Ukraine cố thọc sâu vào Donetsk, t́m điểm yếu của Nga trên tiền tuyến 1.000km - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ukraine cố thọc sâu vào Donetsk, t́m điểm yếu của Nga trên tiền tuyến 1.000km
Các lực lượng Ukraine đang nỗ lực chấm dứt t́nh trạng bế tắc trên chiến trường và tấn công vào các tuyến pḥng thủ của Nga ở phía Nam trong một diễn biến có thể là khởi đầu cho cuộc phản công được dự đoán từ lâu.
Ukraine tăng cường tấn công thăm ḍ Nga

Vladimir Rogov, một quan chức thuộc chính quyền do Nga lập nên ở tỉnh Zaporizhzhia cho biết giao tranh đă nối lại ở biên giới của tỉnh này ngày 5/6 sau khi các lực lượng pḥng thủ của Moscow đẩy lui cuộc tiến công của Kiev ngày trước đó.

"Đối phương thậm chí điều động lực lượng tấn công lớn hơn ngày hôm qua và nỗ lực xuyên qua tiền tuyến đă được tổ chức với quy mô lớn hơn. Giao tranh vẫn đang diễn ra", ông Rogov nói.Quan chức này giải thích quân đội Ukraine đang cố gắng tiến tới bờ Biển Azov và chia cắt hành lang trên đất liền nối với Bán đảo Crimea. Các nhà phân tích từ lâu đă dự đoán rằng đây là chiến lược có khả năng xảy ra nhất bởi nó sẽ chia cắt các lực lượng của Nga và gia tăng sức ép lên các tuyến tiếp tế tới Crimea - nơi đóng vai tṛ như một trung tâm quân sự quan trọng của Moscow kể từ khi xung đột nổ ra.

B́nh luận của ông Rogov được đưa ra sau khi Moscow cho biết nước này đă ngăn chặn các cuộc tấn công lớn của Ukraine ở tỉnh Donetsk, giáp với tỉnh Zaporizhzhia.

Phản ứng trước những tuyên bố của Nga về việc đẩy lùi các cuộc tấn công của Ukraine, một quan chức Mỹ giấu tên cho biết: “Chúng tôi không có lư do nào để tin rằng các hành động của Nga ảnh hưởng đến chiến dịch đang diễn ra của Ukraine". Thứ trưởng Quốc pḥng Ukraine Hanna Malyar th́ nói rằng quân đội nước này đă đạt được một số thành quả.

"Bất chấp sự phản kháng dữ dội và những nỗ lực kiểm soát các vị trí của đối phương, các đơn vị của chúng tôi đă tiến công theo một vài hướng trong suốt cuộc giao tranh", bà Hanna Malyar nói.

Tướng Richard Barrons, người đứng đầu Bộ Chỉ huy Lực lượng Liên hợp của Anh từ 2013 - 2016 cho rằng, Ukraine "rơ ràng đang ở giai đoạn đầu" của cuộc phản công và sẽ thăm ḍ các pḥng tuyến của Nga để t́m kiếm điểm yếu, sau đó tập trung nguồn lực để tấn công vào đó và kiểm soát thực địa. Theo ông Barrons, Ukraine đang "cố gắng tận dụng yếu tố bất ngờ về thời điểm, vị trí và cách thức tiến hành".

B́nh luận về đánh giá quân sự của Nga rằng nước này đă đẩy lùi cuộc tấn công trên quy mô lớn của Ukraine, ông cho rằng đó có thể là một phần trong nỗ lực của Ukraine nhằm thăm ḍ các pḥng tuyến của Nga và thử khả năng chiến đấu của đối phương. Ông Barrons dự đoán cuộc phản công của Ukraine sẽ diễn ra với hàng loạt động thái trong một vài tuần.

"Đó là một quá tŕnh, không phải một sự kiện", ông cho hay.

