Khăn bẩn đến mấy, ṿ với hỗn hợp này cũng sạch thơm như mới, tiết kiệm thời gian, công sức - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khăn bẩn đến mấy, ṿ với hỗn hợp này cũng sạch thơm như mới, tiết kiệm thời gian, công sức
Khăn tắm là một vật dụng vệ sinh cá nhân mà chúng ta sử dụng hàng ngày để làm sạch cơ thể. Sau khi sử dụng, chúng ta thường giặt khăn và treo nó trong nhà tắm. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, khăn có thể trở nên dính tay và có mùi hắc. Nếu tiếp tục sử dụng khăn như vậy, có thể gây dị ứng da.

Để làm sạch khăn tắm khi chúng bị bẩn, dưới đây là một phương pháp đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Bạn chỉ cần sử dụng một số vật dụng thông thường trong cuộc sống để làm sạch khăn tắm.

Nguyên nhân gây bẩn cho khăn tắm thực chất là do trong quá tŕnh sử dụng, chất dầu và vảy da tiết ra vẫn c̣n tồn tại trên khăn. Hơn nữa, khăn có cấu trúc đặc biệt, các sợi vải trên bề mặt dễ che giấu bụi bẩn.

Mặc dù chúng ta giặt khăn sau mỗi lần sử dụng, nhưng chỉ chà xát bằng nước sạch không thể loại bỏ hoàn toàn các chất bẩn. Theo thời gian, bụi bẩn tích tụ nhiều hơn, khiến khăn trở nên bẩn hơn.

Ngoài ra, khăn tắm thường được treo trong pḥng tắm, nơi có không khí tương đối ẩm ướt, đặc biệt là trong mùa mưa. Việc làm khô hoàn toàn khăn tắm trong pḥng tắm trở nên khó khăn, điều này dẫn đến khăn bị dính nước và ẩm, gây ra mùi hôi khó chịu. Một số người có thể giặt khăn bằng cách đưa khăn vào nồi nấu, tuy cách này cũng có thể làm sạch khăn, nhưng đ̣i hỏi quá tŕnh khá phức tạp.

Thực ra phương pháp làm sạch khăn tắm rất đơn giản, đầu tiên chúng ta chuẩn bị một cái chậu, cho khăn cần giặt vào đó rồi đổ nước vo gạo vào chậu. Nước vo gạo có tính kiềm yếu, có tác dụng làm sạch tốt. Sau đó, chúng ta rắc một ít muối lên khăn, có tác dụng khử trùng.

Chúng ta bóp một ít kem đánh răng lên khăn, kem đánh răng có tác dụng tẩy rửa tốt, có thể giúp khăn sạch.

Sau đó, thêm một ít giấm trắng vào chậu. Đối với những khăn đă sử dụng trong thời gian dài, ngoài việc bị bẩn, chúng c̣n có thể bị xơ cứng và các vết sờn rách quấn vào nhau, khi giặt sẽ gặp khó khăn.

Tuy nhiên, giấm trắng là một giải pháp hiệu quả để xử lư vấn đề này. Axit axetic có trong giấm trắng có khả năng làm mềm các sợi vải, giúp làm mềm khăn tắm.Cuối cùng, chúng ta chỉ cần ṿ khăn trong dung dịch này theo cách làm sạch thông thường. Sau khi chà xát đơn giản, hăy ngâm khăn trong nước này khoảng 10 phút để các vết bẩn trên khăn được ḥa tan hoàn toàn.

Thời gian ngâm gần hết chúng ta tiếp tục ṿ khăn, lúc này ta thấy khăn đă sạch hơn rất nhiều, đối với một số vết bẩn cứng đầu trên khăn ta cũng có thể bóp một ít kem đánh răng để chà.

Sau khi đă chà sạch khăn, chúng ta tiếp tục giặt khăn nhiều lần bằng nước sạch để xả bỏ hoàn toàn cặn bám trên khăn. Quá tŕnh này giúp khăn trở nên sạch sẽ và mang một hương thơm nhẹ nhàng giống như hương của kem đánh răng.

Đồng thời, sau khi giặt bằng nước pha giấm, khăn tắm cũng trở nên mềm mại hơn. Thường xuyên áp dụng phương pháp làm sạch như vậy sẽ giúp chúng ta có được khăn tắm sạch và thoải mái hơn khi sử dụng.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 06-10-2023
Reputation: 16626


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,304
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	khan.jpg
Views:	0
Size:	25.7 KB
ID:	2230100  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,011 Times in 2,637 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06829 seconds with 12 queries