4 tư thế ngủ giảm đau lưng dưới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 4 tư thế ngủ giảm đau lưng dưới
Ngủ nghiêng với chiếc gối kê giữa hai đầu gối hoặc theo tư thế bào thai, nằm sấp và kê chiếc gối dưới bụng... là những tư thế giúp giảm đau lưng dưới hiệu quả.

Nghiên cứu về Gánh nặng Bệnh tật gọi đau lưng dưới (thắt lưng) là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng khuyết tật trên toàn cầu.

Hầu hết các cơn đau lưng không phải do tình trạng bệnh lý nghiêm trọng như ung thư hoặc viêm khớp gây ra. Thay vào đó, nó thường do áp lực hoặc căng thẳng vì tư thế xấu, tư thế ngủ không đúng và các thói quen sinh hoạt khác.

Dưới đây là những tư thế ngủ nên thử nếu bạn bị đau lưng dưới, cũng như một số tư vấn để có một đêm ngon giấc hơn.

1 Ngủ nghiêng với một chiếc gối kê giữa hai đầu gối

Nếu bạn cảm thấy không thoải mái khi nằm ngửa, hãy thử chuyển sang nằm nghiêng:

- Nằm nghiêng sang bên trái hoặc phải, để vai và một bên cơ thể tiếp xúc với đệm.

- Đặt một cái gối giữa hai đầu gối.

- Nếu có khoảng cách giữa thắt lưng của bạn và đệm, hãy cân nhắc lót thêm một chiếc gối nhỏ ở đó để hỗ trợ.

Tuy nhiên, dù bạn sử dụng một hay hai chiếc gối, luôn lưu ý không chỉ nằm nghiêng một bên, do thói quen này có thể gây ra các vấn đề như mất cân bằng cơ bắp, thậm chí là vẹo cột sống.

Trên thực tế, ngủ nghiêng không giúp bạn dễ chịu hơn, chìa khóa nằm ở chính chiếc gối được kẹp giữa hai đầu gối. Chiếc gối sẽ giữ cho hông, xương chậu và cột sống của bạn thẳng hàng hơn, từ đó giúp bạn đỡ bị đau.

2. Ngủ nghiêng theo tư thế bào thai

Nếu bị thoát vị đĩa đệm, bạn có thể thử nằm nghiêng khi ngủ trong tư thế bào thai. Cách thực hiện như sau:

- Nằm ngửa, sau đó lăn nhẹ nhàng sang một bên

- Gập đầu gối về phía ngực và nhẹ nhàng cuộn thân mình về phía đầu gối. Hãy nhớ thỉnh thoảng đổi bên để tránh mất cân bằng.

Đĩa đệm là phần nằm giữa các đốt sống trong cột sống của bạn. Thoát vị đĩa đệm xảy ra khi một phần đĩa đệm bị đẩy ra khỏi không gian bình thường của nó, gây đau dây thần kinh, suy nhược... Việc nằm cong thành tư thế bào thai giúp mở ra khoảng trống giữa các đốt sống.

3. Nằm sấp với một chiếc gối kê dưới bụng khi ngủ

Có thể bạn từng nghe nói rằng nằm sấp khi ngủ thực sự không tốt cho bệnh đau lưng. Điều này đúng một phần vì nó có thể gây thêm căng thẳng cho cổ của bạn. Nhưng nếu thấy thoải mái khi nằm sấp, bạn không cần ép mình chuyển sang tư thế khác. Thay vào đó, bạn có thể:

- Đặt một chiếc gối dưới xương chậu và bụng dưới để giảm áp lực lên lưng.

- Tùy thuộc vào cảm giác của mình, bạn có thể chọn hoặc không chọn sử dụng gối dưới đầu.

Những người bị bệnh thoái hóa đĩa đệm có thể được hưởng lợi nhiều nhất từ việc kê cao gối khi ngủ. Nó có thể làm giảm bất kỳ căng thẳng nào được đặt trên khoảng trống giữa các đĩa đệm.

4. Nằm ngửa, kê gối dưới đầu gối

Đối với một số người, nằm ngửa khi ngủ có thể là tư thế tốt nhất để giảm đau lưng. Bạn có thể đặt một chiếc gối dưới đầu gối của bạn và giữ cho cột sống ở trạng thái trung lập.

Khi nằm ngửa để ngủ, trọng lượng của bạn được phân bổ đều và trải ra trên vùng rộng nhất của cơ thể, ít gây căng thẳng cho các điểm áp lực. Tư thế này cũng có thể giúp bạn điều chỉnh cột sống và các cơ quan nội tạng tốt hơn.

Các lưu ý

- Cho dù bạn chọn tư thế nào, việc giữ cột sống thẳng hàng là phần quan trọng nhất để giảm tình trạng đau lưng dưới. Nên đặc biệt tập trung vào việc căn chỉnh tai, vai và hông của bạn trên một đường thẳng.

- Bạn có thể nhận thấy những khoảng trống giữa cơ thể và giường khiến cột sống bị căng cứng. Hãy thử giảm căng thẳng bằng cách sử dụng gối để lấp đầy những khoảng trống này.

- Cẩn thận khi xoay người trên giường vì bạn cũng có thể bị lệch cột sống nếu làm không đúng cách. Để khắc phục, hãy luôn di chuyển toàn bộ cơ thể cùng lúc, giữ cho phần cơ trung tâm được căng và kéo vào trong. Ngoài ra, bạn có thể đưa đầu gối về phía ngực khi lăn người để tạo độ an toàn cho lưng dưới.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 06-09-2023
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,472
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dl.jpg
Views:	0
Size:	35.7 KB
ID:	2229776  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06954 seconds with 12 queries