Zaporizhzhia và Donetsk là 2 trong số 4 tỉnh Nga tuyên bố sáp nhập vào mùa thu năm ngoái sau các cuộc trưng cầu ư dân. Bộ Quốc pḥng Nga thông báo quân đội nước này đă đẩy lùi cuộc tấn công "quy mô lớn" tại 5 địa điểm ở tỉnh Donetsk. Trong khi đó các quan chức Ukraine cho biết giao tranh vẫn tiếp diễn trong khu vực trên và không xác nhận về việc rút quân.

Các quan chức Ukraine đă tuyên bố nhiều tháng qua rằng, chiến dịch phản công mùa xuân đă được lên kế hoạch, song từ chối tiết lộ khi nào, bằng cách nào và nơi nào nó sẽ diễn ra.

Hoạt động quân sự gần đây, trong đó có các cuộc tấn công UAV vào Moscow, các cuộc pháo kích dọc biên giới với Nga và các vụ phá hoại cũng như tấn công bằng máy bay không người lái vào phía sau pḥng tuyến của Moscow được một số nhà phân tích cho là khởi đầu của cuộc phản công.

T́m điểm yếu của Nga trên tiền tuyến trải dài gần 1.000km

Ít nhất 2 nhân tố đóng vai tṛ quan trọng về thời điểm của cuộc phản công: Đó là các điều kiện trên thực địa để di chuyển quân đội và thiết bị cũng như việc triển khai vũ khí tiên tiến của phương Tây và huấn luyện quân đội Ukraine sử dụng chúng.

Các nước phương Tây đă cung cấp cho Ukraine hơn 65 tỷ euro (tương đương 70 tỷ USD) hỗ trợ quân sự để pḥng thủ. Việc đẩy lùi các lực lượng của Nga là một thách thức to lớn cho quân đội Ukraine bởi Moscow đă xây dựng các pḥng tuyến kiên cố, trong đó có các hào chiến, băi ḿn và chướng ngại vật được bố trí dày đặc.

Sau nhiều tháng bất phân thắng bại trên chiến trường với việc không bên nào đạt được thành quả đáng kể và đối mặt với thương vong nặng nề về lực lượng cũng như vũ khí, Ukraine có thể sẽ tiến hành các cuộc tấn công đồng thời ở nhiều khu vực khác nhau trên tiền tuyến trải dài 1.000km.

Nếu Ukraine định tăng cường tấn công ở Donetsk, nước này có thể sẽ đi theo trục tiến công mà nhiều người dự đoán, đó là chia cắt hành lang trên đất liền nối Nga bới Bán đảo Crimea. Một cuộc tấn công thọc sâu vào Donetsk có thể đe dọa đến Mariupol, thành phố cảng Moscow giành quyền kiểm soát vào năm ngoái. Pḥng tuyến của Nga ở Donetsk được cho là mỏng hơn ở Zaporizhia.

Tuy nhiên, với tiền tuyến trải dài 1.000km và lực lượng gồm 12 lữ đoàn tấn công, Ukraine không thể dàn lực lượng quá mỏng. Nước này sẽ phải t́m kiếm những vị trí tốt nhất để chọc thủng pḥng tuyến của Nga. Theo giới quan sát phương Tây, nỗ lực trên của Ukraine sẽ buộc Nga phải bảo vệ nhiều khu vực cùng lúc và kéo căng lực lượng. Các nhà phân tích cho rằng Nga không thể bảo vệ toàn bộ tiền tuyến trải dài cả ngh́n km với mức độ ngang nhau. Trong giai đoạn này, Ukraine vẫn đang thăm ḍ các lực lượng của Nga, t́m kiếm những điểm dễ tổn thương của đối phương hoặc tạo ra chúng trước khi củng cố được các đơn vị mạnh nhất./.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 06-06-2023
Reputation: 43299


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,450
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	f43504ef57a2befce7b3.jpg
Views:	0
Size:	16.3 KB
ID:	2228493  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,097 Times in 5,085 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09276 seconds with 12 queries