Thảm kịch đâm tàu Ấn Độ: Nhân chứng kể hiện trường toàn MÁU LÀ MÁU - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thảm kịch đâm tàu Ấn Độ: Nhân chứng kể hiện trường toàn MÁU LÀ MÁU
Nhân chứng thảm kịch đâm tàu Ấn Độ: Hiện trường toàn là máu. Các nhân chứng và người thân của những nạn nhân đă kể về cảnh tượng kinh hoàng tại hiện trường vụ đâm tàu nghiêm trọng nhất ở Ấn Độ trong gần hai thập kỷ qua.



Nhân viên cứu hộ tiếp tục nỗ lực giải cứu người sống sót. Ảnh: Reuters.
Người thân của hành khách trên các chuyến tàu trong vụ tai nạn hôm 2/6 đă vội vă đến hiện trường chỉ để điên cuồng t́m kiếm người thân. Ông Rabindra Shau, 53 tuổi, nằm trong số đó. Ông đến hiện trường để t́m đứa con trai Govinda, người đă lên tàu Coromandel Express ở Shalimar.

“Xin hăy giúp tôi t́m con trai. Ít nhất hăy giúp tôi t́m thấy thi thể của nó”, ông hét lên.

Ấn Độ đă chứng kiến vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng nhất trong gần hai thập kỷ vào tối 2/6. Đây là vụ va chạm giữa hai đoàn tàu chở khách và một đoàn tàu chở hàng ở Balasore, bang Odisha, thuộc miền Đông Ấn Độ.

Tính đến sáng 3/6, số người chết trong vụ việc là 280 người, với 900 người khác bị thương. Các nhà chức trách cho biết con số này có thể sẽ tăng lên khi những nỗ lực cứu hộ vẫn tiếp diễn, theo Guardian.

Tàu Coromandel Express, đi từ Kolkata đến Chennai, đang chạy với tốc độ khoảng 130 km/h th́ va chạm với một đoàn tàu chở hàng đứng yên vào khoảng 19h tối 2/6, khiến nó trật bánh. Các toa của đoàn tàu chở hàng sau đó va chạm vào 2 toa của tàu Howrah Superfast Express đi ngược chiều.

Cảnh tượng chết chóc
Gourang Ghosh, cư dân 47 tuổi ở một ngôi làng gần đó, đang đi làm về vào ngày 2/6 th́ nghe thấy âm thanh lớn từ hướng đường ray xe lửa.

Khi chạy qua, ông nh́n thấy những toa tàu bị nghiền nát, biến dạng và phía dưới có những bàn tay ch́a ra, cầu xin giúp đỡ. Ông Ghosh nhớ lại rằng xung quanh toàn là máu.

Ông cũng kêu gọi một số người khác đến giúp đỡ và họ bắt đầu kéo những hành khách bị thương ra ngoài qua những ô cửa sổ bị vỡ. Một số nạn nhân bị mắc kẹt dưới ghế ngồi và các mảnh vỡ khác, khiến việc giải cứu họ trở nên khó khăn hơn.

Một số người lại bám chặt vào người nhà và đồ đạc, không chịu buông ra. Họ buộc phải tách nhau ra để được cứu, ông Ghosh nói.

“Tôi chưa từng chứng kiến điều ǵ khủng khiếp như vậy”, ông chia sẻ.

Ông Ghosh cho biết một hành khách bị chảy máu ở đầu và tai, đang lê ḿnh ra ngoài qua ô cửa sổ bị nứt th́ đầu sắc nhọn của một thanh cửa sổ đâm vào bụng. Người đàn ông bắt đầu chảy máu đầm đ́a. Ông Ghosh đă giúp anh ra ngoài và giao cho nhân viên y tế, nhưng không biết liệu người đàn ông này có sống sót hay không.

Hiện trường vụ tàu đâm nhau kinh hoàng ở Ấn Độ. Ảnh: Reuters.
“Xung quanh là cảnh tượng chết chóc, đau đớn và mất mát. Có người mất tay, người mất chân, người mất mắt”, ông Ghosh nói.

Các video từ hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng được truyền thông địa phương đăng tải cho thấy các nhân viên cấp cứu và t́nh nguyện viên trèo lên các toa tàu bị lật nghiêng trong nỗ lực gấp rút nhằm giải cứu những người sống sót.

