng bị đông lại, rồi đem ra vo gạo nấu cơm như thường. Khi cho nước vào, côn trùng đă chết sẽ bị nổi lên, nhờ vậy chỉ sau vài nước đầu vo gạo bạn đă có thể tống sạch đám côn trùng ra ngoài.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-04-2023
Reputation: 5405


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 38,901
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	25.jpg
Views:	0
Size:	39.7 KB
ID:	2227526  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,375 Times in 1,991 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06646 seconds with 12 queries