PDA

View Full Version : Khách mất máy tính ở Starbucks VN, muốn xem camera cũng phải theo "quy trình"


nguoiduatinabc
10-24-2018, 10:57
Vụ việc khách uống cà phê ở Starbucks bị mất máy tính. Sau đó vị khách này muốn xem lại camera cũng rất lằng nhằng. Vì vậy cảnh báo mọi người giữ gìn cẩn thận đồ đạc của mình khi đến Starbucks.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1292286&stc=1&d=1540378625

Lời nhắn dành cho những tên trộm: "HÃY ĐẾN CÁC TIỆM CAFE CỦA STARBUCKS VN VÀ THOẢI MÁI TRỘM GÌ BẠN CÓ THỂ TRỘM. VÌ NHỮNG HÌNH ẢNH GHI LẠI QUÁ TRÌNH TRỘM CỦA BẠN SẼ ĐƯỢC STARBUCKS VN CHE DẤU, TÌM MỌI BIỆN PHÁP NGĂN CHẶN NÓ XUẤT HIỆN TRÀN LAN TRÊN MẠNG. BẠN SẼ KO BAO GIỜ BỊ NHẬN RA. AN TÂM TRỘM Ở STARBUCKS VN NHÉ"

----

Mất máy tính khi đi uống cafe ở Starbucks là lỗi của mình ko cẩn thận thôi, ko có trách gì quán.
Nhưng cái thất vọng là hành động quá chậm chạp, máy móc của cái gọi là quy trình: mất lúc 18h30 > báo quán xin xem lại Camera > quán nói hết giờ hành chính IT về rồi sáng mai mới xem được. (update: tại thời điểm này mình đã gọi đến CAP Bến Nghé - có cán bộ CAP đã xuống ngay những cũng ko lấy được hình ảnh Camera do hết giờ hành chính IT ko làm việc,cán bộ CAP hướng dẫn sáng mai qua CAP để làm thủ tục trình báo vì giờ cũng ko có hình ảnh ko làm đc gì)

Sáng nay lên tận văn phòng Starbucks VN ở 76 Lê Lai, Q1 với hi vọng xem được mặt tay trộm thì được gặp mặt MS CHI - GIÁM ĐỐC QUAN HỆ ĐỐI NGOẠI thì được chỉ nói phải có yêu cầu của Cơ Quan CÔng an thì Sb mới cung cấp dữ liệu Camera 🤐🤐🤐 .. và chỉ cung cấp cho CA( update: trước khi đến đây mình đã đến trụ sở CAP Bến Nghé 74 Hồ Tùng Mậu, Q1 để trình báo theo hướng dẫn của cán bộ tối qua. Cán bộ CAP đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc và nói sẽ tiến hành xử lý khi nào có kết quả sẽ mời lên trao đổi)

Chỉ còn nói thêm nhân viên chỉ đã sai quy định khi nói là có dữ liệu, đã nhìn thấy người lấy máy tính . Lẽ ra nhân viên tuyệt đối ko được nói gì khi chưa có lệnh của công an haizzzz

Thật mệt mỏi với quy trình như thể làm ra để che giấu tội phạm :)) có thêm thời gian cho tội phạm tẩu tán tài sản trộm cắp.

Thôi thì mình dại, mình ko cẩn thận mất thì chịu thôi nhưng viết ra chút cho đỡ tức cái quy trình .

Starbucks VN mất 1 khách như mình cũng ko làm giảm doanh thu được đâu.

Hy vọng trong thời gian tới quy trình của Sb VN sẽ hỗ trợ người bị hại nhiều hơn, ví như nhanh chóng cho xem mặt tên trộm là đc . Chứ giờ như cố tình che dấu tội phạm á các anh chị ạ.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1292287&stc=1&d=1540378625
LIỆU CÓ PHẢI STARBUCKS VN SỢ HÌNH ẢNH TRỘM CẮP TẠI CỬA HÀNG CỦA HỌ BỊ PHÁT TÁN SẼ LÀ HÌNH ẢNH KHÔNG ĐẸP TRONG MẮT KHÁCH HÀNG? Chính vì vậy giữa việc hỗ trợ người bị hại truy tìm tài sản bị trộm ( bằng cách cung cấp hình ảnh camera), và hình ảnh thương hiệu SANG TRỌNG , họ - STarbucks VN đã lựa chọn giải pháp tìm mọi cách để không cung cấp hình ảnh camera ??? Nếu đúng vậy thì hôm nay là tôi sơ ý, không ai có thể khẳng định mình ko bao giờ sơ ý hết, rồi sẽ tới ngày tới các bạn sơ ý. Với cái “Quy Định” khách hàng bị thiệt hại là chuyện rất nhỏ - hình ảnh Sang Sạch Sẽ của brand starbuck mới là quan trọng thì rồi sẽ có người thứ 2, người thứ 3, .. người thứ n ấm ức như tôi thôi. Share để mọi người cẩn thận hơn khi đến Starbucks Vn nhé!


