Dốc hết gia tài cho con trai cưới vợ, sau cưới nghe con dâu nói một câu tôi tức tím mặt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dốc hết gia tài cho con trai cưới vợ, sau cưới nghe con dâu nói một câu tôi tức tím mặt
V́ muốn ngày cưới của con hoành tráng trong mắt bạn bè người thân nên chúng tôi bỏ ra khá nhiều tiền để thuê phông rạp đẹp và ban nhạc đắt tiền.

Nhà tôi có 3 con, 2 đứa con gái lớn khôn ngoan, biết cách kiếm tiền đă yên bề gia thất. Chỉ c̣n đứa con trai út ngoại h́nh thấp bé nhẹ cân, công việc bấp bênh, năm nay hơn 30 tuổi chưa có mảnh t́nh vắt vai.

Các anh chị đă t́m kiếm cho con nhiều mối nhưng chẳng cô gái nào ưng thuận. Hằng ngày nh́n con đi làm về, tối giam ḿnh trong pḥng và giải sầu với chiếc điện thoại mà ruột gan tôi nóng như lửa đốt.

Nhiều lần tôi hối thúc con ra ngoài hẹn ḥ với bạn bè hay thể dục thể thao để cải thiện khả năng ăn nói nhưng con bảo ngại, lớn tuổi ra ngoài chẳng biết tiếp chuyện với ai. Con càng nhút nhát th́ cơ hội t́m kiếm vợ càng bị thu hẹp.

Khó khăn lắm mới sinh được quư tử, tôi không thể để con ế vợ được. Sau nhiều ngày bàn tính với chồng, tôi bảo:

“Theo tham khảo trên mạng, em có 1 kết luận, giữa anh chàng đẹp trai và anh chàng có tiền th́ người có tiền bao giờ cũng dễ lấy vợ hơn. V́ thế chúng ta phải dốc hết toàn lực kinh tế của gia đ́nh cho con kiếm được vợ”.

Chồng nói là cả gia tài có 1,8 tỷ để dưỡng già, nếu dốc hết tiền cho con th́ sau này về già chúng tôi sống bằng ǵ. Tôi nhẹ nhàng phân tích cho chồng hiểu:

“Vợ chồng ḿnh c̣n sức khỏe, c̣n kiếm được tiền. Trong 15 năm nữa, lo ǵ mà không kiếm đủ tiền về già. Em tính rồi, chúng ta sẽ đập bỏ nhà cũ xây nhà mái thái rộng răi và đẹp, sau đó mua cho con cái ô tô để tự tin đi t́m người yêu.

Nh́n nhà đẹp, ô tô sang th́ cô gái nào chẳng thích. Chỉ có cách này con ḿnh mới lấy được vợ. Con mà không lấy được vợ, cuối đời vợ chồng ḿnh cũng chẳng sống yên ổn được”.

Sau nhiều ngày thuyết phục, cuối cùng chồng cũng tán thành ư tưởng mạo hiểm của tôi.

Năm vừa rồi, chúng tôi đă xây xong nhà và mua cho con được chiếc xe hơn 500 triệu. Số tiền c̣n dư là 300 triệu, tôi để cho con trai đầu tư t́m bạn gái. Nhờ sự đầu tư táo bạo của tôi mà tháng vừa rồi con tôi đă t́m kiếm được người yêu.

Sợ con đầu tư cho t́nh phí lâu sẽ tốn kém nhiều tiền, tôi khuyên con đẩy nhanh đám cưới. Tuần vừa rồi là đám cưới của con trai. Nhiều người cho rằng chúng tôi sẽ tặng vợ chồng con trai nhiều vàng nhưng thực ra vợ chồng tôi không c̣n tiền để cho các con nữa.

V́ muốn ngày cưới của con hoành tráng trong mắt bạn bè người thân nên chúng tôi bỏ ra khá nhiều tiền để thuê phông rạp đẹp và ban nhạc đắt tiền. Sau ngày cưới con, bị âm mất 20 triệu, tôi hỏi vay tiền mừng của vợ chồng con trai.
Thế nhưng con dâu ngạc nhiên nói:

“Bố mẹ thiếu ǵ tiền, sao lại vay tiền của chúng con. Bọn con chân ướt chân ráo bước vào đời, có chút vốn để làm ăn nên không thể cho vay được. Con mong bố mẹ hiểu cho”.

Mới về làm dâu mà con dâu đă nói bố mẹ chồng không ra ǵ, tôi giận con dâu 1 th́ giận con trai 10. Bố mẹ dốc hết cả gia tài để cho con trai lấy được vợ, bây giờ có vợ rồi con trai lại nghe vợ chằm chặp. Biết vợ sai mà vẫn im lặng không đứng ra dạy dỗ lại.
Sống cùng con dâu mới có 1 tuần mà tôi đă thấy ấm ức khó chịu.

Khó khăn lắm con mới lấy được vợ, tôi không thể làm con dâu tức giận bỏ về nhà ngoại được. Tôi chấp nhận nhẫn nhịn để con trai được yên bề gia thất nhưng chồng tôi rất bức xúc trước thái độ hỗn hào của con dâu.

Mấy lần chồng tôi định đứng ra dạy dỗ con dâu thay con trai nhưng đều bị tôi cản lại. Cứ t́nh h́nh này, trước sau gia đ́nh tôi cũng xảy ra cuộc căi nhau lớn. Tôi không biết phải làm sao sống ḥa thuận với nàng dâu khó tính nữa?

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 1 Week Ago
Reputation: 35373


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,415
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	501.jpg
Views:	0
Size:	50.2 KB
ID:	2366019  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,221 Times in 6,397 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06094 seconds with 12 queries