Máy bay bị rơi, 4 đứa trẻ sống sót thần kỳ qua 40 ngày trong rừng rậm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Máy bay bị rơi, 4 đứa trẻ sống sót thần kỳ qua 40 ngày trong rừng rậm
Theo như vào hôm 1/5 vừa qua đă được t́m thấy 4 đứa trẻ mất tích khi máy bay hạng nhẹ chở các em gặp nạn trong rừng nhiệt đới Amazon c̣n sống hôm thứ Sáu (9/6), Bộ trưởng Quốc pḥng Colombia nói với The Washington Post, em bé nhỏ tuổi nhất trong nhóm mới chỉ khoảng 1 tuổi.

Sống sót thần kỳ


4 đứa trẻ mất tích khi máy bay hạng nhẹ chở các em gặp nạn trong rừng nhiệt đới Amazon hôm 1/5 vừa qua đă được t́m thấy c̣n sống hôm thứ Sáu (9/6), Bộ trưởng Quốc pḥng Colombia nói với The Washington Post.

"Đây là niềm vui cho cả nước! 4 đứa trẻ mất tích 40 ngày trước trong rừng rậm Colombia đă được t́m thấy c̣n sống",Tổng thống Gustavo Petro cùng ngày cũng đăng tải bức ảnh 4 em ngồi trên bạt và được chăm sóc bởi đội cứu hộ.

Phía quân đội cho biết, các em không gặp vấn đề ǵ nghiêm trọng về sức khỏe, chỉ bị mất nước và vết thương do côn trùng cắn.

Là người bản địa Uitoto, 4 đứa trẻ (13, 9, 4 và 1 tuổi) đă lang thang trong rừng kể từ ngày 1/5, khi chiếc máy bay gặp nạn.

Thi thể của 3 người lớn đi cùng gồm mẹ của các em, phi công và 1 người họ hàng đă được quân đội t́m thấy tại địa điểm máy bay rơi.

Một cuộc t́m kiếm quy mô lớn với 160 binh sĩ và 70 người bản địa có hiểu biết sâu rộng về rừng rậm đă được tiến hành kể từ đó để t́m kiếm các em.

Khu vực máy rơi là nơi sinh sống của báo đốm, rắn và các loài săn mồi khác, cũng như các nhóm buôn lậu ma túy có vũ trang nhưng sự xuất hiện liên tục của các manh mối như dấu chân nhỏ, tă bỉm, trái cây ăn dở khiến các nhà chức trách tin rằng họ đang đi đúng hướng.

Phần đuôi máy bay ít bị ảnh hưởng bởi vụ tai nạn là nguyên nhân giúp 4 đứa trẻ sống sót. Ảnh: Getty

Vào ngày 17/5, lực lượng cứu hộ c̣n t́m thấy một nơi trú ẩn tạm bợ, có thể do các em dựng lên với một số vật dụng như kéo, dây buộc tóc và những dấu chân.

Lo lắng rằng các em sẽ tiếp tục lang thang và ngày càng khó xác định vị trí, lực lượng không quân Colombia đă thả 10.000 tờ rơi vào rừng với hướng dẫn bằng tiếng Tây Ban Nha và ngôn ngữ bản địa chia sẻ nội dung về các mẹo sinh tồn, yêu cầu các em ở nguyên một chỗ cùng các gói thực phẩm, nước đóng chai rải rác xuống khu rừng.

Lực lượng cứu hộ cũng đă phát một thông điệp do bà của các em ghi lại, kêu gọi các em không di chuyển.

Theo ông nội của các em, ông Fidencio Valencia, các em có thể sống sót qua 40 ngày là nhờ đă quen thuộc với rừng rậm khi được làm quen với việc săn bắn, câu cá và hái lượm từ nhỏ.

Chỗ ngồi an toàn

Vào ngày 1/5, chiếc máy bay hạng nhẹ Cessna 206 chở 3 người lớn và 4 trẻ em cất cánh từ Araraquara đến thành phố San Jose del Goviare. Vài phút sau khi bắt đầu hành tŕnh dài 350 km, phi công thông báo hỏng động cơ. Chỉ trong vài giây, chiếc máy bay đă biến mất khỏi màn h́nh radar.

Vào ngày 15/5, thi thể của 3 người lớn được t́m thấy tại nơi máy bay gặp nạn nhưng đội cứu hộ không hề t́m thấy 4 đứa trẻ đi cùng.

Theo h́nh ảnh tại hiện trường, phần thân trước máy bay đă bị nát do đâm thẳng xuống mặt đất, phần đuôi vẫn dựng đứng, vẫn c̣n khá nguyên vẹn. Trong đó, 3 người lớn thiệt mạng đều ngồi ở hàng ghế đầu, c̣n các em lại ngồi ở những ghế sau.

Việc ngồi hàng ghế sau giúp các em ít bị va đập, tạo nên khả năng sống sót thần kỳ của các em.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-10-2023
Reputation: 67333


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,339
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	75.1 KB
ID:	2230075  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,715 Times in 10,126 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06906 seconds with 12 queries