Nga hãy nghe NATO cảnh báo nóng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nga hãy nghe NATO cảnh báo nóng
Các quốc gia NATO có thể gửi quân đến Ukraine. Mới đây cựu Tổng thư ký NATO Anders Rasmussen đã tuyên bố Ba Lan có thể lãnh đạo một "liên minh thiện chí" với Ukraine.

Quân đội NATO. Ảnh Army.mil
Cựu Tổng thư ký NATO Anders Rasmussen đã tuyên bố rằng một số quốc gia thành viên có thể tình nguyện gửi binh lính tới Ukraine, nếu nước này không được đảm bảo an ninh trong một loạt vấn đề tại hội nghị thượng đỉnh sắp tới.

Rasmussen, người từng là cố vấn cho Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky và từng làm việc với người tiền nhiệm Pyotr Poroshenko, cho biết Kiev nên được đảm bảo bằng văn bản trước khi các nhà lãnh đạo NATO gặp nhau tại Vilnius, Litva vào tháng tới, bao gồm cả việc chia sẻ thông tin tình báo phương Tây, chuyển giao vũ khí và huấn luyện quân sự.

"Nếu NATO không thể đồng ý về một con đường rõ ràng cho Ukraine, có khả năng rõ ràng là một số quốc gia có thể hành động riêng lẻ", báo Anh The Guardian dẫn lời ông nói hôm thứ Tư.

Sau khi đi thăm châu Âu và Mỹ trong những tuần gần đây để giúp tăng cường hỗ trợ quân sự cho Ukraine, ông Rasmussen lập luận rằng việc triển khai quân đội nước ngoài sẽ hợp pháp theo luật quốc tế nếu Kiev yêu cầu.

Trong khi Tổng thư ký đương nhiệm của NATO, Jens Stoltenberg, gần đây đã xác nhận rằng một số đảm bảo an ninh sẽ được thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh, ông nhấn mạnh rằng các đảm bảo đầy đủ chỉ có thể được cung cấp cho các quốc gia thành viên. Lần đầu tiên khối cam kết trao quyền thành viên cho Ukraine vào năm 2008 và Kiev chính thức nộp đơn xin gia nhập vào tháng 9 năm ngoái, nhưng đã có rất ít tiến triển về vấn đề này kể từ đó.

Một số thành viên NATO ngày càng lên tiếng về tương lai của Ukraine trong khối, kêu gọi các nước phương Tây khác vạch ra con đường rõ ràng để trở thành thành viên. Đầu tuần này, một nhóm nhỏ gồm các quốc gia Đông Âu NATO được gọi là 'Bucharest Nine' đã đưa ra một tuyên bố thúc giục khối này "khởi động một đường lối chính trị mới sẽ dẫn đến việc Ukraine trở thành thành viên của NATO" tại sự kiện Vilnius, cũng như một "gói hỗ trợ mạnh mẽ hơn, nhiều năm và toàn diện hơn".

Mặc dù Washington cũng đã nhiều lần khẳng định rằng Ukraine một ngày nào đó sẽ tham gia phòng thủ tập thể, nhưng họ đã tập trung nhiều hơn vào cuộc xung đột hiện tại với Nga, hy vọng sẽ giải quyết vấn đề thành viên sau này. Tuy nhiên, Đại sứ Mỹ tại NATO Julianne Smith nói với The Guardian rằng các quan chức hiện đang "xem xét một loạt các lựa chọn để báo hiệu rằng Ukraine đang tiến triển trong mối quan hệ với NATO", mặc dù không nói rõ điều đó có thể đòi hỏi điều gì.

Tổng thống Zelensky từ chối bất kỳ "sự thay thế nào cho NATO" và được cho là đã nói với các đối tác phương Tây rằng ông sẽ không tham dự hội nghị thượng đỉnh ở Litva vào tháng 7 trừ khi khối này đưa ra những đảm bảo "cụ thể" cho Ukraine hoặc lộ trình trở thành thành viên đầy đủ.
Nga coi việc NATO tiếp tục mở rộng về phía đông là mối đe dọa đối với an ninh của mình và viện dẫn viện trợ của các quốc gia thành viên dành cho Ukraine là một trong những lý do khiến nước này tiến hành chiến dịch quân sự ở quốc gia láng giềng vào tháng 2/2022. Nga nhiều lần nói rằng sự trung lập của Ukraine sẽ là một trong những điều kiện quan trọng cho một nền hòa bình lâu dài.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-08-2023
Reputation: 35703


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,495
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	451.jpg
Views:	0
Size:	261.7 KB
ID:	2229444  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,498 Times in 6,651 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07607 seconds with 12 queries