Google cho thử nghiệm AI cảnh cáo các cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Google cho thử nghiệm AI cảnh cáo các cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ư tưởng nhằm ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người tiêu dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hăng được nghe các cuộc gọi.

Google đang cho thử nghiệm trí tuệ nhân tạo (AI) có thể nghe các cuộc gọi của người tiêu dùng với mục đích cảnh cáo kịp thời về các cuộc lừa đảo tiềm ẩn.

Cụ thể hơn, Google thông báo rằng đang thử nghiệm một chức năng mới trên mô h́nh AI Gemini nhằm "cung cấp lời cảnh cáo theo thời gian thực tế trong cuộc gọi nếu có phát hiện ra các mẫu điện đàm thường liên quan đến lừa đảo".
"Việc bảo vệ này xảy ra hoàn toàn trên thiết bị nên cuộc tṛ chuyện của bạn vẫn giữ được yếu tố riêng tư", công ty này cho biết.

Thông báo trên là một phần trong việc Google cho mở rộng Gemini Nano, mô h́nh AI được thêm vào ḍng smartphone Pixel 9 sắp được ra mắt gần đây.

Google cho biết chức năng mới này sẽ cảnh cáo người tiêu dùng về những t́nh huống đáng ngờ, chẳng hạn như đại diện ngân hàng hối thúc bạn phải thanh toán khẩn cấp hoặc yêu cầu giao dịch qua thẻ quà tặng.

Thẻ quà tặng là thẻ ghi nợ trả trước có chứa sẵn một khoản tiền để người tiêu dùng sử dụng cho các giao dịch mua hàng hóa và dịch vụ. Thẻ quà tặng thường được các cơ sở kinh doanh cho phát hành để làm quà tặng cho khách hàng hoặc để khuyến măi bán hàng.

Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) ước tính người Mỹ bị mất đến 10 tỷ USD do vấn đề lừa đảo chỉ riêng trong năm 2023. Lừa đảo thường xảy ra trực tuyến hoặc qua điện thoại. Vào tháng 12/2023, Mandiant, hăng an ninh mạng thuộc quyền sở hữu của Google, cho biết dự kiến ​​sẽ trông thấy hoạt động của những kẻ lừa đảo gia tăng trong năm 2024 này.

Google nhắm mục tiêu đến các phần mềm độc hại trên Android qua dịch vụ phát hiện mối đe dọa trực tiếp.

Google đang chuẩn bị ra mắt một hệ thống mới để giúp giải quyết vấn đề phần mềm độc hại trên hệ điều hành Android. Dịch vụ phát hiện mối đe dọa trực tiếp mới sẽ tận dụng AI trên thiết bị của Google Play Protect để phân tích các ứng dụng nhằm t́m kiếm ra các hành vi độc hại.

Được công bố sau sự kiện dành cho giới phát minh I/O rạng sáng ngày 15/5, dịch vụ này cho kiểm tra các tín hiệu khác nhau có liên quan đến việc ứng dụng và tương tác với các ứng dụng cùng dịch vụ khác, Google giải thích.

Khi phát hiện hành vi đáng ngờ, Play Protect sẽ có thể gửi ứng dụng này đến Google để xem xét thêm, cũng như cảnh cáo cho bất cứ người tiêu dùng nào đă cài đặt ứng dụng đó, hoặc thậm chí vô hiệu hóa nó nếu cần thiết.

(Minh họa)

Việc phát hiện đó cũng tận dụng Private Compute Core của Google, cơ sở hạ tầng bảo mật Android được giới thiệu vào năm 2022, cung cấp môi trường xử lư số liệu riêng biệt bên trong hệ điều hành Android. Ư tưởng về Private Compute Core là nhằm cung cấp cho người tiêu dùng quyền kiểm soát xem cách thức hoặc thời điểm số liệu của họ được chia sẻ. Bằng cách sử dụng Private Compute Core, dịch vụ sẽ phát hiện ra mối đe dọa trực tiếp mới có thể bảo vệ cho người tiêu dùng mà không cần phải thu thập thông tin của họ.

Google cũng cho biết, họ sẽ cho triển khai dịch vụ mới này vào cuối năm nay trên các thiết bị Google Pixel và của các công ty khác như Oppo, Honor, Lenovo, OnePlus, Nothing, Transsion, Sharp…

Dịch vụ như vậy có thể giúp cho người sử dụng loại Android phone cảm thấy thoải mái hơn khi cho tải xuống và sử dụng các ứng dụng từ Google Play. Tất nhiên, họ không muốn cài các ứng dụng có chứa mă độc ngay từ lúc đầu. Thế nhưng, họ mong muốn các ứng dụng độc hại sẽ bị phát hiện ra nhanh chóng trong quá tŕnh xem xét chúng.

Đây cũng là một lĩnh vực trọng tâm của Apple, thường xuyên quảng cáo về lợi ích của App Store cho người tiêu dùng và các chuyên gia phát minh. Dù cho kẻ xấu thường vượt qua các lỗ hổng của công ty, Apple đă loại bỏ được nhiều ứng dụng độc hại hơn thông qua hệ thống đánh giá chuyên sâu hơn trước khi cho phép chúng xuất hiện trên App Store. Ví dụ, trước sự kiện Google I/O 2024, Apple đă ngăn chặn hành vi gian lận trị giá 1,8 tỷ USD trên App Store.

Ngoài dịch vụ phát hiện mối đe dọa trực tiếp, Google c̣n thông báo sẽ ẩn mật khẩu khi sử dụng một lần khỏi thông báo để giảm thiểu một lỗ hổng tấn công phổ biến cho việc gian lận vơi các phần mềm gián điệp. Google cũng mở rộng các hạn chế cài đặt trên Android 13, hiện yêu cầu người tiêu dùng cho phép thêm để cấp quyền ứng dụng khi tự cài chúng từ nguồn bên ngoài lên thiết bị của ḿnh.

Tại sự kiện dành cho I/O 2024, Google đă cho tŕnh diễn cách thức mà họ đang xây dựng AI trên toàn bộ các hoạt động kinh doanh của ḿnh, gồm cả việc nâng cấp Gemini và cải thiện công cụ t́m kiếm nổi tiếng nhằm cạnh tranh với các đối thủ của ḿnh.

Xem clip ở đây:


Với người sử dụng Google Search ở Mỹ duyệt web bằng tiếng Anh, công ty cho biết sẽ sớm sử dụng AI để giúp tổ chức t́m kiếm kết quả cho các truy vấn về ăn uống, công thức nấu ăn và sau đó là phim ảnh, sách cùng các nội dung khác.

Cũng với t́m kiếm trên Google, công ty đang cho triển khai chức năng AI Overviews cho tất cả người tiêu dùng ở Mỹ trong tuần này, sau một thời gian dài cho thử nghiệm công khai kể từ sự kiện I/O năm ngoái. Chức năng này sử dụng AI tạo sinh để tổng hợp các thông tin và trả lời các truy vấn phức tạp hơn mà không có câu trả lời đơn giản nào trên web.

Phân tích gia Jacob Bourne của hăng eMarketer cho biết: "Phản ứng ra mắt AI Overviews trong tuần này sẽ là một chỉ báo về khả năng thích ứng của Google Search để đáp ứng các yêu cầu trong kỷ nguyên AI tạo sinh. Để duy tŕ lợi thế cạnh tranh và đáp ứng yêu cầu từ giới đầu tư, Google sẽ cần tập trung vào việc chuyển đổi các đổi mới AI của ḿnh thành các sản phẩm và dịch vụ có lợi nhuận ở quy mô lớn".

Quảng cáo sẽ vẫn nằm trong các vị trí trên một trang web nhất định của Google, công ty cho biết và AI Overviews sẽ được triển khai cho hơn 1 tỷ người vào cuối năm 2024. Doanh thu của Alphabet đạt 307,4 tỷ USD trong năm 2023, phần lớn trong số đó đến từ quảng cáo trên Google Search và các sản phẩm khác.