“Chúng tôi đang cố gắng xác định vị trí của những thi thể có thể vẫn bị mắc kẹt dưới các khoang bị lật. Trọng tâm là giải cứu những người bị thương nặng trước”, Sudhanshu Sarangi, Giám đốc Sở Cứu hỏa ở Odisha, chia sẻ.

Atul Karwal, lănh đạo lực lượng cứu trợ thiên tai quốc gia, cho biết vụ tai nạn đă khiến một số toa tàu bị nghiền nát và biến dạng. “Đó là một sự cố bi thảm. Thiệt hại về nhân mạng là rất lớn”, ông nói.

Tại bệnh viện quận Bhadrak, một trong những bệnh viện công lớn nhất khu vực, xe cứu thương chở đến rất nhiều xác chết và nạn nhân bị thương.

Pradip Kumar, một quản lư bệnh viện, cho biết các bệnh nhân bị sốc và bê bết máu, thoạt nh́n khó có thể xác định được vết thương nặng nhất. Ông cho biết bệnh viện đang rất cần nguồn hiến máu.

Hiện trường giống địa ngục
Sheikh Zakir Hussain, 35 tuổi, đến từ Tây Bengal, cho biết anh đang cố gắng t́m tin tức về cha con anh trai ḿnh và ba người hàng xóm. Tất cả họ đă lên một chuyến tàu gần Shalimar và hướng đến Chennai để đi làm.

“Từ khi biết tin vụ tai nạn, tôi đă gọi điện cho anh trai và cháu trai nhưng họ đều tắt máy. Tôi đến từ sáng sớm và đă đi từ bệnh viện này đến bệnh viện khác nhưng không t́m thấy thông tin của họ”, anh nói.

“Tôi thậm chí đă đến hiện trường và nh́n thấy hàng đống thi thể nằm ở đó. Tôi đă nh́n thấy khuôn mặt của hơn 100 người đă chết nhưng không thể t́m thấy anh trai, cháu trai hay hàng xóm của tôi”, anh Hussain chia sẻ thêm.

Toton Sekh cũng chạy đến hiện trường vào sáng 3/6 để t́m cháu trai của ḿnh là Abu Taher Shekh, 24 tuổi, đến từ Basanti ở Tây Bengal. Ông Toton cho biết hiện trường vụ tai nạn giống với địa ngục với "hàng đống xác chết được đặt trong trường học".

Theo chia sẻ của ông Toton, các quan chức đă không thể xác định vị trí cháu trai của ông và ông không thể t́m thấy cháu ḿnh ở bất kỳ bệnh viện nào.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đến thăm hiện trường vụ tai nạn hôm 3/6. Ảnh: Reuters.
“Các quan chức nói rằng một số thi thể vẫn c̣n bị mắc kẹt bên trong các toa tàu bị hư hỏng và sẽ mất một thời gian để đưa tất cả ra ngoài”, ông nói.

Khoảng 10 trong số 23 toa của tàu Coromandel Express bị hư hỏng nặng và hai toa của tàu Howrah Superfast Express đă bị lật. Những người có mặt trên chuyến tàu khi vụ va chạm xảy ra đă mô tả sự kinh hoàng.

Một người sống sót cho biết anh đă ngủ nhưng bị đánh thức khi toa tàu của anh bị trật bánh. “Khoảng 10-15 người đă ngă đè lên tôi”, anh nói.

Người dân địa phương nghe thấy tiếng phanh gấp và âm thanh khủng khiếp của các đoàn tàu va chạm đă chạy đến hiện trường và nỗ lực giải cứu hành khách ra khỏi đống đổ nát. Nói với tờ Hindustan Times, Ashok Samal, một chủ cửa hàng, cho biết anh nghe thấy tiếng va chạm và chạy ngay đến đường ray.

“Có tiếng la hét lớn và máu chảy khắp nơi. Một số người bị mắc kẹt trong các toa tàu đang kêu cứu. Tôi nh́n thấy một số thi thể bị mắc kẹt dưới các toa tàu bị lật”, anh nói thêm.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-04-2023
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,280
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	171.jpg
Views:	0
Size:	118.6 KB
ID:	2227551   Click image for larger version

Name:	172.jpg
Views:	0
Size:	199.4 KB
ID:	2227552   Click image for larger version

Name:	173.jpg
Views:	0
Size:	170.6 KB
ID:	2227553  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07994 seconds with 12 queries