Ukraine đă hết cơn khát đạn pháo - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ukraine đă hết cơn khát đạn pháo
Tổng thống Zelensky cho hay các đơn vị Ukraine đều đủ đạn pháo trong hai tháng qua, chấm dứt cơn khát vũ khí đă khiến họ hứng chịu nhiều tổn thất.

"Lần đầu tiên trong cuộc xung đột, không có lữ đoàn nào phàn nàn rằng họ không có đạn pháo. Điều này đă diễn ra trong hai tháng qua", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 16/5 cho biết.

Hồi tháng 2, Tổng thống Czech Petr Pavel thông báo nước này, Đan Mạch và Canada đă xác định được nguồn cung gồm nửa triệu quả đạn pháo 155 mm và 300.000 quả đạn 122 mm ở bên ngoài châu Âu để mua và viện trợ cho Ukraine.

Tổng thống Zelensky cho biết sáng kiến do Czech dẫn đầu đă đạt tiến triển, dù các bên vẫn sẽ phải tiếp tục nỗ lực hết sức. "Chúng tôi đang đàm phán về vấn đề tiền bạc với các đối tác", ông cho hay.

Lănh đạo Ukraine cũng tiết lộ các bên đă khởi xướng một sáng kiến mới, trong đó các đối tác của Kiev sẽ tài trợ cho hoạt động sản xuất phương tiện bay không người lái (drone) và thiết bị tác chiến điện tử của nước này.

"Hiệu suất kỹ thuật của drone Ukrane ngày càng tăng lên. Chúng tôi đang bắt đầu sản xuất lượng lớn khí tài này, song chưa có tiền", ông Zelensky cho biết.


Pháo binh Ukraine tác chiến trong bức ảnh đăng ngày 9/5. Ảnh: Quân đội Ukraine

Quân đội Ukraine rơi vào t́nh trạng thiếu hụt đạn pháo nghiêm trọng trong mùa đông vừa qua, chủ yếu do viện trợ quân sự của Mỹ bị tŕ hoăn. Bộ trưởng Quốc pḥng Ukraine Rustem Umerov hồi tháng 1 cho biết quân đội nước này không thể khai hỏa quá 2.000 viên đạn pháo mỗi ngày, trong khi lực lượng Nga bắn gấp ba lần con số đó.

Thiếu hụt đạn dược là một trong những nguyên nhân khiến quân đội Ukraine gần đây liên tục thất bại trên chiến trường. Lực lượng nước này hồi tháng 2 rút khỏi thành tŕ chiến lược Avdeevka ở tỉnh miền đông Donetsk nhằm "bảo toàn mạng sống của binh sĩ", trong bối cảnh bị áp đảo hoàn toàn về năng lực khai hỏa đạn pháo.

Nga gần đây bất ngờ mở mũi tiến công mới ở tỉnh Kharkov, chiếm thêm 257 km2 lănh thổ tại đây trong giai đoạn 9-15/5. Tuy nhiên, lực lượng Nga đang gặp nhiều khó khăn trong phát triển mũi tiến công, khi đối mặt với các đơn vị pḥng thủ được trang bị tốt hơn của Ukraine.

Hiện nhiều quốc gia, trong đó có Bỉ, Hà Lan, Đức, Thụy Điển, Canada, Ba Lan, Đan Mạch và Slovenia, đă góp tiền cho sáng kiến do Czech dẫn đầu, dự kiến giúp Ukraine nhận được khoảng 1,5 triệu viên đạn pháo. Tổng thống Czech cam kết sẽ chuyển giao lô đầu tiên gồm 180.000 viên cho Kiev vào tháng 6.

Dự luật viện trợ cho Ukraine mới đây cũng đă được quốc hội Mỹ thông qua, tạo điều kiện để chính phủ nước này triển khai các gói hỗ trợ quân sự mới cho Kiev, trong đó có đạn pháo.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 24898


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 72,845
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20.jpg
Views:	0
Size:	126.8 KB
ID:	2375560  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,512 Times in 4,780 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 83 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05802 seconds with 12 queries