FB: Phạm Minh Thành

TOMSFO
10-24-2018, 14:27
Làm ơn làm đơn thưa trình bày với Starbucks headquarter ! ở starbucks.com để họ thẩm quyền giải quyết vụ này ở VN ! nhất là kể rỏ gặp ai, người đó tên gì , giờ nào và nói nhửng gì ! nếu không biết rành tiếng Anh thì nhờ người khác viết thơ ! tuy khó có thể tìm lại dấu vết của thằng ăn trôm , nhưng nó sẻ làm con đỉ "đối ngoại" của Starbucks ở VN có nguy cơ mất việc .... Tớ củng làm chuyên tương tự với một con đỉ gọi là "manager" tiệm giày Aldo ở Kumho shopping center, Sài gòn mất việc vì ngu dốt và hổn láo, có chút quyền hành thì tưởng mình là cái rốn của vủ trụ ! phải cho nó biết là ở thế giới văn minh không ai chấp nhân nhửng thói kiểu dân VC nầy !

koorlie
10-24-2018, 15:56
Lời nhắn dành cho những tên trộm: "HÃY ĐẾN CÁC TIỆM CAFE CỦA STARBUCKS VN VÀ THOẢI MÁI TRỘM GÌ BẠN
CÓ THỂ TRỘM. VÌ NHỮNG HÌNH ẢNH GHI LẠI QUÁ TRÌNH TRỘM CỦA BẠN SẼ ĐƯỢC STARBUCKS VN CHE DẤU, TÌM MỌI
BIỆN PHÁP NGĂN CHẶN NÓ XUẤT HIỆN TRÀN LAN TRÊN MẠNG. BẠN SẼ KO BAO GIỜ BỊ NHẬN RA. AN TÂM TRỘM Ở
STARBUCKS VN NHÉ"
Đây là CSVN bắt chước theo luật Privacy Act của nước ngoài nên mới làm như vậy. Hoặc cơ hội cao hơn là do policy chung của Starbucks được áp dụng đều nhau ở các nơi.

Chứ thử vô Starbucks ở Seatles USA và nói rằng tôi mất laptop, mau mau đưa security video ra đây cho tôi coi để biết ai ăn cắp, thì câu trả lời của tiệm sẽ là: NO

Không phải bất cứ ai cũng chỉ cần bước tới đòi xem, là đã có thể lợi dụng thông qua camera của quán để cá nhân mình có thể theo dõi hoạt động và sinh hoạt của người khác.

Lúc đó các hàng quán khắp nơi sẽ có một rừng người xếp hàng đòi coi video với lý do không đúng theo lời họ nói, mà mục đích là do họ cần rà lại mấy tiếng để tìm hiểu một chuyện khác, ví dụ như canh me đánh ghen rình xem chồng mình có vô quán với tình nhân cách đây nửa tiếng hay không vv...

Chỉ còn nói thêm nhân viên chỉ đã sai quy định khi nói là có dữ liệu, đã nhìn thấy người lấy máy tính . Lẽ ra nhân viên tuyệt đối ko được nói gì khi chưa có lệnh của công an haizzzz
Đúng là nhân viên tuyệt đối không được loan tin đưa ra chi tiết bậy bạ khi chưa biết ất giáp gì ráo.

Nhưng không cần nhét thêm phần công an vô chung với nhân viên. Nhân viên chỉ cần báo cho cấp trên manager biết là xong phận sự. Rồi đi tránh chỗ khác.

Thôi thì mình dại, mình ko cẩn thận mất thì chịu thôi nhưng viết ra chút cho đỡ tức cái quy trình .

Starbucks VN mất 1 khách như mình cũng ko làm giảm doanh thu được đâu.
Đúng. Biết vậy là giỏi.

Do "quy trình" của CSVN vô tích sự và đôi khi lằng nhằng để moi tiền. Và thêm cách xử sự của bà giám đốc có thể không hay lắm khiến cho nạn nhân bực mình, rồi hăm tẩy chay quán luôn.

Nhưng đó là một vấn đề khác hẳn.

Chớ có leo sang chuyện khác là đòi xử trảm Starbucks. Với người ngoài thì cái chuyện đòi coi video và hạ bệ Starbucks của bà khách này cũng chưa chắc biết là mục đích gì.

Bao nhiêu lần khách đòi coi video vì mất đồ, đến khi quán đồng ý và cho biết sẽ mời cảnh sát đến để cùng coi, thì bỗng dưng khách âm thầm lủi mất...

duyle
10-24-2018, 19:30
Chứ thử vô Starbucks ở Seatles USA và nói rằng tôi mất laptop, mau mau đưa security video ra đây cho tôi coi để biết ai ăn cắp, thì câu trả lời của tiệm sẽ là: NO
:handshake::handshak e:ai mà ngồi không rewinds để bắt thằng ăn cắp vặt :nana::nana::nana: