Bác sĩ khuyến cáo 4 thực phẩm tự nhiên tốt cho năo bộ nên dùng thường xuyên - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bác sĩ khuyến cáo 4 thực phẩm tự nhiên tốt cho năo bộ nên dùng thường xuyên
PGS.TS Kiran F. Rajneesh cho biết thực phẩm tác động lớn đến sức khỏe và tốc độ lăo hóa của năo bộ. Nếu biết tận dụng thực phẩm một cách thông minh bạn có thể giúp năo hoạt động tốt hơn, chậm lăo hóa hơn và pḥng ngừa nhiều bệnh về năo.

Khi chia sẻ về cách chăm sóc năo bộ, ông cho biết có 4 thực phẩm tự nhiên tốt cho năo bộ.

Quả hạch

Loại quả này được xếp vào dành sách những thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhất là với năo bộ nhưng không phải ai cũng biết. Các loại quả hạch tốt nhất cho năo bộ là óc chó, hạnh nhân, hồ trăn,…

Nghiên cứu từ Advances in Nutrition cho thấy sinh viên đại học từ 18-25 tuổi tiêu thụ 60g quả óc chó hàng ngày có hiệu suất nhận thức và tư duy phản biện tốt hơn những người không ăn loại quả này.

Theo lời giải thích của tiến sĩ Rajneesh th́: “Nếu ăn quả hạch và các loại hạt, chúng sẽ giúp sửa chữa các tổn thương ở năo bằng cách bổ sung các axit béo cũng như vitamin E. Đồng thời có tác dụng bảo vệ màng tế bào khỏi tác động của gốc tự do. Nhờ đó giúp bạn làm chậm quá tŕnh suy giảm trí nhớ, thoái hóa thần kinh”.



Tiến sĩ Rajneesh cho biết chúng ta nên ăn ít nhất 2 bữa cá/tuần. Nhất là cá chứa nhiều axit béo omega-3 như cá thu, cá hồi, cá tuyết, cá trích, cá rô phi,…

Theo ông, omega-3 là loại chất béo không băo ḥa lành mạnh. “Nó giúp giảm nồng độ beta-amyloid trong máu - loại protein h́nh thành các khối có hại trong năo của những người mắc bệnh Alzheimer. Ngoài ra, omega-3 là thành phần để xây dựng tế bào năo và tế bào thần kinh, những chất béo này rất cần thiết cho việc học tập và ghi nhớ”.

Một báo cáo khoa học năm 2020 trên tạp chí Frontiers in Aging Neuroscience cho thấy ăn cá có thể giúp cải thiện trí nhớ theo thời gian và nhận thức tổng thể ở những người khỏe mạnh.

Nghiên cứu cho thấy, người thường xuyên ăn cá có nhiều chất xám hơn trong năo bộ của họ. Chất xám chứa hầu hết các tế bào thần kinh giúp năo bộ kiểm soát việc ra quyết định, ghi nhớ và cảm xúc.

Nghệ

Nghệ cũng là một thực phẩm tự nhiên tốt nhất cho năo bộ. Tiến sĩ Rajneesh giải thích rằng: “Thành phần hoạt chất curcumin của nghệ được biết đến là chất chống lăo hóa, chống ung thư và giúp duy tŕ - cải thiện trí nhớ. Curcumin c̣n giúp các tế bào năo phát triển và tăng cường dinh dưỡng cho thần kinh. Ngoài ra, hợp chất này cũng giúp tŕ hoăn sự suy giảm tinh thần liên quan đến tuổi tác, chống lại bệnh trầm cảm”.

Bạn có thể dùng nghệ tươi hoặc bột nghệ khi chế biến thức ăn, pha trà, thêm vào cùng cà phê,… Không chỉ tốt cho năo bộ, nghệ c̣n tốt cho dạ dày, tiêu hóa, làm đẹp da và giảm cân.

Quả mọng

Tiến sĩ Rajneesh vẫn nhắc nhở các bệnh nhân của ḿnh ăn nhiều rau củ và trái cây tươi. Nhất là quả mọng v́ chúng rất tốt cho sức khỏe năo bộ. Ông cho biết: “Quả mọng cung cấp lượng lớn Anthocyanin có tác dụng kháng viêm, chống lại quá tŕnh lăo hóa năo và các bệnh thoái hóa thần kinh khác. Chúng cũng chứa vitamin C cũng như các chất chống oxy hóa hữu ích để sửa chữa mô năo và màng tế bào”.

Một số loại quả mọng tốt nhất cho năo bộ gồm dâu tây, anh đào, nho,… và đặc biệt là việt quất. Quả việt quất nổi tiếng là loại thực phẩm giúp cải thiện chức năng năo bộ, đồng thời ngăn ngừa t́nh trạng mất trí nhớ ngắn hạn.

Tiến sĩ Rajneesh nhắc nhở chúng ta nên ưu tiêu việc ăn quả mọng tươi thay v́ làm sinh tố, nước ép. V́ nó không chỉ đạt hiệu quả tốt nhất cho chăm sóc năo bộ mà c̣n tăng cường chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa, răng miệng và giảm lượng đường.

Bên cạnh đó, muốn năo bộ khỏe mạnh th́ ngoài ăn uống lành mạnh c̣n phải tập thể dục đều đặn, nghỉ ngơi hợp lư. Đặc biệt là cần ngủ sớm và ngủ đủ giấc, cùng với rèn luyện suy nghĩ tích cực, tránh căng thẳng kéo dài.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 06-09-2023
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,472
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	qh.jpg
Views:	0
Size:	72.6 KB
ID:	2229768  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04985 seconds with 12 queries