Trong tương lai, hàng tỷ người khi sử dụng Google sẽ thấy một bản tóm tắt do AI tạo ra ở trên cùng kết quả t́m kiếm của họ. Đó mới chỉ là khởi đầu của cách thức mà AI đang thay đổi trong t́m kiếm.

"Việc đưa AI vào Search sẽ giúp giảm bớt sự khó khăn của việc t́m kiếm", theo Liz Reid, người mới đảm nhận vị trí trưởng bộ phận T́m kiếm của Google. Đại diện Google cho rằng, điều này giúp người tiêu dùng tập trung vào những phần mà họ thực sự muốn hoặc khám phá thêm.

Ngoài ra, Google c̣n tŕnh diễn một thử nghiệm cho phép người tiêu dùng đặt câu hỏi về các video mà họ tải lên Search, giống như cách có thể làm với h́nh ảnh hiện nay. Google đă tŕnh diễn cách thức này có thể giúp chẩn đoán các hỏng hóc của máy hát đĩa bị hỏng.

Những sản phẩm AI mới khác được Google giới thiệu tại sự kiện I/O 2024:

- Mô h́nh Gemini Flash chạy nhanh hơn và rẻ hơn.

- Nguyên mẫu mang tên Project Astra, có thể tṛ chuyện với người tiêu dùng về bất cứ thứ ǵ được chụp bằng camera smartphone của họ theo thời gian thực tế. Trong một video được tŕnh chiếu ở sự kiện I/O, một người tiêu dùng cho triển khai Project Astra để xác định cái loa và định vị chiếc kính để ở một nơi khác trong pḥng.

Google cũng tiết lộ cách thức mà họ có thể kết hợp Project Astra với Gemini Live, phụ tá giọng nói và văn bản có âm thanh tự nhiên hơn so với Google Google Assistant trước đây.
Demis Hassabis, Giám đốc điều hành Google DeepMind, cho biết về công việc đằng sau Project Astra: "Chúng tôi muốn xây dựng một tác nhân AI đa năng thực sự hữu ích trong cuộc sống hàng ngày".

- Veo, mô h́nh AI hỗ trợ chuyển văn bản thành video độ phân giải 1080p kéo dài hơn 1 phút, để cạnh tranh với Sora của OpenAI, nhưng tạm thời chỉ dành cho những người sáng tạo được phê duyệt sử dụng dưới dạng bản xem trước, trong đó có đạo diển phim Donald Glover. Donald Glover đă giành được nhiều giải thưởng danh giá cho công việc của ḿnh, gồm 12 giải Grammy, 2 giải Quả cầu vàng và 2 giải Primetime Emmy. Trước đó, OpenAI đă quảng cáo Sora, mô h́nh AI hỗ trợ chuyển văn bản thành video chân thực dài 1 phút, với các nhân vật đứng đầu ở Hollywood và khiến cho ngành kỹ thuật sáng tạo thấy lo lắng.

- Bộ xử lư Tensor thế hệ thứ sáu (TPU) cung cấp cho Google và khách hàng dùng Google Cloud sự lựa chọn thay thế bộ xử lư đồ họa (GPU) mạnh mẽ của Nvidia, hăng chip có giá trị nhất thế giới. Chip mới này sẽ có sẵn dành cho khách hàng đám mây của Google vào cuối năm 2024.

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 26816


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,823
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	google-thu-nghiem-ai-canh-bao-ve-cuoc-goi-lua-dao-tiem-an-phat-hien-phan-mem-doc-hai-tren-androi.jpg
Views:	0
Size:	131.6 KB
ID:	2375230  
trungthuc_is_offline
Thanks: 322
Thanked 4,262 Times in 2,457 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 287 Post(s)
Rep Power: 12 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05837 seconds with 14 queries