Đi làm về, tôi bật ngửa khi thấy người môi giới tới định giá nhà, càng sốc với lư do chồng đ̣i bán nhà gấp rút - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đi làm về, tôi bật ngửa khi thấy người môi giới tới định giá nhà, càng sốc với lư do chồng đ̣i bán nhà gấp rút
Tôi lấy lư do đuổi khéo người môi giới nhà đất đi th́ bị chồng chỉ tay quát thẳng mặt

Chồng tôi có tính sính ngoại. Lúc nào anh cũng cho rằng đồ đạc, máy móc của nước ngoài tốt hơn hàng nội địa. Nhất là sau khi sinh 2 đứa con, tính sính ngoại của anh càng được phát huy triệt để. Từ việc mua sữa, quần áo, đồ dùng cho con, chồng tôi đều chọn hàng ngoại với giá cao cắt cổ. Trong khi đó, vợ chồng tôi đều là nhân viên văn pḥng, lương tháng trung b́nh chứ không cao. Riêng tiền chi tiêu cho con đă "ngốn" hơn một nửa tiền lương, rồi tiền ăn uống, sinh hoạt cho gia đ́nh nên tôi tằn tiện lắm mới tiết kiệm được chút ít mỗi tháng. Sống chung với bố mẹ chồng 12 năm, đầu năm ngoái, chúng tôi mới có đủ tiền xây nhà riêng.

Có nhà riêng rồi, tôi hănh diện, vui mừng lắm. Bởi sau mười mấy năm, tôi cũng được sống theo ư ḿnh, thích ăn ǵ th́ ăn, ngủ nghỉ mấy giờ dậy cũng chẳng bị ai nói. Tuy mỗi tháng vẫn phải trả 3 triệu tiền vay ngân hàng nhưng tôi chưa bao giờ hối hận v́ đă dốc hết tiền bạc để xây nhà.


Ảnh minh họa

Vậy mà chiều qua, chồng tôi lại muốn bán nhà đi một cách gấp rút. Đi làm về, tôi bất ngờ khi thấy 2 người đàn ông mặc áo trắng đứng chỉ trỏ, nh́n ngó căn nhà của ḿnh. Chồng tôi tiếp đón, nói chuyện rôm rả lắm. Khi hỏi ra, tôi sốc ngang v́ biết họ chính là môi giới nhà đất, được chồng tôi mời đến để định giá nhà, bán nhà.

Tôi lựa lời đuổi khéo họ th́ bị chồng chỉ tay quát thẳng. Anh mắng tôi là đàn bà, không có tầm nh́n xa trông rộng th́ cút vào trong bếp nấu ăn, để anh bàn chuyện lớn. Ức chế quá, tôi đuổi thẳng luôn 2 người môi giới. Họ đi rồi, vợ chồng tôi căi nhau một trận tơi bời.

Lúc này, chồng mới nói lư do muốn bán nhà. Th́ ra hôm lễ 1/5, anh đi họp lớp và gặp người bạn thân thiết thời đại học. Bạn anh nói đang cho con trai du học nước ngoài, sau này thành danh th́ rạng rỡ gia đ́nh. Chồng tôi không muốn thua kém bạn bè nên quyết định bán nhà, lấy tiền đầu tư cho con trai đang học lớp 9 sang du học nước ngoài ngay tháng 7 năm nay, sau khi con thi chuyển cấp xong.

Tôi bật ngửa v́ chồng quá cạn nghĩ, tính toán xốc nổi. Du học đâu phải nói đi là đi được, chưa kể lực học của con trai chỉ ở mức trung b́nh chứ có giỏi giang ǵ. Rồi bán nhà th́ cả nhà sẽ về nội ở, tôi lại trở về với cuộc sống làm dâu trước đây. Chưa kể, bán nhà rồi, 10 năm sau, chắc ǵ chúng tôi đă mua lại nổi một mảnh đất như hiện tại.

Trước những lư lẽ của vợ, chồng tôi vẫn không từ bỏ ư định bán nhà cho con đi du học. Là một người mẹ có con đang đi học, tôi chỉ mong con học tốt, c̣n chuyện du học, tôi không khao khát lắm. Tôi điên đầu, không biết phải làm sao để anh thôi suy nghĩ chuyện vớ vẩn này nữa đây?

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 33406


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,152
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-05-05 at 19.57.40.jpg
Views:	0
Size:	46.1 KB
ID:	2370108  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,261 Times in 5,572 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06615 seconds with 14 queries