Ngủ trong ô tô điện có an toàn hơn xe chạy xăng, dầu? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngủ trong ô tô điện có an toàn hơn xe chạy xăng, dầu?
Ngủ trong ô tô điện hay xe chạy xăng, dầu đều không được các nhà sản xuất ô tô khuyến khích. Nhưng nếu cần, ngủ trong xe điện vẫn được đánh giá là an toàn hơn.
Mới đây, một vụ việc 3 bố con gặp nạn khi ngủ trong xe ô tô do nhà mất điện, trong đó 1 người đă tử vong và 2 người khác ở t́nh trạng nguy kịch lại một lần nữa gây xôn xao dư luận.

Việc ngủ trong xe ô tô có thể gây tử vong đă được cảnh báo rất nhiều trên các phương tiện truyền thông nhưng có vẻ như nhiều người vẫn cố t́nh phớt lờ những cảnh báo đó v́ nhiều lư do.Tuy nhiên, hiện nay xe điện ngày càng trở nên phổ biến và nhiều người cho rằng ngủ trên xe điện sẽ khó dẫn đến tử vong hơn xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống chạy bằng xăng hoặc dầu. Vậy điều đó có đúng hay không?

Chuyên gia ô tô Nguyễn Mạnh Thắng hiện cũng đang sử dụng xe ô tô điện cho biết: "Về lư thuyết th́ ngủ trong xe điện an toàn và yên tĩnh hơn trên xe chạy xăng, dầu. Do xe điện sử dụng pin, không cần động cơ chạy không tải để cung cấp điện cho điều ḥa nên không phát thải các loại khí dễ gây ngạt, ngộ độc và có thể dẫn dến tử vong như Carbon dioxide (CO2), Carbon monoxide (CO) hay Oxit nitơ (NOx)".

Với xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống chạy bằng xăng, dầu, người dùng muốn ngủ trong xe một khoảng thời gian ngắn th́ cần yêu cầu phải đỗ xe ở những nơi thoáng khí nhưng với xe điện, người dùng có thể đỗ xe ngay trong nhà và ngủ ở bên trong xe mà không gây ra bất kỳ sự cố nào do xe không thải khí độc.

Tuy nhiên, chuyên gia Nguyễn Mạnh Thắng cũng khuyến cáo việc ngủ trên xe vẫn tiềm ẩn nguy hiểm khi không gian cabin xe khá nhỏ. Mặc dù cabin không kín hoàn toàn nhưng nó vẫn có thể khiến người ngủ trong xe cảm thấy mệt mỏi. Thậm chí, nếu nhiều người ngủ th́ có thể dẫn đến thiếu dưỡng khí và nhiễm độc CO2 từ chính con người thải ra.

"Cũng như xe chạy xăng, dầu cần đổ đầy b́nh nhiên liệu để đảm bảo duy tŕ động cơ nổ máy chạy điều ḥa th́ với xe điện cũng cần phải sạc pin đầy. Nếu chưa kịp sạc đầy, người dùng nên tính toán lượng pin c̣n lại có thể tải hệ thống điều hoà của xe trong bao lâu để đảm bảo an toàn", anh Thắng nói thêm.Lấy xe điện VinFast VF 8 làm ví dụ, xe được trang bị bộ pin 88kWh, công suất điều ḥa trên xe tối đa là 6kW, đa số những xe chạy điện dùng loại điều ḥa Inverter nên sẽ tiêu thụ điện ít hơn trong điều kiện nhiệt độ lư tưởng.

Trong 1 giờ đồng hồ chạy điện ḥa, xe chỉ tiêu thụ 1-1,5% nên nếu chỉ để xe đứng yên, một chiếc xe điện được sạc đầy 100% pin có thể sử dụng điều ḥa liên tục được vài ngày.

Cũng theo nghiên cứu từ các chuyên gia đến từ Đại học Oxford của Anh Quốc, nếu có ư định ngủ trong xe điện, người dùng cần lưu ư một số điều như sau:

- Trước tiên, người dùng cần đảm bảo rằng xe c̣n trên 50%.

- Thứ hai, nhiệt độ bên trong xe điện có thể rất lạnh vào ban đêm, v́ vậy điều quan trọng là phải mặc ấm.

- Cuối cùng, bạn cần lưu ư về độ chai của pin. Nếu pin không c̣n tốt, người dùng có thể sẽ không ngủ được lâu.

Kết luận, ngủ trong xe điện là hoàn toàn an toàn và có thể là một cách tuyệt vời để người dùng tiết kiệm một khoản tiền nếu chẳng may phải ngủ giữa đường khi không t́m được chỗ nghỉ.

Lợi thế của xe điện là có nhiều không gian để chân và thường rộng hơn xe dùng động cơ đốt trong truyền thống chạy xăng, dầu dù có cùng một kích thước tổng thể nên ngủ trên xe điện sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 06-04-2023
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,800
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1dc89124c06929377078.jpg
Views:	0
Size:	13.6 KB
ID:	2227648  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05529 seconds with 12 queries