Vợ Quang Hải bị nhắc nhở ăn trứng sống khi mang thai, đúng hay sai? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vợ Quang Hải bị nhắc nhở ăn trứng sống khi mang thai, đúng hay sai?
Kể từ khi công khai mang thai 'bé Rồng' cho đến nay, bà xă tiền vệ Quang Hải không ít lần bị cộng đồng mạng soi xét v́ những lần bị cho là chủ quan và được khuyên nên chú ư chăm sóc sức khỏe trong thai kỳ.

Vào giữa tháng 4 vừa qua, Quang Hải và Chu Thanh Huyền đă có chuyến trăng mật tại Phú Quốc. Khoảng thời gian này, nàng WAG không ngần ngại khoe bụng bầu đă nhô cao. Trong một số video đăng tải, Chu Thanh Huyền gây thích thú v́ nhan sắc mẹ bầu cực xinh đẹp



Nhan sắc bà bầu "10 điểm không có nhưng", nhưng lại bị phản ứng v́ ăn trứng chưa chín kĩ trong thai kỳ. Bên cạnh đó cô cũng vấp phải một vài ư kiến trái chiều khi để lộ bữa ăn sáng của mẹ bầu. Sau khi đi bơi, v́ quá đói bụng nên cô đă ăn quả trứng ốp, một mặt chín, mặt c̣n lại vẫn sống. Một tài khoản facebook đă góp ư “bầu th́ nên ăn đồ chín tốt hơn”. B́nh luận này lập tức đă nhận phản ứng trái chiều, một số người cho rằng mỗi người một cách chăm sóc mẹ và bé khi mang thai, tuy nhiên việc ăn trứng sống nên cân nhắc.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trứng sống hoặc chưa nấu chín đều có thể mang các sinh vật gây bệnh như vi khuẩn Salmonella, gây ngộ độc thực phẩm. Nếu bị bệnh do vi khuẩn Salmonella, bạn có thể bị sốt cao, nôn mửa, tiêu chảy và mất nước. Trong những trường hợp nghiêm trọng, các triệu chứng này có thể nghiêm trọng đến mức gây chuyển dạ sinh non hoặc thậm chí là sẩy thai. Thanh trùng và nấu chín tiêu diệt vi khuẩn Salmonella.

Để tiêu diệt vi khuẩn, trứng cần được nấu chín cho đến khi ḷng đỏ và ḷng trắng cứng lại. Điều đó có nghĩa là không có trứng luộc mềm, luộc chín hoặc chảy nước. Tuy nhiên, trứng nấu chín (cho dù chúng có được tiệt trùng hay không) cũng có thể gặp rủi ro nếu bạn không ăn ngay, ngay cả khi chúng được bảo quản trong tủ lạnh. Bất kỳ thực phẩm nào không được xử lư hoặc bảo quản lạnh đúng cách, bao gồm cả trứng, có thể chứa vi khuẩn gây bệnh - listeriosis, là một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến sẩy thai, thai chết lưu hoặc sinh non.

Để ngăn ngừa bệnh listeriosis, bạn hăy thực hành xử lư và bảo quản thực phẩm an toàn, và ăn thức ăn thừa càng sớm càng tốt. Nấu bất kỳ món ăn nào được làm từ trứng (chẳng hạn như bánh quiche hoặc súp) đến 71 độ C và hâm nóng lại bất kỳ món ăn nào đă nấu trước đó ở nhiệt độ đó ngay trước khi bạn ăn.

Một số phương pháp nấu ăn liên quan đến việc nấu chín hoàn toàn trứng, chẳng hạn như: có thể thực hiện chế biến để ăn trứng gà ngải cứu khi mang thai. Tuy nhiên, với các phương pháp khác chỉ làm chín một phần trứng, trong trường hợp đó, một phần của trứng vẫn c̣n nguyên. Nếu muốn, bạn cần tránh ăn trứng sống, nên tránh thực hiện chế biến trứng với ḷng đỏ chảy nước: trứng ốp la, trứng rán lướt hai mặt, chần trứng, trứng luộc ḷng đào...Bạn cũng nên tránh thực phẩm có chứa trứng chưa nấu chín như: nước sốt salad có trứng; kem; mayonaise

Nếu bạn gặp phải t́nh trạng ngộ độc thực phẩm từ trứng chưa được nấu chín, bệnh có thể truyền sang em bé của bạn trong khi mang thai và dẫn đến nhiễm trùng nước ối. Tốt nhất bạn nên thận trọng để tránh gặp t́nh huống xấu ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bạn hăy kiểm tra kỹ một quả trứng luộc chín trước khi ăn. Cắt đôi để đảm bảo phần giữa chín. Để luộc chín hoàn toàn một quả trứng sẽ cần khoảng thời gian từ 10-12 phút. Nếu bạn đang chiên trứng, th́ bạn hăy nấu chúng trong khoảng 2 đến 3 phút cho cả hai mặt trước khi ăn. Hoặc khi mua trứng từ siêu thị, chỉ mua những quả trứng được dán nhăn “đă được tiệt trùng”.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 16793


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,530
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	trung.jpg
Views:	0
Size:	58.0 KB
ID:	2374462   Click image for larger version

Name:	song.jpg
Views:	0
Size:	137.1 KB
ID:	2374463  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,032 Times in 2,658 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05258 seconds with 12 queries