Dân số giảm từng năm, Nhật Bản lo giải quyết 9 triệu căn nhà bỏ hoang - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dân số giảm từng năm, Nhật Bản lo giải quyết 9 triệu căn nhà bỏ hoang
Trước thực trạng dân số ngày càng giảm, số lượng nhà ở bị bỏ hoang tại Nhật Bản đă tăng lên mức kỷ lục. Quốc gia Đông Á này đang phải t́m phương án giải quyết 9 triệu căn nhà không có người sinh sống khắp cả nước.
Theo CNN, trước thực trạng dân số ngày càng giảm, số lượng nhà ở bị bỏ hoang tại Nhật Bản đă tăng lên mức kỷ lục với 9 triệu căn.

Tại Nhật Bản, những căn nhà không có người sinh sống được gọi là "akiya". Đây là thuật ngữ thường dùng để chỉ các căn nhà vô chủ nằm ở khu vực nông thôn. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều “akiya” xuất hiện tại các thành phố lớn như Tokyo và Kyoto. Trước thực trạng dân số già đi và số trẻ em sinh ra mỗi năm giảm đến mức báo động, nhà bỏ hoang được xem là vấn đề lớn mà Chính phủ Nhật Bản cần giải quyết.

Ông Jeffrey Hall - Giảng viên tại Đại học Nghiên cứu Quốc tế Kanda tại Chiba, cho rằng đây là dấu hiệu của sự suy giảm dân số Nhật Bản.

Theo số liệu do Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản tổng hợp, 14% nhà ở tại Nhật Bản không có người ở, bao gồm cả những căn nhà tạm thời bị bỏ trống do chủ đi làm việc ở nước ngoài.

Dù không phải tất cả đều xuống cấp như các “akiya” truyền thống nhưng các chuyên gia cho rằng những căn nhà không có người ở sẽ gây ra nhiều vấn đề khác. Đơn cử như t́nh trạng nhà mục nát sẽ tăng rủi ro cho lực lượng cứu hộ tại thời điểm xảy ra thảm hoạ động đất hay sóng thần. Những “akiya” tại Nhật Bản thường được để lại cho thế hệ sau. Nhưng với tỷ lệ sinh giảm mạnh, nhiều căn nhà không có người thừa kế hoặc nếu có thừa kế th́ những người trẻ đă chuyển đến các thành phố lớn sinh sống.

Với chính sách thuế của Nhật Bản, một số gia chủ cho rằng việc giữ lại nhà cũ sẽ tiết kiệm hơn so với đập bỏ để xây dựng lại. Ngay cả khi gia chủ muốn bán cũng khó t́m được người mua.

Ông Jeffrey Hall cho biết, nhiều căn nhà bị bỏ hoang có vị trí không thuận lợi, rất khó tiếp cận với phương tiện giao thông công cộng, dịch vụ chăm sóc sức khoẻ hay cửa hàng tiện lợi.

Gần đây, một số đoạn video thu hút người xem trên mạng xă hội có nội dung người nước ngoài mua những căn nhà giá rẻ tại Nhật Bản rồi cải tạo thành nhà nghỉ hoặc quán cà phê đầy phong cách.

Tuy vậy, ông Jeffrey Hall cho rằng việc này không dễ như mọi người tưởng. Thực tế, những căn nhà như vậy không dễ bán cho người nước ngoài hoặc nếu có th́ thủ tục rất rườm rà, nhất là với những người không thành thạo tiếng Nhật.Những năm gần đây, dân số Nhật Bản liên tục giảm. Như năm 2022, dân số Nhật Bản giảm 800.000 người so với năm 2021, xuống c̣n 125,4 triệu người.

Theo số liệu chính thức, năm 2023 là năm thứ 8 liên tiếp số ca sinh mới tại Nhật Bản giảm, đây là mức thấp kỷ lục.

Nhiều năm qua, tỷ lệ sinh của Nhật Bản dao động quanh mức 1,3, thấp hơn mức cần thiết 2,1 để duy tŕ dân số ổn định.

Tính đến ngày 1/4/2024, Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản cho biết số trẻ em dưới 15 tuổi đă giảm năm thứ 43 liên tiếp, xuống c̣n khoảng 14 triệu người. Đây là mức thấp kỷ lục từ trước đến nay.

Như vậy, vấn đề nan giải của Nhật Bản trong những năm tới đó là nhà bỏ hoang ngày càng tăng trong khi dân số ngày càng giảm.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 43415


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 117,101
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,120 Times in 5,108 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05414 seconds with 14 queries