Trộn bột giặt với thứ 'vừa lạ vừa quen' trong bếp, ai cũng bất ngờ công dụng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trộn bột giặt với thứ 'vừa lạ vừa quen' trong bếp, ai cũng bất ngờ công dụng
Đừng chỉ dùng bột giặt để giặt đồ, bạn hãy thử mẹo hay sau trong nhà bếp, công dụng 'vàng 10' ai cũng gật dù khen hay.


Mẹo hay này rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần trộn bột giặt và giấm theo tỉ lệ 1:2, tức là 1 cốc bột giặt thì cho 2 cốc giấm và thêm vào 3 phần nước sạch. Sau đó lắc đều cho hỗn hợp hòa tan rồi đổ vào bình xịt. Nếu nhà bạn không có bột giặt mà dùng nước giặt thì cũng có thể dùng nước giặt thay bột giặt.

- Đuổi muỗi hiệu quả: Hỗn hợp bột giặt và giấm có thể giúp bạn diệt và đuổi muỗi. Hãy xịt hôn hợp này vào những nơi muỗi hay trú ngụ, chúng sẽ bay đi. Đặt hỗn hợp giấm và bột giặt ở nơi muỗi hay tới, chúng có thể sợ mùi giấm và bột giặt mà bay đi.

- Diệt gián nhah chóng: Hỗn hợp bột giặt và giấm cũng giúp đuổi gián hiệu quả. Bạn hãy cho hỗn hợp này vào góc nhà nơi có nhiều gián, gián sợ mùi này. Hoặc bạn cho thêm chút thức ăn như đường, cơm, nước mì tôm để gián bò tới và ăn sau đó sẽ bị chết bởi bột giặt.

Làm sạch: Hỗn hợp bột giặt và giấm giúp làm sạch bếp gas, bề mặt bếp điện, tường quanh bếp nấu. Hãy xịt hỗn hợp lên vết bẩn, để vài phút rồi dùng khăn lau cho sạch. Hỗn hợp giấm và bột giặt giúp cho vết bẩn nhanh mềm ra nên dễ dàn lau sạch hơn.

Giấm trắng và bột giặt khi kết hợp lại với nhau sẽ đem lại nhiều công dụng trong đời sống hàng ngày.

- Làm sạch nền gạch: Khi sàn gạch dùng lâu sẽ bị bám bẩn, đặc biệt rãnh giữa các viên gạch bị bám bụi bẩn sẽ đổi màu. Bạn nên xịt hỗn hợp nói trên lên trên bề mặt sàn để vài phút rồi lau rửa lại sẽ giúp sạch hơn.

- Có thể làm trắng quần áo: Chẳng may quần áo bị ố vàng, bị đổi màu do mồ hoi lâu ngày, hãy xịt hỗn hợp bột giặt và giấm lên vết bẩn. Sau đó để vài phút rồi vò mạnh, có thể ngâm quần áo với hỗn hợp này trong vòng 1 tiếng, sau đó mới giặt sẽ giúp sạch hơn.

- Làm sạch kính: Dùng hỗn hợp bột giặt và giấm giúp làm sạch cửa sổ và cửa kính tốt hơn, nhất là những cánh cửa bị bẩn bởi dầu mỡ, bẩn lâu ngày. Xịt dung dịch giấm và bột giặt còn giúp tránh để lại vết loang lổ trên cửa kính. Những chiếc gương trong nhà tắm bị ố bẩn cũng sẽ được làm sạch với hỗn hợp xịt này.

- Tẩy sạch vết ố: Thông thường những vết cặn ố, vết bẩn trên bồn rửa và vì rửa sẽ dễ dàng được làm sạch khi xịt hỗn hợp bọt giặt và giấm lên. Giấm và bột giặt khiến vết bẩn mềm ra nên dễ cọ rửa hơn. Bột giặt có tính tẩy rửa trong khi đó giấm trắng có công dụng giúp làm mềm cấu trúc của vết bẩn. Do đó vết bẩn dễ được làm sạch vì đã bị đứt gãy.

Lợi ích của giấm đối với sức khỏe

- Hỗ trợ ngăn ngừa ung thư: Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng các hoạt chất trong giấm có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa ung thư và các khối u, loại bỏ độc tố, ngăn chặn sự hình thành của chất nitrosamine, thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể và tăng cường khả năng miễn dịch, theo Sức khỏe & Đời sống.

- Hỗ trợ hạ huyết áp: Canxi và hàm lượng kali trong giấm giúp điều hòa huyết áp. Bệnh cao huyết áp và cholesterol có thể được phòng ngừa nhờ chất pectin có trong giấm.

- Hỗ trợ phòng ngừa bệnh tim: Giấm có tác dụng hỗ trợ làm hạ huyết áp nên cũng có ích trong việc hỗ trợ giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

- Chống ôxy hóa: Giấm có khả năng chống lão hóa và kiểm soát các gốc tự do trong cơ thể.

- Có thể duy trì cân nặng: Giấm có khả năng ngăn chặn sự thèm ăn và do đó giúp giảm nguy cơ thừa cân béo phì.

- Hỗ trợ kiểm soát đường huyết: Những lợi ích sức khỏe của giấm bao gồm khả năng điều tiết lượng đường trong cơ thể, rất hữu ích đối với những người mắc bệnh đái tháo đường.

- Hấp thụ canxi: Giấm chứa nhiều canxi. Bên cạnh đó, giấm còn giúp cơ thể hấp thụ canxi từ những thực phẩm khác, làm tăng độ rắn chắc cho xương.

- Giúp tiêu hóa: Giấm có thể kích thích sự tiết axít dạ dày và thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 13125


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,754
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4a9fa29b9fd4768a2fc5.jpg
Views:	0
Size:	33.6 KB
ID:	2375595  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,868 Times in 1,726 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05347 seconds with 12 queries